Sự ám ảnh của nhân chứng vụ cháy khiến bé gái 10 tuổi tử vong cùng bố mẹ: “Tiếng kêu cứu lịm dần rồi tắt hẳn trong biển lửa..."

Xã hội 16/03/2019 12:53

Khi phát hiện đám cháy bùng phát, người dân chạy đến tìm cách đập cửa cứu người nhưng bất thành. Cũng trong thời điểm này, họ nghe tiếng kêu cứu thảm thiết lịm dần... rồi im bặt trong căn nhà cháy khiến ai cũng xót xa.

"Giá như cửa đóng không quá kín thì có thể cứu được họ"

Ngày 15/3, Cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vẫn đang phối hợp với Cục Cảnh sát PCCC (Bộ Công an) điều tra vụ cháy cửa hàng sửa chữa điện tử khiến 3 người tử vong.

Thông tin ban đầu, vụ cháy xảy ra khoảng 3h cùng ngày tại cửa hàng sửa chữa điện tử trên đường Lê Thành Duy, TT Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa – Vũng Tàu) khiến ông Huỳnh Tấn Dương (46 tuổi), bà Nguyễn Thị Chín (40 tuổi, vợ ông Dương) và bé gái Huỳnh Thị Kim Ngân (10 tuổi, con nuôi vợ chồng ông Dương).

Sự ám ảnh của nhân chứng vụ cháy khiến bé gái 10 tuổi tử vong cùng bố mẹ: “Tiếng kêu cứu lịm dần rồi tắt hẳn trong biển lửa...' - Ảnh 1

Cửa hàng sửa chữa điện tử xảy ra cháy khiến 3 người trong gia đình tử vong.

Sự ám ảnh của nhân chứng vụ cháy khiến bé gái 10 tuổi tử vong cùng bố mẹ: “Tiếng kêu cứu lịm dần rồi tắt hẳn trong biển lửa...' - Ảnh 2

Hiện trường bên trong ngôi nhà cháy.

Cửa hàng điện tử bị cháy rộng khoảng 20m2, nằm phía trước căn nhà 2 tầng của người chủ cho thuê cửa hàng. Bên trong nhiều thiết bị, tài sản, hàng điện tử được anh Dương nhận sửa cho khách hàng đã bị cháy hoàn toàn, trên gác bị sụp đổ, bức tường bị nứt toác.

Sau vụ cháy, nhiều người dân địa phương đã đến hiện trường theo dõi vụ việc, bày tỏ sự tiếc thương đối với 3 nạn nhân xấu số. Nhiều người nhìn lại hiện trường tan hoang tại căn nhà cháy đã không cầm được nước mắt xót xa.

Nhiều người dân bàng hoàng khi đi qua ngôi nhà cháy và bày tỏ sự xót thương cho cả gia đình đã tử vong. "Giá như có phép màu lúc đó, giá như cửa đóng không quá kín thì có thể cứu được họ rồi. Xin chia buồn cùng gia đình", một người dân đi qua nhìn vào căn nhà, chia sẻ trong xót xa.

Sự ám ảnh của nhân chứng vụ cháy khiến bé gái 10 tuổi tử vong cùng bố mẹ: “Tiếng kêu cứu lịm dần rồi tắt hẳn trong biển lửa...' - Ảnh 3

Người dân bàng hoàng xót xa khi biết 3 người trong nhà tử vong.

Sự ám ảnh của nhân chứng vụ cháy khiến bé gái 10 tuổi tử vong cùng bố mẹ: “Tiếng kêu cứu lịm dần rồi tắt hẳn trong biển lửa...' - Ảnh 4

Nhân chứng cho biết mặc dù tìm cách cứu hộ, dập lửa ban đầu nhưng bất lực, tiếng kêu cứu lịm dần trong biển lửa.

