Ông trùm đường dây đánh bạc nghìn tỷ qua mạng bị bệnh gì?

Xã hội 13/11/2018 06:38

Tại phiên xét xử, luật sư của Nguyễn Văn Dương cho biết, sức khỏe thân chủ đang trở bệnh nặng...

Ông trùm đường dây đánh bạc nghìn tỷ qua mạng bị bệnh gì? - Ảnh 1

Ông Nguyễn Văn Dương, trùm đường dây đánh bạc nghìn tỷ được cho là sức khỏe chuyển biến xấu

 Ngày 12/11, tại TAND tỉnh Phú Thọ diễn ra phiên toà xét xử sơ thẩm ông Phan Văn Vĩnh, cựu Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát và ông Nguyễn Thanh Hóa, cựu Cục trưởng Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao cùng 90 đồng phạm trong vụ án “Sử dụng mạng internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”; “Tổ chức đánh bạc”; “Đánh bạc”; “Mua bán trái phép hóa đơn”; “Rửa tiền”; “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Tại phiên xét xử, luật sư Trần Hồng Phúc (bào chữa cho bị cáo Nguyễn Văn Dương - hầu tòa về tội “Rửa tiền") cho hay, thân chủ mình đang bị kháng thuốc viêm gan C, hiện bệnh lao phổi đang tiến triển nặng, đề nghị HĐXX cho thân chủ được ngồi tham gia phiên tòa trừ khi phải đứng trên bục khai báo.

Ông trùm đường dây đánh bạc nghìn tỷ qua mạng bị bệnh gì? - Ảnh 2

Cựu tướng Phan Văn Vĩnh khai báo trước tòa, ông xuất hiện với gương mặt hốc hác, gầy rộc.

 Các luật sư tham gia bào chữa cho các bị cáo tại phiên tòa sau đó cũng có những đề nghị đối với HĐXX.

Cụ thể, luật sư  Nguyễn Thị Huyền Trang (Công ty luật Viên An, Đoàn luật sư TP.HCM, một trong ba luật sư bào chữa cho ông Phan Văn Vĩnh, cựu Tổng cục trưởng Cảnh sát, Bộ Công an) cho biết, thân chủ của bà bản thân đang ốm đau, bệnh tật, ông đã có đơn và cam kết tham dự đầy đủ phiên tòa. Luật sư đề nghị tòa cho ông Vĩnh được ngồi trừ những lúc lên bục khai báo và có cán bộ y tế túc trực đề phòng khi ông Vĩnh có vấn đề về sức khỏe. 

"Về quan điểm ông Vĩnh bị truy tố, trước đây ông là trung tướng công an, ở đây là cá nhân vi phạm pháp luật, không phải đại diện cơ quan ban ngành, đề nghị tòa yêu cầu cơ quan báo chí không đưa những phát ngôn tiêu cực", luật sư Huyền Trang nói.

Luật sư Lê Văn Thiệp cũng đề nghị Tòa triệu tập đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông đến tòa để làm rõ việc cho cấp phép thẻ cào và đề nghị 3 nhà mạng là Viettel, Mobifone, Vinafone phải có mặt thường xuyên tại tòa.

Ông trùm đường dây đánh bạc nghìn tỷ qua mạng bị bệnh gì? - Ảnh 3

Ông Nguyễn Thanh Hóa điềm tĩnh, tay chống rộng trên bục bị cáo khai báo trước tòa. Luật sư bào chữa cho ông Hóa trình bày có 2 văn bản quan trọng là tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo Hóa nhưng hồ sơ vụ án không thấy ghi lại.

Luật sư Đỗ Ngọc Quang bào chữa cho bị cáo Nguyễn Thanh Hóa cho biết trong quá trình tiếp xúc luật sư ông Hóa có trình bày có 2 văn bản quan trọng, tuy nhiên trong hồ sơ vụ án hiện không có hai tài liệu này.

Luật sư đề nghị triệu tập thêm đại diện C50 cũ để làm rõ việc có văn bản trên hay không và nội dung văn bản đó như nào.

"Hai văn bản này là chứng cứ rất quan trọng, là tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo Hóa", luật sư Quang nói.

Luật sư cũng nói trong phiên tòa hôm nay có nhiều hãng thông tấn báo chí đưa tin, đề nghị HĐXX có ý kiến để báo chí đưa tin chân thực, tránh đưa tin mang tính chất buộc tội để dư luận hiểu rõ vấn đề.

Đầu giờ chiều 12/11, khi tiếp tục phiên xét xử, chủ tọa phiên tòa, thẩm phán Nguyễn Thị Thùy Hương đề nghị luật sư Quang cung cấp rõ hơn thông tin về 2 văn bản đã đề cập để HĐXX thu thập phục vụ quá trình xét xử. Đồng thời cho biết không cần thiết phải triệu tập thêm đại diện C50 cũ vì ông Hóa chính là cựu Cục trưởng Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã có mặt tham gia phiên xét xử.

Đánh bạc gian lận, nam thanh niên bị đánh và cướp sạch tiền

Công an huyện Thanh Thủy (Phú Thọ) vừa khởi tố 9 bị can về tội đánh bạc và cướp tài sản

TIN MỚI NHẤT