Nữ điều dưỡng bị nam thanh niên dùng súng khống chế, ép làm con tin: “Tôi rất bình tĩnh không hoảng loạn, sợ hãi”

Xã hội 30/10/2017 05:55

Từng tiếp xúc nhiều với nhiều đối tượng ngáo đá, tâm thần nên khi bị nam thanh niên lạ mặt dùng súng khống chế, ép làm con tin chị Hà vẫn rất bình tĩnh, không hoảng loạn hay khóc lóc van xin, ngược lại còn phối hợp chặt chẽ với công an.

Chiều 29/10, sau nhiều giờ bị nam thanh niên dùng súng uy hiếp khống chế làm con tin, nữ nhân viên Viện Pháp y Tâm thần Trung ương Lê Thị Hà (SN 1970) trú tại xã Hoà Bình, huỵện Thường Tín, TP. Hà Nội đã được giải cứu và trở về an toàn.

Nữ điều dưỡng bị nam thanh niên dùng súng khống chế, ép làm con tin: “Tôi rất bình tĩnh không hoảng loạn, sợ hãi” - Ảnh 1
Giây phút nữ nhân viên viện pháp y tâm thần bị nam thanh niên dùng súng khống chế. Ảnh: Ngọc Thắng.

Nhớ lại vụ việc xảy ra với mình vào sáng cùng ngày, chị Hà cho biết, thời điểm đấy chị đang ở viện thì nghe thấy tiếng động rất mạnh, chị đi từ khu làm việc của tổ dinh dưỡng ra hành lang thì có một thanh niên đến gọi. Chưa kịp trả lời thì người này đã nắm lấy tay và dẫn chị ra khu thăm gặp của người nhà bệnh nhân, sau đó, thanh niên này đập cửa đòi vào.

"Lúc đó tôi bình tĩnh nói với nam thanh niên rằng chị cũng như em thôi, chị không phải nhân viên ở đây mà chỉ đến đây như người dân bình thường. Sau khi nói như vậy thì đối tượng vẫn khống chế, bắt tôi và bảo vệ gọi người mà anh ta cần gặp ra. 

Sau đó thanh niên đón chiếc taxi đi ra cổng lớn của BV và nói không làm gì tôi đâu, đây là tình thế bắt buộc, cậu ấy chỉ cần đưa được anh trai về thôi", chị Hà kể lại.

Nữ điều dưỡng bị nam thanh niên dùng súng khống chế, ép làm con tin: “Tôi rất bình tĩnh không hoảng loạn, sợ hãi” - Ảnh 2
Chị Hà chia sẻ lại vụ việc.

Cũng theo chị Hà, sau khi lên xe chị biết rằng thanh niên này sẽ không làm gì mình mà chỉ khống chế để đi cùng.


"Bản thân tôi khi bị khống chế bằng súng cũng rất lo lắng cho bản thân cũng như gia đình. Thanh niên này đưa tôi ra đến kho gạo thì người thân của tôi cũng có mặt ở đó. 

Tôi nghĩ nếu để thanh niên kia biết đây là gia đình mình nữa thì không ổn vì có 1 thanh niên khác đi cùng vẫn đang ở ngoài, tôi đành ra hiệu cho mọi người yên tâm là mình vẫn an toàn. Nhìn bên ngoài thấy có nhiều công an, cảnh sát nên tôi bình tĩnh phần nào.

Công việc của tôi hay tiếp xúc với những đối tượng ngáo đá, tâm thần nên tinh thần cũng khá vững khi gặp những trường hợp thế này. May mắn là không có chuyện gì xảy ra", chị Hà chia sẻ.

Chiều cùng ngày, chia sẻ với chúng tôi Đại tá Dương Văn Giáp cho biết, trong vụ việc này, bị hại là chị Lê Thị Hà làm điều dưỡng viên tại Viện tâm thần Trung ương đã tiếp xúc với nhiều đối tượng ngáo đá, tâm thần nên rất có bản lĩnh. 

Nữ điều dưỡng bị nam thanh niên dùng súng khống chế, ép làm con tin: “Tôi rất bình tĩnh không hoảng loạn, sợ hãi” - Ảnh 3
Chân dung nam thanh niên dùng súng uy hiếp nữ nhân viên viện pháp y (bên phải).

Dù bị đối tượng kề súng và dao vào cổ nhưng vẫn hết sức bình tĩnh, không hoảng loạn hay khóc lóc van xin đối tượng hoặc gây khó khăn cho công tác giải cứu con tin. Hiện đối tượng đang bị cơ quan công an tạm giữ.

 Trước đó, khoảng 8h40 ngày 29/10, Trần Đức Anh (SN 1994, trú tại quận Ba Đình) vào khu thăm hỏi, tiếp tế cho các bệnh nhân đang điều trị tại Viện Pháp y tâm thần Trung ương tại xã Hòa Bình, huyện Thường Tín và yêu cầu các y bác sĩ cho gặp người anh là Trương Kim Hoàng (SN 1996, trú tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đang điều trị tại đây.

Nữ điều dưỡng bị nam thanh niên dùng súng khống chế, ép làm con tin: “Tôi rất bình tĩnh không hoảng loạn, sợ hãi” - Ảnh 4
Cửa hàng hoa nơi xảy ra vụ việc. Ảnh Ngọc Thắng

Do đây là khu điều trị nên các cán bộ phụ trách ở viện không đồng ý, yêu cầu anh ta ra ngoài. Bị từ chối, nam thanh niên rút súng và dao găm khống chế một nữ điều dưỡng, ép đi ra ngoài đường. Sau đó, người này đưa con tin đi về phía một cửa hàng hoa ở thị trấn Thường Tín.

Nhận được thông tin công quan huyện Thường Tín đã phối hợp với Phòng cảnh sát hình sự trực tiếp có mặt tại hiện trường, động viên nam thanh niên thả người.

Đến 11h15, cảnh sát đã giải cứu an toàn bị hại, khống chế được Đức Anh, thu giữ toàn bộ tang vật.   

"Hiệp khách giang hồ" vác mã tấu đi chém rụng gương hàng chục xe hơi đến trụ sở công an trình diện sau cơn ngáo đá

Long đến trụ sở Công an khai nhận toàn bộ hành vi cầm dao chém hàng loạt gương ô tô trên đường. Tại đây đối tượng vẫn chưa tỉnh táo hoàn toàn.

TIN MỚI NHẤT