Tài xế tố bảo vệ bệnh viện chặn xe chở 2 mẹ con bệnh nhân đi cấp cứu, đòi thu phí 5.000 đồng

Xã hội 10/04/2019 11:57

Tài xế Bình cho rằng mình chở bệnh nhân đến bệnh viện cấp cứu rồi rời đi ngay, mà bị nhóm bảo vệ chặn xe đòi thu 5.000 đồng tiền phí đậu đỗ là vô lý nên quay clip đăng lên Facebook. Còn lãnh đạo bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng khẳng định, bệnh viện thu đúng quy định của thành phố.

Tài xế tố bảo vệ đòi thu phí xe cấp cứu, đánh lái xe

Những ngày qua, trên mạng xã hội đang xôn xao clip do một tài xế ở Đà Nẵng đăng tải, phản ánh về việc ô tô của anh nhận chở 2 mẹ con bệnh nhân từ quận Hải Châu đến nhập viện cấp cứu tại bệnh viện Phụ sản Nhi ở quận Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng).

Theo tài xế Huỳnh Bá Bình, hôm đó do bệnh nhi đang sốt cao nên anh định chở thẳng vào khoa cấp cứu, sau đó lập tức quay xe chạy ra. Tuy nhiên, tại đây, xe của anh bị một người đàn ông mặc áo xanh, đeo thẻ bảo vệ, đứng chặn lại và yêu cầu tài xế nộp 5.000 đồng phí đậu đỗ xe trong bệnh viện.

Tài xế tố bảo vệ bệnh viện chặn xe chở 2 mẹ con bệnh nhân đi cấp cứu, đòi thu phí 5.000 đồng - Ảnh 1

Người đàn ông đòi thu phí 5.000 đồng khi xe chở bệnh nhân vào bệnh viện.

Tài xế tố bảo vệ bệnh viện chặn xe chở 2 mẹ con bệnh nhân đi cấp cứu, đòi thu phí 5.000 đồng - Ảnh 2

Nhóm bảo vệ yêu cầu tài xế trả 5.000 đồng tiền phí, sau đó có hành vi giật điện thoại của tài xế.

"Tôi lúc này giải thích là chỉ chở bệnh nhân vào khoa cấp cứu và ra ngay lập tức chứ không đỗ trong bãi nên không phải trả tiền. Người mặc áo xanh đó đe dọa 'nếu mi không trả tiền thì để bệnh nhân ngoài cổng chứ không được chở vào", anh Bình bức xúc kể.

Cũng theo anh Bình, bức xúc vì thấy bảo vệ nói chuyện vô lý nên anh đã lấy điện thoại quay lại. Tuy nhiên, đã bị người này ngăn cản và tiến đến giật điện thoại.

"Một lúc sau có 2 người trong đồng phục bảo vệ tiến tới và yêu cầu tôi lái xe đi vì có cả hàng dài đang chờ phía sau. Tôi yêu cầu giải thích rõ thì họ nói mày có đi không. Tôi hỏi lại thì cả 3 người đánh tôi.

Tôi xin hỏi rằng bệnh nhân và con họ bị sốt thì tài xế chúng tôi phải để họ ở ngoài cổng và họ tự bồng vào hay chở thẳng vào cấp cứu?", anh Bình chia sẻ.

Cũng theo tài xế Bình, số tiền 5.000 đồng không nhiều nhưng "bệnh viện mà chở bệnh nhân vào cấp cứu cũng bị lấy tiền thì coi sao được?"

Theo đại diện Sở Y tế Đà Nẵng, việc thu phí giữ xe tại tất cả các bệnh viện công được thực hiện bắt đầu từ ngày 1/1/2019. Tại bệnh viện Phụ sản Nhi, trường hợp xe chở bệnh nhân vào khu cấp cứu và trở ra ngay sau khi chuyển bệnh nhân thì không bị thu phí giữ xe.

Lãnh đạo bệnh viện Phụ sản Nhi khẳng định thu đúng quy định

Liên quan đến vụ việc, TS. Bác sỹ Trần Đình Vinh - Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng, cho biết đã nắm được sự việc và báo cáo lên Sở Y tế. Đồng thời, ông Vinh phủ nhận việc nhân viên bảo vệ bệnh viện đánh tài xế. Ông Vinh cũng cho hay, bệnh viện sau đó đã mời công an đến làm việc và lập biên bản vụ việc.

 "Nhân viên bọn anh không đánh ai hết. Tôi đã báo cáo cho Sở Y tế. Chiếc xe trên là xe Grab vào ra bệnh viện mỗi ngày rất nhiều lần. Các anh bảo vệ cũng bức xúc với tài xế này và khi thấy anh ta quay clip thì có nổi nóng", Bác sỹ Vinh nói.

Cũng theo Bác sỹ Vinh, việc thu phí không phải do bệnh viện tự ý thu mà do quyết định của UBND thành phố.

Tài xế tố bảo vệ bệnh viện chặn xe chở 2 mẹ con bệnh nhân đi cấp cứu, đòi thu phí 5.000 đồng - Ảnh 3

Theo Sở y tế Đà Nẵng, tại bệnh viện Phụ sản Nhi, trường hợp xe chở bệnh nhân vào khu cấp cứu và trở ra ngay sau khi chuyển bệnh nhân thì không bị thu phí giữ xe.

Còn Bác sỹ Nguyễn Sơn – Phó giám đốc Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng, cho biết, theo quy định thì chỉ xe cấp cứu mới được miễn phí và bệnh nhân điều trị nội trú thì được phát phiếu giữ xe miễn phí. Còn trường hợp anh tài xế này là lái xe Grab, thường xuyên chở khách ra vào bệnh viện nên không thuộc đối tượng được miễn phí.

Cũng theo Bác sỹ Sơn, do tài xế Grap móc điện thoại ra quay phim ngay tại cổng cấp cứu, sợ ảnh hưởng đến các xe khác đang ra vào nên bảo vệ mới ngăn cản và dùng tay hất điện thoại chứ không hề đánh anh Bình.

Trùm xã hội đen thu tiền xe ở chợ Long Biên: 'Tôi là công dân tốt, đặc tình của Công an phá vụ Khánh Trắng'

Hưng "Kính" - ông trùm xã hội đen thu tiền xe ở chợ Long Biên liên tục khẳng định mình là công dân tốt và là đối tượng đặc tình của Công an thành phố Hà Nội, từng giúp phá án vụ "Khánh Trắng".

TIN MỚI NHẤT