Đình chỉ 4 nữ sinh vi phạm sau vụ bạo hành một nữ sinh khác ở Kon Tum

Xã hội 02/04/2024 13:48

Ngày 2/4, thường trực huyện ủy Đăk Glei đã giao Công an huyện triệu tập các học sinh liên quan để lấy lời khai, củng cố hồ sơ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo thông tin từ TTXVN, các trường có học sinh tham gia bạo hành cũng đình chỉ học tập với các em vi phạm để xử lý theo nội quy, quy chế của trường học.

Đưa tin trước đó vào tối 27/3, một nhóm nữ sinh ở trường khác đã xông vào Khu ký túc xá của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Đăk Glei để nói chuyện với em Y.M.T sau đó đã hành hung em này. Không chỉ vậy nhóm này còn quay lại cảnh đánh bạn và đăng tải lên mạng xã hội Facebook. Đến ngày 28/3, gia đình em Y.M.T đã phản ánh tình trạng trên với nhà trường và đưa em về nhà chăm sóc sức khỏe.

Đình chỉ 4 nữ sinh vi phạm sau vụ bạo hành một nữ sinh khác ở Kon Tum  - Ảnh 1
Em Y.M.T bị nhóm nữ sinh hành hung. Ảnh: Tuổi Trẻ

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, thường trực Huyện ủy đã chỉ đạo Công an huyện khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Chi bộ Trường Trung học Phổ thông – Dân tộc nội trú huyện, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan trong công tác quản lý và xử lý học sinh theo nội quy, quy chế của trường học. Đồng thời, phối hợp với chính quyền địa phương thăm hỏi động viên gia đình và cá nhân học sinh bị bạo hành (em Y.M.T).

Theo Tuổi Trẻ, đến nay, Công an huyện Đăk Glei đã triệu tập nhóm học sinh hành hung lên lấy lời khai, làm rõ hành vi vi phạm. Qua xác minh, hành vi của 4 học sinh có dấu hiệu của tội cố ý gây thương tích hoặc làm nhục người khác.

Trong nhóm này, có 1 nữ sinh trên 16 tuổi, 3 người còn lại dưới 16 tuổi. Hiện công an huyện đang củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định.

Các trường có học sinh tham gia vụ hành hung đã đình chỉ học tập để xử lý theo quy chế. 

Thông tin cho biết thêm các gia đình những em nữ tham gia vào vụ hành hung nãy cũng đã đến gặp gia đình nạn nhân, xin lỗi và chịu trách nhiệm về hành vi con em họ đã gây ra. Hai bên gia đình thống nhất giải quyết bằng hình thức dân sự và yêu cầu nhà trường có hình thức giáo dục, kiểm điểm phù hợp.

Cơ quan chức năng cũng cho biết, qua giám định em Y.M.T. không bị thương tích, sức khỏe và tinh thần ổn định, có thể tiếp tục học tập trở lại.

Ngoài ra, tại các trường có học sinh vi phạm cũng đã thành lập hội đồng kỷ luật để xử lý theo nội quy và quy chế nhà trường. Đồng thời cảnh cáo trước toàn trường để làm gương.

Chèo trên hồ sông Mực, Thanh Hóa, nam sinh lớp 12 tử vong thương tâm

Nam sinh tử vong vì thuyền bị thủng khi đang chèo thuyền trên hồ.

TIN MỚI NHẤT