Số phận đáng thương của bé trai 3 tuổi bị cha bỏ rơi, mắc phải căn bệnh hiểm nghèo

Xã hội 03/06/2018 20:11

Bé Giang chào đời được 40 ngày thì người cha bỏ đi biền biệt sau khi chối bỏ trách nhiệm với vợ con. Người mẹ đau đớn ôm con về nhà ngoại ở. Lên 6 tháng tuổi, bé được phát hiện mắc bệnh tim bẩm sinh. Sau ca phẫu thuật biến chứng, Giang phải sống đời thực vật.

Đó là hoàn cảnh đáng thương của bé Trương Lục Giang (3 tuổi, ngụ thôn Biển Dưới, xã Biển Động, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang).

Nỗi đau số phận

Mãi đến 30 tuổi, qua giới thiệu của một người bạn, chị Lục Thị Vụ (35 tuổi, mẹ bé Giang) mới quen rồi nên duyên vợ chồng với anh Trương Văn Lâm (35 tuổi, quê ở Lạng Sơn). Gần 2 năm sau, đợi chờ mãi, hạnh phúc cũng vỡ òa khi chị Vụ biết tin mình mang thai đứa con đầu lòng. Thế nhưng, trong khoảng thời gian này, chân tướng người chồng lăng nhăng, gái gú dần hiện rõ. Khuyên chồng không được, chị Vụ vẫn cố gắng nuốt nước mắt, tìm niềm vui ở đứa con đang lớn lên trong bụng, bên sự an ủi, cảm thông của gia đình chồng.

Số phận đáng thương của bé trai 3 tuổi bị cha bỏ rơi, mắc phải căn bệnh hiểm nghèo - Ảnh 1
Biến chứng sau ca phẫu thuật tim khiến bé Giang phải sống đời thực vật - Ảnh: Gia đình cung cấp

"Khi con trai chào đời được 40 ngày, bố mẹ chồng tôi đã mở một cuộc họp gia đình với mục đích khuyên con trai tu chí làm ăn để cùng vợ chăm lo cho cuộc sống gia đình, nuôi dạy con cái. Thế nhưng, chồng tôi lạnh lùng tuyên bố không có khả năng để đảm bảo cuộc sống cho hai mẹ con và muốn li hôn với tôi. Sau cuộc họp, anh ta bỏ nhà đi biệt tích.

Vì còn thương chồng rất nhiều, không muốn con trai phải sống cảnh gia đình li tan nên tôi vẫn cắn răng chịu đựng, những mong chồng thương con sẽ suy nghĩ lại, sớm trở về nhà. Thế nhưng, đợi chờ mãi chồng vẫn bặt vô âm tín, tôi đành ôm con về nhà ngoại ở, chấp nhận rời xa cuộc hôn nhân ngắn ngủi", chị Vụ kể trong tiếng thở dài.

Khi bé Giang được 6 tháng tuổi, chị Vụ phát hiện tim con trai mình đập nhanh hơn những đứa trẻ khác, thường xuyên ốm vặt nên đưa đi thăm khám. Chị đau đớn khi cầm kết luận con mắc phải căn bệnh tim bẩm sinh. Phần không có tiền phẫu thuật, phần sức khỏe đứa trẻ yếu nên bác sỹ khuyên đưa về nhà, một vài năm sau có điều kiện sẽ phẫu thuật.

Số phận đáng thương của bé trai 3 tuổi bị cha bỏ rơi, mắc phải căn bệnh hiểm nghèo - Ảnh 2
Bé Giang được chẩn đoán bị teo não - Ảnh: Gia đình cung cấp

Tháng 10/2017, Giang may mắn được phẫu thuật tim miễn phí. Cứ nghĩ sau ca phẫu thuật, cuộc đời con sẽ được sống bình yên với trái tim khỏe mạnh. Nào ngờ, biến chứng sau sinh khiến bé Giang rơi vào trạng thái hôn mê sâu, di chứng lên não, dẫn đến teo não.

"Bác sỹ cho biết ca phẫu thuật diễn ra thành công. Tôi cũng cảm nhận được điều đó vì tình hình sức khỏe của con khá ổn định. 10 ngày sau đó bác sỹ cho con xuất viện. Chuẩn bị về thì bệnh của con lại tái phát, rơi vào trạng thái hôn mê sâu. Phải rất nhiều ngày sau đó con mới tỉnh lại. Thế nhưng, bác sỹ cho biết ca phẫu thuật biến chứng kiến con mắc phải căn bệnh teo não, phải sống đời sống thực vật", ôm con vào lòng, chị Vụ đau đớn.

Nước mắt người mẹ

Gần 8 tháng nay chị Vụ chỉ biết ôm con khắp các bệnh viện cầu cứu. Con cái người ta xuất viện thì vui mừng, đằng này, mỗi lần bác sỹ chỉ định xuất viện thì chị lại lo lắng, xin cho con ở lại điều trị thêm. Chị sợ "chẳng may trở về, con phát bệnh không kịp cứu chữa thì không có cơ hội gặp lại con nữa".

Hiện bé Giang đang được chăm sóc và điều trị tại phòng 230, tầng 2, khoa truyền nhiễm, bệnh viện Nhi Trung ương. Sức khỏe của bé Giang dần ổn định, có thể ăn được chút cháo, uống sữa. Thế nhưng, đứa trẻ chỉ nằm một chỗ, ăn và khóc.

Số phận đáng thương của bé trai 3 tuổi bị cha bỏ rơi, mắc phải căn bệnh hiểm nghèo - Ảnh 3
Chào đời được 40 ngày, Giang bị cha bỏ rơi, giờ mắc phải căn bệnh hiểm nghèo, tương lai mờ mịt - Ảnh: Gia đình cung cấp

"Trước khi phẫu thuật con tôi vẫn chạy nhảy, chơi đùa bình thường, bắt đầu bi bô tập nói. Vậy mà giờ đây, con phải nằm một chỗ, vô thức thế này, tôi biết phải làm sao để cứu con đây?", chị Vụ khóc nghẹn.

Nhắc đến người chồng, chị Vụ cho biết thêm, đã 3 năm trôi qua kể từ khi ôm con về nhà ngoại, chỉ duy nhất một lần chồng điện thoại về nhưng không phải hỏi thăm sức khỏe vợ con mà đề nghị vợ làm đơn li hôn. Không còn hi vọng, chị đã làm đơn gửi tòa nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết. Bố mẹ chồng vẫn thương con dâu, cháu nội nhưng hoàn cảnh cũng rất khó khăn nên chỉ biết điện thoại động viên, an ủi.

"Hạnh phúc không còn, niềm vui, hi vọng duy nhất tôi dành trọn cho con. Giờ con ra nông nỗi này, tôi biết bấu víu vào đâu mà sống nữa. Chỉ mong con nhanh chóng khỏe mạnh, trở về để hai mẹ con được nương tựa vào nhau, tiếp tục sống", chị Vụ trải lòng.

Số phận bất hạnh của bé trai 1 tuổi sống sót thần kỳ sau vụ lật xe cấp cứu trên đường chuyển viện 1 năm trước

Đang trên đường chuyển tuyến ra bệnh viện trung ương thì xe cứu thương bất ngờ bị lật, bé Vinh cùng những người trong xe may mắn thoát khỏi lưới hái tử thần. Thế nhưng, cuộc đời của đứa trẻ sau đó là chuỗi ngày đầy nước mắt vì gánh chịu căn bệnh hiểm nghèo.

TIN MỚI NHẤT