Nhà trường phun thuốc diệt muỗi: Nhiều học sinh bị dị ứng

Xã hội 02/04/2024 15:37

Nhiều học sinh tại Trường Tiểu học Hải Bối (huyện Đông Anh, Hà Nội) đã có biểu hiện dị ứng, mắt sưng… khi nhà trường phun thuốc diệt muỗi.

Thông tin từ báo Lao Động ngày 2.4, vào ngày đi học đầu tuần, nhiều học sinh của Trường Tiểu học Hải Bối sau khi vào lớp học đã có biểu hiện dị ứng, nổi mẩn trên da, mắt sưng…

Trước sự việc, lãnh đạo Trường Tiểu học Hải Bối (huyện Đông Anh) xác nhận, có sự việc nhiều học sinh của trường bị sưng mắt, dị ứng....

Để khẳng định nguyên nhân của việc này có phải là do phun thuốc diệt muỗi hay không còn phải chờ kết luận của cơ quan chuyên môn.

Nhà trường phun thuốc diệt muỗi: Nhiều học sinh bị dị ứng - Ảnh 1
Nhiều học sinh bị dị ứng tại trường Tiểu học Hải Bối. Ảnh: PLO

Theo PLO, một phụ huynh có con học tại trường cho biết: "Tôi cho rằng thuốc diệt muỗi phun ở khắp lớp học, trong đó có bàn ghế, sau đó tay của các con tiếp xúc trực tiếp rồi quệt lên mặt dẫn đến việc sưng, ngứa, dị ứng…. Nhiều bé cùng lớp con tôi học còn bị chảy máu cam, con tôi thì bị nổi mề đay khắp mặt. Đến chiều tối hôm qua, ngày 1-4, các phụ huynh mới biết sự việc, khi đó nhà trường mới thông báo và xin lỗi phụ huynh".

Phụ huynh này cho biết thêm, trường Tiểu học Hải Bối có khoảng gần 2.000 học sinh. Lớp con chị có hơn 40 học sinh thì 30 em xuất hiện các triệu chứng trên.

Trong ngày hôm qua, tại buổi làm việc với phụ huynh vào ngày hôm qua, đại diện nhà trường cho biết thuốc nhà trường sử dụng để phun có hóa đơn, nguồn gốc rõ ràng. Khi phun, cũng chỉ phun ở góc tường, bờ tường không phun lên mặt bàn.

Tại cuộc họp, một người thắc mắc tại sao việc mua thuốc muỗi không giao cho nhân viên phụ trách y tế đi mua, mà lại giao cho kế toán của trường, vì theo người này nhiệm vụ của ai, người đó làm, không thể lấn sân như vậy được.

“Tôi xin đề nghị lần sau nhiệm vụ của ai người đó làm, đắt hay rẻ không quan trọng, quan trọng là sức khỏe”- người này nói.

Đình chỉ 4 nữ sinh vi phạm sau vụ bạo hành một nữ sinh khác ở Kon Tum

Ngày 2/4, thường trực huyện ủy Đăk Glei đã giao Công an huyện triệu tập các học sinh liên quan để lấy lời khai, củng cố hồ sơ và xử lý theo quy định của pháp luật.

TIN MỚI NHẤT