Em bé tử vong là con nuôi của 2 vợ chồng

Trong khi đó, bà Cúc (nhà gần hiện trường) vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ cháy thương tâm. Bà Cúc là một trong những người cố tiếp cận hiện trường để hy vọng cứu được gia đình ông Dương nhưng bất lực do lửa bùng lên quá nhanh, kèm tiếng nổ, chỉ chốc lát đám cháy rất dữ dội. Điều đau đáu nhất đối với bà là nghe tiếng kêu cứu thảm thiết trong nhà cháy nhưng không thể làm gì được vì cửa nhà đóng kín.

Bà Cúc kể lại, khoảng 3h sáng, bà đang dọn hàng để chuẩn bị bán như thường lệ thì nghe tiếng la hét rất lớn, khi nhìn ra thì thấy khói đen bốc lên nghi ngút tại kiot nên cũng hô hoán người dân xung quanh đến dập lửa và cứu người bên trong.

"Lúc đó tôi cùng chồng đã gọi cửa nhà dân bên cạnh để cùng hỗ trợ phá cửa lao vào bên trong cứu người nhưng cửa khoá bên trong và bằng sắt nên không thể nào mở được.  Tôi nghe tiếng kêu cứu thảm thiết lịm dần… rồi vụt tắt trong ngôi nhà cháy. Đau lòng lắm", bà Cúc nghẹn ngào kể lại.

Sự ám ảnh của nhân chứng vụ cháy khiến bé gái 10 tuổi tử vong cùng bố mẹ: “Tiếng kêu cứu lịm dần rồi tắt hẳn trong biển lửa...' - Ảnh 5

Người dân xót xa khi đi vào bên trong chứng kiến khung cảnh tan hoang sau vụ cháy.

Còn chị Huyền (một trong những người tham gia ứng cứu) cũng chia sẻ có nghe nhiều tiếng kêu cứu xuất phát từ căn nhà trên nhưng bất lực vì "nội bất xuất, ngoại bất nhập" khi căn nhà quá kín.

"Khi cơ quan chức năng đưa thi thể ra từ trong căn nhà cháy ra ngoài thì ai xót, tội nghiệp gia đình họ", chị Huyền nói.

Chia sẻ thêm về những điều ít ỏi mà bản thân biết về gia đình Dương, bà Cúc cho hay ông Dương ly dị vợ trước và mới quen với người vợ này. Được biết người vợ ông Dương là bà Chín bán rau tại chợ thị trấn Phước Bửu.

Sự ám ảnh của nhân chứng vụ cháy khiến bé gái 10 tuổi tử vong cùng bố mẹ: “Tiếng kêu cứu lịm dần rồi tắt hẳn trong biển lửa...' - Ảnh 6

Những chiếc xe máy bị cháy rụi, trơ khung.

Theo bà Cúc, bé Ngân là đứa trẻ được vợ chồng ông Dương nhận làm con nuôi."Mới tối hôm đó cả nhà còn đi qua nhà hàng xóm để chơi, vậy mà đến sáng hôm sau thì xảy ra sự việc đau lòng này. Vợ chồng ông ấy đều tốt tính lắm, sống hoà thuận với hàng xóm", bà Cúc chia sẻ.

Thông tin với chúng tôi, ông Nguyễn Quốc Khanh – Phó Chủ tịch UBND huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, sau khi xảy ra vụ cháy, UBND huyện đã hỗ trợ 5,4 triệu/ người, đồng thời làm việc với các đơn vị mai táng hỗ trợ, đưa các nạn nhân về quê miễn phí.

Hiện tại cơ quan chức năng đang bàn giao thi thể 3 nạn nhân cho gia đình để về quê mai táng.

Shop thời trang và mắt kính ở Sài Gòn cháy ngùn ngụt trong đêm, nhiều tài sản bị thiêu rụi

Lửa bùng lên ở cửa hàng kinh doanh mắt kính, mọi người phát hiện liền dùng bình chữa cháy mini dập lửa nhưng không được. Sau đó lửa tiếp tục cháy lan sang cửa hàng thời trang thiêu rụi tất cả.

TIN MỚI NHẤT