Tài xế xe tải cản đường xe ưu tiên dẫn đoàn đi làm nhiệm vụ

Xã hội 01/02/2023 12:02

Trong quá trình làm nhiệm vụ dẫn đoàn xe ưu tiên, xe dẫn đoàn đã nhiều lần phát tín hiệu ưu tiên và yêu cầu nhường đường nhưng lái xe ô tô tải không nhường đường.

Thông tin từ Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết, Phòng CSGT Công an tỉnh Tuyên Quang vừa tiến hành xử lý trường hợp tài xế có hành vi điều khiển xe ô tô không nhường đường cho xe ưu tiên đang phát tín hiệu đi làm nhiệm vụ.

Trước đó, khoảng 09h10’ ngày 30/01/2023, tại Km134, Quốc lộ 2 (đường tránh TP. Tuyên Quang), trong quá trình làm nhiệm vụ dẫn đoàn xe ưu tiên, xe dẫn đoàn đã nhiều lần phát tín hiệu ưu tiên và yêu cầu nhường đường nhưng lái xe ô tô tải biển số 22C-075.50 đã không nhường đường cho đoàn xe ưu tiên.

Clip: Mặc dù xe dẫn đoàn đã nhiều lần phát tín hiệu ưu tiên và yêu cầu nhường đường nhưng lái xe ô tô tải vẫn phớt lờ (Nguồn: CA)

Tổ dẫn đoàn đã thông báo ngay cho lực lượng Cảnh sát giao thông trên tuyến dừng phương tiện, kiểm tra xử lý theo quy định. Qua làm việc, xác định lái xe là Hoàng Văn Bản (SN 1990, trú tại thôn Cây Thông, xã Đại Phú, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang). Làm việc với cơ quan chức năng, tài xế đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình và cam kết không tái phạm.

Phòng CSGT Công an tỉnh Tuyên Quang đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với tài xế Hoàng Văn Bản về hành vi: Điều khiển xe ô tô không nhường đường xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ (quy định tại điểm b, khoản 6, Điều 5, Nghị định số 100/2019/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung một số điều tại Nghị định 123/2021/NĐ-CP của Chính phủ); mức phạt tiền từ 6 đến 8 triệu đồng và tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 đến 04 tháng.

Tài xế xe tải cản đường xe ưu tiên dẫn đoàn đi làm nhiệm vụ - Ảnh 1

Tài xế xe tải làm việc với cơ quan chức năng (Ảnh: CA)

Trước đó, vào tháng 10/2022, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tình Tuyên Quang cũng đã tiến hành xử lý đối với một tài xế có hành vi không nhường đường cho xe cứu thương khi đang làm nhiệm vụ.

Thời điểm đó chiếc xe cứu thương đang đưa một bệnh nhân bị trâu húc vỡ gan, tràn dịch màng phổi đi cấp cứu ở Hà Nội trên tuyến Quốc lộ 2C hướng Tuyên Quang đi Vĩnh Phúc thuộc địa phận xã Sơn Nam (huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang).

Theo cơ quan chức năng, hiện nay vẫn còn tình trạng không nhường đường xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ bởi một số ít lái xe ý thức chấp hành kém, cố ý không nhường đường; hoặc không chú ý quan sát, mở nhạc lớn, sử dụng điện thoại di động khi lái xe.

Đặc biệt có những trường hợp không hiểu biết về quy tắc, quy định khi tham gia giao thông, không biết cách nhường đường khi gặp xe ưu tiên. Những trường hợp vi phạm như trên sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Hé lộ lời khai của nghi phạm cướp tiệm vàng trong ngày vía Thần Tài

Liên quan đến vụ cướp tiệm vàng trong ngày vía Thần Tài, lực lượng chức năng đã tiến hành bắt giữ thành công nghi phạm và bước đầu lấy lời khai.

TIN MỚI NHẤT