Sau vụ cô giáo lùi xe làm chết học sinh: Nghiêm cấm phương tiện cơ giới đi vào sân trường trong giờ học

Xã hội 21/04/2018 06:57

Ủy ban ATGT quốc gia yêu cầu các cơ sở giáo dục trên cả nước nghiêm cấm phương tiện xe cơ giới lưu hành hoặc dừng đỗ trái phép trong giờ học tại các khu vực sân trường.

Theo đó, Ủy ban ATGT quốc gia vừa có công văn gửi Bộ GTVT, Bộ Giáo dục và đào tạo, Ban ATGT các tỉnh, thành phố cần chấn chỉnh tình hình đảm bảo trật tự ATGT tại các trường học trên cả nước.

Ủy ban ATGT quốc gia nêu rõ, thời gian gần đây xảy ra nhiều vụ TNGT trong sân trường, uy hiếp tính mạng học sinh, đặc biệt là vụ TNGT nghiêm trọng vừa xảy ra ngày 19-4 tại trường Tiểu học Vân Hồ, bản Pó Nhàng 1, xã Vân hồ, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La khiến 1 em học sinh tử vong, 1 em học sinh khác bị thương.

Sau vụ cô giáo lùi xe làm chết học sinh: Nghiêm cấm phương tiện cơ giới đi vào sân trường trong giờ học - Ảnh 1

Hiện trường vụ tai nạn giáo viên lùi xe tông chết học sinh ở trường Tiểu học Vân Hồ, Sơn La

Để đảm bảo an toàn, tính mạng cho học sinh, Ủy ban ATGT quốc gia yêu cầu Bộ Giáo dục và đào tạo yêu cầu tất cả các cơ sở giáo dục (từ bậc mầm non đến THPT) các tỉnh, thành phố trong cả nước nghiêm cấm phương tiện xe cơ giới lưu hành hoặc dừng đỗ trái phép trong giờ học tại các khu vực sân trường, trên vỉa hè, lòng đường xung quanh cổng các trường học.

Ban ATGT tỉnh Sơn La tổ chức thăm hỏi, động viên, chia buồn với gia đình có học sinh không may qua đời và học sinh bị thương trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ngày 19-4 tại trường Tiểu học Vân Hồ, bản Pó Nhàng 1, xã Vân hồ, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La;

Đồng thời, phối hợp với các cơ quan chức năng để khẩn trương điều tra, xác minh và xử lý nghiêm các cá nhân đã vi phạm quy định của pháp luật về trật tự  ATGT và gây ra vụ tai nạn đau lòng trên.

 

Còn Ban ATGT các tỉnh, thành phố cần phối hợp với chính quyền địa phương chỉ đạo hiệu trưởng các trường học tổ chức kiểm tra, rà soát và tổ chức giao thông tại các trường học từ bậc mầm non đến phổ thông trung học cho phù hợp, để đảm bảo an toàn cho tính mạng, tài sản của học sinh, giáo viên và người dân nói chung.

 

Vụ bé trai lớp 1 tử vong do cô giáo lùi xe: Người nhà đau đớn đến sân trường làm lễ cầu siêu cho cháu

Sau cái chết bất ngờ của con trai 8 tuổi ngay tại sân trường tiểu học Vân Hồ, người nhà của cháu bé đã phải nén đau thương đến sân trường làm lễ cầu siêu và tổ chức đám tang cho con tại nhà. Nhiều phụ huynh, hàng xóm đã đến chia buồn cùng gia đình.

TIN MỚI NHẤT