Ông Đặng Lê Nguyên Vũ: "Gia đình đâu có thiếu tiền mà cô ấy phải đi làm khắp nơi, để rồi nuôi con 3 năm không lên một ký"

Xã hội 26/02/2019 09:37

Sau khi kết thúc phiên toà, ông Vũ cho biết ông không bắt buộc bà Thảo phải lui về làm bà nội trợ, tuy nhiên điều gì phải thì nên nghe, người phụ nữ hiện đại không có nghĩa là bỏ bê gia đình, con cái.

Chiều 25/2, TAND TPHCM tiếp tục xét xử sơ thẩm vụ án ly hôn giữa vợ chồng vua cà phê Trung Nguyên là ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo. Trước đó, trong phiên toà xét xử ly hôn diễn ra vào ngày 20 - 21/2, cả 2 vợ chồng ông vẫn chưa thống nhất được phương thức chia khối tài sản trị giá gần 8.000 tỷ đồng. Thậm chí, trong suốt 2 ngày diễn ra phiên toà, cả ông Vũ và bà Thảo liên tục tạo ra những tình huống, cảm xúc trái ngược. 

Trước thực tế các chứng cứ vẫn chưa đủ cơ sở vững chắc để toà án đưa ra phán quyết cuối cùng, Hội đồng xét xử đã quyết định kéo dài thời gian nghị án để tiếp tục thu thập các chứng cứ cũng như xem xét kỹ lưỡng hơn về vụ việc, và sẽ đưa ra phán quyết vào chiều ngày 1/3/2019.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ: 'Gia đình đâu có thiếu tiền mà cô ấy phải đi làm khắp nơi, để rồi nuôi con 3 năm không lên một ký' - Ảnh 1

Vụ việc ly hôn của vợ chồng vua cà phê Trung Nguyên tiếp tục kéo dài đến tháng 3.

Ông Vũ trách vợ nuôi con 3 năm không lên một ký

Sau khi kết thúc phiên toà, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã có những chia sẻ của mình sau khi trải qua một thời gian dài theo đuổi vụ việc. Khi đề cập đến vấn đề bà Diệp Thảo luôn hướng đến hình ảnh một người phụ nữ hiện đại độc lập và tự chủ, thì vị chủ tịch tập đoàn Trung Nguyên lại có quan niệm về người phụ nữ hiện đại hoàn toàn khác. Ông tâm sự: "Một người phụ nữ hiện đại là có thể ngỗ ngược những điều phải đạo sao? Không phải như vậy!"

Để dẫn chứng cho điều mình nói, ông Vũ kể rằng: "5,6 năm, Qua đã nhún nhường rồi. Trước đây Qua từng khuyên vợ của mình: thôi hãy lui về đi, ở nhà nuôi dạy con cái, sắp đặt lại nhà cửa, còn với bản thân cô thì học yoga, học thiền đi để lấy lại vóc dáng ngày xưa, mình có năng khiếu thì đi học thêm hội hoạ hay âm nhạc để phong phú tâm hồn. Còn tiền thì mình quá nhiều rồi, nếu còn thời gian thì thành lập 1 cái doanh nghiệp nào đó để kinh doanh".

Ông Vũ cho biết ông rất đau lòng khi phải đưa chuyện riêng tư của gia đình ra công chúng, nhưng im lặng lúc này không phải là cách. "Đau lòng lắm Qua mới nói, như bé Tini (con út) chẳng hạn, gia đình đâu có thiếu tiền đâu mà cô ấy phải đi khắp nơi làm ăn để rồi nuôi con 3 năm không lên một ký. Đẻ con ra mà giao cho người làm thì sao được. Mình đâu có thiếu tiền đến nỗi phải ra ngoài bươn chải mà bỏ bê con cái" - ông Vũ thật tâm nói.

Vị chủ tịch Trung Nguyên tâm sự: "Đâu có ai bắt cô ấy phải lui về, nhưng điều phải, điều đúng thì mình phải nghe".

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ: 'Gia đình đâu có thiếu tiền mà cô ấy phải đi làm khắp nơi, để rồi nuôi con 3 năm không lên một ký' - Ảnh 2

"Chưa ai phá Trung Nguyên như cô cả, kể cả đối thủ cũng không làm như vậy!"

Vụ việc ly hôn của vợ chồng tập đoàn cà phê lớn nhất nhì Việt Nam được dư luận rất chú ý, điều này vô tình ảnh hưởng lớn đến uy tín cũng như định hướng tương lại tập đoàn Trung Nguyên. Khi nhắc đến điều này ông Vũ vô cùng bức xúc, ông cho biết đã từng nói với bà Thảo rằng: "Chưa ai phá Trung Nguyên như cô hết. Kể cả đối thủ của Trung Nguyên còn chưa phá như vậy!".

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ: 'Gia đình đâu có thiếu tiền mà cô ấy phải đi làm khắp nơi, để rồi nuôi con 3 năm không lên một ký' - Ảnh 3

Ông Vũ cho rằng tập đoàn Trung Nguyên bị ảnh hưởng rất lớn sau vụ việc ly hôn này.

Về vấn đề chia cổ phần ở các công ty, trước đó bà Thảo đã đề nghị chia với tỷ lệ 50 -50. Mỗi người sẽ nắm 15% cổ phần tại Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên (tương đương 814 tỷ đồng ) và 7,5% cổ phần tại Công ty CP Hòa tan Trung Nguyên - G7 (khoảng 43 tỷ đồng ).

Tuy nhiên về tỷ lệ này, ông Vũ không đồng ý. Ông đề nghị chia 7/3. Theo đó, tổng trị giá cổ phần ông Vũ yêu cầu được sở hữu là 3.958 tỷ đồng , bà Thảo nhận 1.696 tỷ.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ: 'Gia đình đâu có thiếu tiền mà cô ấy phải đi làm khắp nơi, để rồi nuôi con 3 năm không lên một ký' - Ảnh 4

Khi đề cập đến quan niệm "của chồng công vợ", khi ly hôn thì tài sản chung của vợ chồng phải chia đều 50 - 50, ông Vũ nói: "Vấn đề ở đây không phải là tiền. Bạn nên nhớ, có cha mẹ Qua mới có Qua, có cha mẹ đóng góp những ngày đầu thì mới có Trung Nguyên ngày hôm nay, đáng lẽ ra cha mẹ phải sở hữu 50% còn vợ chồng 50%, chứ không phải khi cha mẹ yêu thương giao cho mình hết rồi mình lại lấy pháp luật ra để mà chia chác. Mình đừng làm chuyện không đúng".

"Tôi nói rằng những gì không phải là của mình thì đừng nên tranh giành, mà dù có giành được thì cũng không giữ được" - ông Vũ kết luận. 

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ: ‘Dù Trung Nguyên có sụp đổ, qua vẫn phải giữ một số nguyên tắc riêng của mình’

Chiều 25/2, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã có mặt ở Tòa án nhân dân TP.HCM để tiếp tục giải quyết vụ ly hôn với bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

TIN MỚI NHẤT