Một phạm nhân trốn trại rồi cướp taxi ở Thanh Hóa

Xã hội 03/04/2024 11:32

Sau khi cướp taxi, phạm nhân trốn trại giam Mai Văn Đệ đã điều khiển tới khu vực giáp ranh 2 xã Hà Đông và Hà Lĩnh (huyện Hà Trung, Thanh Hóa). Đây là khu vực có nhiều đồi núi.

Theo báo Người Lao Động, sáng 3-4, lực lượng chức năng vẫn đang huy động lực lượng tổ chức truy bắt phạm nhân trốn trại giam ở Thanh Hóa, đến 7 giờ 30 phút sáng nay (3-4) điểm này lực lượng chức năng vẫn chưa bắt được nghi phạm.

Thông tin được biết sau khi trốn khỏi trại giam (tại Thanh Hóa), phạm nhân Mai Văn Đệ (SN 1991, quê Hải Giang, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) đã đi nhờ xe máy, sau đó bắt taxi di chuyển về huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa.

Một phạm nhân trốn trại rồi cướp taxi ở Thanh Hóa - Ảnh 1
Đối tượng Mai Văn Đệ khi trốn trại. Ảnh: Báo Pháp Luật TP HCM

Dẫn tin từ báo Pháp Luật TP HCM, tại xã Hà Đông, khi tài xế taxi vào đổ xăng thì Đệ đã nhanh chóng sang ghế lái rồi điều khiển xe chạy theo hướng xã Hà Lĩnh. Đến khu vực giáp ranh giữa 2 xã Hà Đông và Hà Lĩnh thì phạm nhân đã bỏ xe bên lề đường.

Người dân tại địa phương cho biết, nơi phạm nhân để lại xe là khu vực rừng thông và gần rừng sến Tam Quy, theo nhiều người có thể người này bỏ trốn lên núi.

Một phạm nhân trốn trại rồi cướp taxi ở Thanh Hóa - Ảnh 2
Trích xuất từ Camera Mai Văn Đệ khi đi vào nhà một người dân. Ảnh: Báo Người Lao Động 

Sau khi nắm được thông tin Công an xã Hà Lĩnh đã phối hợp với các lực lượng chức năng chốt chặn; đồng thời phát đi thông báo đến người dân địa phương đề phòng, tự bảo vệ bản thân, tố giác tội phạm. Mai Văn Đệ khi bỏ trốn, đối tượng mặc áo phông màu xanh, quần đùi kẻ ô vuông.

Theo báo Lao Động, phạm nhân Mai Văn Đệ đã trốn khỏi Trại giam số 5-BCA, thuộc Cục C10 - Bộ Công an (đóng trên địa bàn thị trấn Thống Nhất, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa). Trước đó, phạm nhân Đệ bị phạt tù giam vì tội đánh bạc, thời gian chấp hành án 24 tháng.

Mai Văn Đệ bị bắt tháng 2.2023, chấp hành án tại trại giam số 5-BCA tháng 6.2023 và bị quản chế tại phân trại số 2.

Bị đuổi đánh, 2 thiếu niên phóng xe bỏ chạy gây tai nạn làm 2 người tử vong

Vụ tai nạn diễn ra vào tối 2-4 khiến cả 5 người trên 2 xe máy ngã xuống đường, văng xa nhiều mét. Hậu quả làm 2 người chết, 3 người bị thương nặng.

TIN MỚI NHẤT