Shipper tại TP.HCM được miễn phí xét nghiệm đến hết ngày 15/9

Xã hội 07/09/2021 20:37

Đội ngũ shipper trên toàn TP.HCM sẽ được xét nghiệm Covid-19 miễn phí đến hết ngày 15/9.

Theo VietNamNet, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hòa Bình vừa có văn bản chấp nhận đề xuất đồng ý gia hạn cho hạn việc tổ chức xét nghiệm Covid-19 nhanh, miễn phí cho đội ngũ shipper khi lưu thông ra đường đến hết ngày 15/9 theo đề xuất của Sở Công thương thành phố.

covid-19 1
Đội ngũ shipper trên toàn TP.HCM sẽ được xét nghiệm miễn phí đến hết ngày 15/9 - Ảnh minh họa: Internet

Vào ngày 30/8 vừa qua, nhờ sự cho phép của chính quyền TP.HCM, toàn thể shipper trên địa bàn TP đã được lưu thông trở lại ở cả "vùng đỏ" và "vùng xanh" trong phạm vi 1 quận/huyện/TP Thủ Đức và được hỗ trợ xét nghiệm Covid-19 hoàn toàn miễn phí. Theo đó, vào 5-6 giờ sáng hàng ngày, lực lượng quân y sẽ thực hiện việc xét nghiệm tại các Trạm y tế lưu động của phường/xã/thị trấn trên địa bàn TP.

Chỉ sau 7 ngày được hoạt động trở lại, khoảng 10.000 shipper trên toàn TP.HCM đã giải quyết được hơn 1 triệu đơn hàng cho người người dân. Sự thật này cho thấy quyết định cho shipper hoạt động trở lại của TP là hoàn toàn chính xác.

covid-19 2
Việc cho shipper hoạt động trở lại đã giúp giải quyết hơn 1 triệu đơn hàng cho người dân TP.HCM - Ảnh: VietNamNet

Bên cạnh đó, vào ngày 6/9 vừa rồi, Sở Công thương TP đã đề xuất việc nới khung giờ hoạt động của shipper lên UBND TP. Theo đó, thời gian đội ngũ shipper hoạt động trong phạm vi 1 quận/huyện/TP Thủ Đức kéo dài từ 6 giờ đến 21 giờ hàng ngày để hỗ trợ phân phối hàng hóa kịp thời đến người dân.

Ngoài ra, Sở Công thương TP cũng đã đề xuất thêm việc cho phép hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng thực phẩm được phép hoạt động trở lại theo khung giờ từ 6 giờ đến 21 giờ mỗi ngày để cung ứng đầy đủ và kịp thời hàng hóa cho người dân.

65 học sinh Nghệ An 'bỗng dưng' thành F1 sau buổi học đầu tiên

Chỉ sau ngày đi học đầu tiên, có tới 65 học sinh tại Nghệ An trở thành F1 vì có 2 học sinh trong 1 gia đình bị nhiễm Covid-19.

TIN MỚI NHẤT