Tài xế taxi kể lại phút giây chạm mặt khi chở phạm nhân trốn trại

Xã hội 03/04/2024 13:49

Khi phát hiện đang chở phạm nhân trốn trại, anh Mạnh xuống xe giả vờ đi vệ sinh để "câu giờ", đợi công an đến. Nhưng kế hoạch vây bắt chưa thành công thì phạm nhân đã lấy cắp chiếc xe, bỏ chạy.

Theo thông tin từ báo Dân Trí, sáng 3/4, Công an tỉnh Thanh Hóa đang phối hợp với Trạm giam số 5 (thuộc Cục C10, Bộ Công an) truy tìm phạm nhân Mai Văn Đệ (33 tuổi, trú xã Hải Giang, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) trốn khỏi nơi giam giữ.

Phạm nhân Đệ đang chấp hành án 24 tháng tù về tội Đánh bạc. Khoảng 16h ngày 2/4, trong lúc đi cải tạo, phạm nhân này đã trốn trại. Sau đó, di chuyển về huyện Hà Trung (Thanh Hóa), cướp xe taxi của tài xế Nguyễn Văn Mạnh (42 tuổi, xã Hà Đông, huyện Hà Trung).

Tài xế taxi kể lại phút giây chạm mặt khi chở phạm nhân trốn trại - Ảnh 1
Cửa hàng xăng dầu nơi anh Nguyễn Văn Mạnh bị phạm nhân trốn trại cướp taxi. Ảnh: Báo Dân Trí

Anh Nguyễn Văn Mạnh là tài xế lái taxi đã bị Mai Văn Đệ cướp xe, vào khoảng 17h50 ngày 2/4, anh đang đi thể dục ở gần nhà thì vợ gọi về chở khách. Lúc về tới nhà, anh không biết vị khách là phạm nhân trốn trại nên đã nhận lời chở ra quốc lộ 1A để bắt xe đi Hà Nội.

"Đối tượng nói đang làm công nhân ở công trình xây dựng trên địa bàn xã Hà Đông (Hà Trung). Do nhà có việc đột xuất nên thuê tôi chở ra quốc lộ 1A để bắt xe về Hà Nội. Tôi không biết đó là phạm nhân trốn trại, đang bị công an truy tìm nên đã nhận lời", anh Mạnh cho biết.

Tài xế taxi kể lại phút giây chạm mặt khi chở phạm nhân trốn trại - Ảnh 2
Mai Văn Đệ là phạm nhân trốn trại. Ảnh: Báo Dân Trí

Dẫn tin từ báo Gia đình và Xã hội, tài xế Mạnh nói: "Khi chạy từ nhà tới cây xăng Hà Đông khoảng 1 km, tôi có tạt vào đổ xăng quan sát thì thấy người này không bình thường, vì chân trầy xước, chảy máu, trong khi chỉ mặc quần áo cộc, trên người không có hành lý gì cả. Lúc này, tôi cũng không nghĩ đây là phạm nhân trốn trại, mà chỉ nghĩ đối tượng này nghiện ngập, bài bạc".

Cũng theo tài xế taxi này, mục đích vào đổ xăng là để hỏi tiền trước, nếu không có tiền thì bảo người nhà bắn tiền vào tài khoản, vì người này nói chở về Xuân Mai (Hà Nội), nếu không có tiền sẽ không đi nữa.

Tài xế taxi kể lại phút giây chạm mặt khi chở phạm nhân trốn trại - Ảnh 3
Chiếc xe bị cướp. Ảnh: Báo Gia đình và Xã hội

"Khi đang đổ xăng thì mình nhận được thông tin đang chở đối tượng trốn trại. Lúc này, tôi mới cố tình kéo dài thời gian, để cho công an tới. Tuy nhiên, đối tượng này rất cảnh giác, khi tôi đang đi vệ sinh thì thanh niên này đã lấy taxi bỏ chạy. Khi tới khu vực đồi núi giáp ranh Hà Đông với Hà Lĩnh, đối tượng đã bỏ xe lại. Khi bỏ đi, đối tượng này đã lấy khoảng 800 ngàn đồng tôi để trong ôtô"- Anh Nguyễn Văn Mạnh cho biết thêm.

Rất may mắn trong hành trình di chuyển chỉ 1km nên chưa có gì bất trắc xảy ra với tài xế Mạnh. "Nghe thông tin cũng rất lo, vì nếu khi mình đang di chuyển trên xe mà nghe tin vây bắt, nó sẽ dí dao vào cổ hay gì đó. Rất may, khi tới cây xăng đã được thông báo". Anh nói.

Một phạm nhân trốn trại rồi cướp taxi ở Thanh Hóa

Sau khi cướp taxi, phạm nhân trốn trại giam Mai Văn Đệ đã điều khiển tới khu vực giáp ranh 2 xã Hà Đông và Hà Lĩnh (huyện Hà Trung, Thanh Hóa). Đây là khu vực có nhiều đồi núi.

TIN MỚI NHẤT