Tết này, nhà cầu thủ Xuân Mạnh có thêm cành đào quất và tiếng cười rộn rã khi người hâm mộ nườm nượp ghé đến chúc Tết

Xã hội 19/02/2018 06:09

Tết năm nay, nhà cầu thủ Phạm Xuân Mạnh luôn vang tiếng cười đùa của người dân và người hâm mộ đến chúc Tết. Bố Mạnh quyết định mua thêm cành đào, cây quất để trang trí đón khách đến chơi.

Mấy ngày Tết năm nay, ngôi nhà nhỏ mới xây của cầu thủ Phạm Xuân Mạnh tại xóm 3, xã Minh Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An, luôn mở rộng cửa đón các vị khách đến chơi. Biết trước được việc này, bố mẹ Xuân Mạnh đã mua thêm nhiều bánh kẹo, chuẩn bị sẵn thêm vài can rượu để mời mọi người.

Ông Phạm Xuân Linh (SN 1964), bố của cầu thủ Xuân Mạnh cho hay, mặc dù nợ ngôi nhà vẫn chưa trả hết nhưng ông vẫn quyết định mua thêm cành đào và cây quất để trang trí đón khách đến chơi.

Nhà Xuân Mạnh thuộc diện nghèo nhất trong trong xã. Để giúp bố mẹ bớt cơ cực, Xuân Mạnh quyết theo nghiệp bóng đá. Năm 2015, gia đình quyết định xây ngôi nhà mới thay cho ngôi nhà cũ kỹ, dột nát. Tuy nhiên, phần lớn tiền xây dựng đều phải đi vay nợ. Chính vì thế Xuân Mạnh phải sống chắt chiu mới để trang trải cuộc sống và gửi tiền về cho bố mẹ trả nợ.

Tết này, nhà cầu thủ Xuân Mạnh có thêm cành đào quất và tiếng cười rộn rã khi người hâm mộ nườm nượp ghé đến chúc Tết - Ảnh 1
Rất đông người đến nhà Xuân Mạnh để chúc Tết. Trong đó có không ít người đến từ nơi xa.

Sau thành công tại VCK U23 châu Á, Xuân Mạnh cũng như các đồng đội trong đội tuyển U23 Việt Nam đã nhận được khá nhiều tiền thưởng, quà tặng. Có lẽ cũng vì thế mà cầu thủ này có điều kiện để lo lắng, giúp đỡ nhiều hơn cho bố mẹ.

"Trước khi Mạnh về đã có rất nhiều người đến chơi, vì vậy chúng tôi cũng đoán Tết này sẽ có rất đông người đến nữa. Vì vậy, từ trước Tết tôi đã bảo vợ phải mua thật nhiều bánh kẹo để tiếp khách. Người ở quê cũng chỉ có vậy, quan trọng là tình cảm", ông Linh cho hay.

Tết này, nhà cầu thủ Xuân Mạnh có thêm cành đào quất và tiếng cười rộn rã khi người hâm mộ nườm nượp ghé đến chúc Tết - Ảnh 2

Tiếng cười nói vui vẻ trong ngôi nhà nhỏ mới xây.

Tết này, nhà cầu thủ Xuân Mạnh có thêm cành đào quất và tiếng cười rộn rã khi người hâm mộ nườm nượp ghé đến chúc Tết - Ảnh 3
Năm nay gia đình mua thêm cây đào và cây quất để chơi Tết.

Câu chuyện đầu năm bằng chén trà nóng hổi, chén rượu cay nồng do gia đình nấu càng khiến cho không khí thêm đầm ấm hơn bao giờ hết. Ông Linh cũng vô cùng cảm ơn tấm lòng của người hâm mộ dành cho con trai mình, từ trước đến nay đây là năm đầu tiên gia đình đón nhiều người đến ăn Tết như vậy nên ngôi nhà nhỏ mới xây lúc nào cũng vang tiếng cười đùa.

Xuân Mạnh cho hay, mặc dù từ khi bước chân về đến nhà thì rất mệt mỏi vì những trận đấu liên tục, nhưng trước tình cảm của gia đình và người hâm mộ đã khiến cho em cảm thấy ấm áp. "Đầu xuân năm mới, Mạnh xin được gửi đến tất cả những người hâm mộ bóng đá lời chúc sức khỏe, năm mới hạnh phúc", Xuân Mạnh cho hay.

Theo kế hoạch thi đấu, vào ngày 24/2, tức là ngày mồng 9 Âm lịch, đội bóng xứ Nghệ sẽ thi đấu trận Siêu Cúp QG gặp nhà vô địch V.League 2017 Quảng Nam trên SVĐ Hàng Đẫy. Vì vậy, ngày mồng 4 Tết Xuân Mạnh sẽ phải rời xa gia đình để tập trung cùng đội tuyển SLNA.

Tết này, nhà cầu thủ Xuân Mạnh có thêm cành đào quất và tiếng cười rộn rã khi người hâm mộ nườm nượp ghé đến chúc Tết - Ảnh 4

Mọi người cùng nhau tới chiêm ngưỡng vị trí trang trọng nhất trong ngôi nhà.

Tết này, nhà cầu thủ Xuân Mạnh có thêm cành đào quất và tiếng cười rộn rã khi người hâm mộ nườm nượp ghé đến chúc Tết - Ảnh 5
Đây là phần thưởng quý giá dành cho những đóng góp của Xuân Mạnh cho bóng đá.

Về nhà muộn nhưng phải đi sớm nên những ngày giáp Tết, Xuân Mạnh tranh thủ đi đến thăm nhà anh em họ hàng rồi đến nhà bạn bè và hàng xóm.

Tuy nhiên, từng trải qua một thời gian khó nên cầu thủ này hiểu được cái Tết đang cận kề cũng là lúc nhiều người khốn khó vô cùng lo lắng.

Tết này, nhà cầu thủ Xuân Mạnh có thêm cành đào quất và tiếng cười rộn rã khi người hâm mộ nườm nượp ghé đến chúc Tết - Ảnh 6
Sau cuộc trò chuyện, ai cũng muốn chụp ảnh cùng cầu thủ này trước khi rời nhà tập trung CLB.

Chính vì vậy, Xuân Mạnh quyết định tặng chiếc áo đấu tại VCK U23 châu Á có chữ ký của tất các cầu thủ U23 Việt Nam cho CLB Thiện nguyện Yên Thành, Nghệ An. Sau đó, Hội đồng hương Nghệ An tại Birmingham (Anh) đã mua chiếc áo này với mức giá 10.000 bảng Anh (tương đương 330 triệu đồng).

"Việc tặng áo có chữ ký của đội tuyển U23 Việt Nam cho đoàn từ thiện là dự định đã ấp ủ từ lâu. Hi vọng họ sẽ sử dụng chiếc áo này vào những việc làm có ý nghĩa, mang lại giá trị nhân văn, nhân đạo", Xuân Mạnh nói.

Cận cảnh ngôi nhà nghèo rớt mồng tơi của cầu thủ U23 Việt Nam - Xuân Mạnh

Suốt những ngày thơ ấu, chị em cầu thủ Phạm Xuân Mạnh phải sống trong căn nhà nhỏ xập xệ, nằm xa tít trên đồi. Một miếng thịt ngon đối với họ là điều hết sức xa xỉ.

TIN MỚI NHẤT