Sản phụ tử vong trên bàn mổ, người nhà vây kín bệnh viện

Xã hội 02/05/2019 06:00

Một sản phụ 36 tuổi ở Hà Tĩnh sau khi nhập viện để sinh con thứ 3 thì bị đau dữ dội. Sau đó, sản phụ được các bác sĩ tại bệnh viện tiến hành mổ đẻ nhưng đã tử vong.

Ngày 1/5, ông Hoàng Song Hào, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cho biết, hiện đơn vị đang làm báo cáo lên Sở y tế để làm rõ nguyên nhân cái chết của sản phụ N.T.H (SN 1983, trú tại phường Thạch Tân, TP. Hà Tĩnh).

Sản phụ tử vong trên bàn mổ, người nhà vây kín bệnh viện - Ảnh 1

Bệnh viện nơi xảy ra sự việc.

Theo gia đình, vào khoảng 8h ngày 30/4, chị H. được người nhà đưa vào Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh nhập viện trong tình trạng có dấu hiệu chuyển sinh.

Đây là lần thứ 3 chị sinh con. Thời điểm nhập viện, chị H. được chẩn đoán khỏe mạnh, tỉnh táo, da dẻ hồng hào.

Khoảng 11h30 cùng ngày, sản phụ có dấu hiệu đau bụng dữ dội, tuy nhiên tử cung vẫn chưa mở để sinh thường nên phải đợi. Đến khoảng 13h20, bác sĩ lại thăm khám và cho biết, tử cung sản phụ mới mở được 4 phân. Thời điểm này, các bác sĩ mới cho truyền thuốc.

Tuy nhiên khi thuốc chảy được 2-3 giọt chị H. bất ngờ ngất xỉu, tay chân tím tái. Sau đó sản phụ nguy kịch, được bác sĩ đưa vào phòng mổ phải thở bằng ôxi.

Theo anh Trần Quốc Hồng, chồng sản phụ H. cho biết, khi chị H. được đưa vào phòng mổ, anh được các bác sĩ hướng dẫn phải ký cam kết cắt tử cung để cầm máu cho chị H.

"Lúc đó tâm trí tôi hoảng loạn, họ bảo ký nên tôi ký vì mong muốn cứu cả mẹ và con. Tuy nhiên sau ca mổ, con trai tôi nặng 3kg được sinh ra, phải chăm sóc trong lồng kính, còn vợ nguy kịch bác sĩ người gọi nhà vào hiến máu cứu vợ", anh Hồng cho hay.

Sản phụ tử vong trên bàn mổ, người nhà vây kín bệnh viện - Ảnh 2

Gia đình chờ kết quả ở bệnh viện.

Sau nhiều giờ đợi chờ, đến khoảng 18h bác sĩ thông báo với người nhà chị H. đã tử vong. Cho rằng cái chết của sản phụ H. do sự chủ quan, chậm trễ của các bác sĩ, kíp trực nên người nhà đến "vây" bệnh viện yêu cầu làm rõ nguyên nhân.

Bà Nguyễn Thị Nguyệt (mẹ đẻ thai phụ) nói: "Con tôi đau nhiều lần mà bác sĩ vẫn để chờ sinh chứ không thực hiện mổ. Giờ con tôi chết trên bàn mổ, gia đình cần câu trả lời thỏa đáng để biết rõ nguyên nhân cái chết".

Xác minh thai nhi 5,1 kg chết trong lúc sản phụ sinh thường

Bộ Y tế đã có công văn đề nghị Sở Y tế Bình Định báo cáo tình hình sự việc thai nhi 5,1 kg tử vong trong lúc sinh thường.

TIN MỚI NHẤT