Quảng Ninh: Tài xế vi phạm nồng độ cồn, gây tai nạn chết người rồi bỏ trốn

Xã hội 03/02/2024 17:46

Công an địa phương đã bắt giam, tạm giữ hình sự đối tượng.

Báo Giao thông cho hay, thông tin từ cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh, ngày 3/2, Công an TP Hạ Long đã tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Hữu Ngọc Thanh (SN 1996, trú tại tổ 7, khu 1, phường Hà Khẩu, TP Hạ Long) về hành vi Vi phạm quy định về tham gia giao thông theo Điều 260 Bộ luật Hình sự.

Trước đó, khoảng 23h05 ngày 2/2, Nguyễn Hữu Ngọc Thanh đã điều khiển xe ô tô bán tải biển kiểm soát 14C-355.65 chạy trên đường An Tiêm theo hướng từ phường Việt Hưng đến phường Giếng Đáy.

Khi đến vị trí thuộc tổ 55, khu 5, phường Hà Khẩu, TP Hạ Long, xe bán tải do Thanh điều khiển đã đâm vào xe mô tô biển số 14P9-5632 đi cùng chiều phía trước do một người đàn ông sinh năm 1960 (chưa rõ danh tính), trú tại phường Hà Khẩu, TP Hạ Long điều khiển.

Quảng Ninh: Tài xế vi phạm nồng độ cồn, gây tai nạn chết người rồi bỏ trốn - Ảnh 1
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Báo Giao thông

Hậu quả vụ tai nạn làm người lái xe mô tô tử vong tại chỗ. Sau tai nạn, Thanh không dừng lại mà điều khiển ô tô bán tải rời khỏi hiện trường.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an TP Hạ Long đã khẩn trương triển khai các biện pháp xác minh, truy tìm. Đến khoảng 1h ngày 3/2, lực lượng công an phát hiện xe ô tô gây tai nạn đỗ gần nhà của Thanh.

Trước đó, theo VTV.vn - Công an huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh cũng đã bắt giữ tài xế điều khiển xe ô tô gây tai nạn khiến hai vợ chồng cao tuổi tử vong.

Quảng Ninh: Tài xế vi phạm nồng độ cồn, gây tai nạn chết người rồi bỏ trốn - Ảnh 2
Tài xế gây tai nạn nghiêm trọng. Ảnh: VTV

Trên cơ sở các tài liệu điều tra thu thập được đủ căn cứ để xác định lỗi trong vụ tai nạn giao thông nói trên là lỗi hỗn hợp. Trong đó nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn là do Hồ Tự Quý điều khiển phương tiện tham gia giao thông không chú ý quan sát, không giữ khoảng cách an toàn và không giảm tốc độ đến mức có thể dừng lại một cách an toàn khi có báo hiệu cảnh báo nguy hiểm và qua nơi đường bộ giao nhau cùng mức.

Do đó đã vi phạm khoản 1 Điều 12 Luật Giao thông đường bộ, được quy định cụ thể tại khoản 1, khoản 3 Điều 5 Thông tư 31 của Bộ Giao thông vận tải quy định về tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ, gây tai nạn giao thông hậu quả rất nghiêm trọng làm 2 người chết.

 

 

Bình Thuận: Án mạng tại khu đất trống, một người ngoại quốc tử vong

Nạn nhân được xác định là người nước ngoài, cao hơn 1,8m khoảng hơn 40 tuổi, chỉ mặc quần đùi và thời gian tử vong khoảng 3-4 ngày.

TIN MỚI NHẤT