Tạm đình chỉ Giám đốc bệnh viện ở TP.HCM bị tố gom hàng chục triệu khẩu trang bán kiếm tiền

Xã hội 29/02/2020 05:25

Ông Phạm Hữu Quốc, Giám đốc Bệnh viện (BV) quận Gò Vấp (TP.HCM) vừa bị tạm đình chỉ công tác sau nghi vấn gom hàng chục triệu khẩu trang bán kiếm tiền.

Quyết định này được UBND quận Gò Vấp đưa ra ngày 28/2.

Cụ thể sau khi nắm thông tin ông Phạm Hữu Quốc, Giám đốc BV quận Gò Vấp bị tố có hành vi thu gom hàng chục triệu chiếc khẩu trang và kê giá khẩu trang để trục lợi trên mạng xã hội, UBND quận Gò Vấp đã yêu cầu Thanh tra quận xác minh sự việc.

Sau khi xác định hành vi ông Quốc có dấu hiệu vi phạm pháp luật, UBND quận đã ký Quyết định tạm đình chỉ công tác và chức vụ đối với Giám đốc BV quận Gò Vấp. Đồng thời, chuyển hồ sơ vụ việc đến Công an quận Gò Vấp điều tra làm rõ.

Tạm đình chỉ Giám đốc bệnh viện ở TP.HCM bị tố gom hàng chục triệu khẩu trang bán kiếm tiền - Ảnh 1

Bệnh viện quận Gò Vấp (TP.HCM).

Trước đó như đã thông tin, đêm 26/2 trên mạng xã hội lan truyền sự việc ông Phạm Hữu Quốc, Giám đốc BV quận Gò Vấp hứa bán cho 1 người quen 20.000 thùng khẩu trang y tế (tương đương khoảng 50 triệu chiếc khẩu trang) với giá 11 triệu đồng/thùng.

Tuy nhiên, sau khi tiền đặt cọc được chuyển xong, ông Quốc bất ngờ nâng giá bán lên 23-24 triệu đồng/thùng.

Những thông tin được đăng tải kèm hình ảnh biên lai chuyển tiền lên đến đơn vị "tỷ đồng", ghi tên người thụ hưởng là "Pham Huu Quoc" khiến dư luận vô cùng hoang mang và phẫn nộ.

Trong khi đó, ông Quốc phủ nhận hành vi buôn bán khẩu trang mà cho rằng ông chỉ thu gom giúp một người quen để làm từ thiện.

Thanh tra làm rõ tin đồn giám đốc bệnh viện ở quận Gò Vấp thu gom khẩu trang bán ra nước ngoài giá cao

UBND quận Gò Vấp (TP HCM) đang thanh tra làm rõ nghi vấn người dân tố cáo trên mạng xã hội.

TIN MỚI NHẤT