Phạm tội hiếp dâm, nghi phạm bỏ trốn 30 năm vẫn không thoát

Xã hội 06/05/2017 06:29

Phát đang thụ án Cướp tài sản, Hiếp dâm và Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng thì bỏ trốn. 30 năm, cảnh sát truy lùng và phát hiện người nay đã đổi tên và có vợ tại Hậu Giang.

Ngày 5/5, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm, Công an tỉnh Hậu Giang cho biết đơn vị vừa phối hợp Trại Giam Thủ Đức và Cục Cảnh sát truy nã tội phạm (Bộ Công an) bắt Phan Văn Phát (61 tuổi, ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang).

Nghi phạm bị bắt giữ theo lệnh truy nã vì đã trốn khỏi nơi giam giữ từ 30 năm trước. Theo cảnh sát, năm 1987, Phát đang chấp hành án tù chung thân về tội Cướp tài sản, Hiếp dâm và Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng tại Trại giam Thủ Đức (Bình Thuận).

Phạm tội hiếp dâm, nghi phạm bỏ trốn 30 năm vẫn không thoát - Ảnh 1
Phát bị bắt giữ. Ảnh Mai Phúc. 

Lợi dụng lúc đi lao động, Phát đã trốn trại và về nhà ở tỉnh Hậu Giang và sử dụng chứng minh nhân dân của người anh để sinh sống. Thời gian này, Phát buôn bán đồ rẫy trên sông, tránh truy bắt của cảnh sát.

Gần 30 năm truy bắt, ngày 3/5 vừa qua, cảnh sát đã phát hiện ra nơi lẩn trốn của Phát nên bắt giữ. Theo cảnh sát, khi bị bắt, Phát đã lập gia đình với một phụ nữ ở xã Vĩnh Viễn (huyện Long Mỹ). 

TIN MỚI NHẤT