Nóng: Tỉnh đầu tiên cho học sinh tất cả các cấp nghỉ đến hết ngày 18/4

Xã hội 19/03/2020 20:20

Sau khi xem xét tỉnh hình địa phương, Sở GD-ĐT đã quyết định kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, sinh viên toàn địa phương thêm 1 tháng (đến hết ngày 18/4).

Chiều tối ngày 19/3, Sở GD-ĐT Tây Ninh đã quyết định cho toàn bộ học sinh và sinh viên các cấp nghỉ học đến hết ngày 18/4. Đây cũng là tỉnh đầu tiên kéo dài thời gian nghỉ đến hết ngày 18/4.

Sở GD-ĐT cũng yêu các trường chỉ đạo tổ chuyên môn hướng dẫn, nhắc nhở học sinh ôn tập, tự học ở nhà; phối hợp với gia đình có biện pháp quản lý hoạt động học của học sinh. Tham khảo, sử dụng các nguồn học tin cậy, chính xác để tổ chức dạy học và hướng dẫn học sinh học tập.

Chú trọng cách thức tự theo dõi sức khỏe, khai báo y tế, cung cấp thông tin kịp thời cho ngành y tế nhằm theo dõi, giám sát các trường hợp có biểu hiện nhiễm bệnh hoặc phát sinh dịch bệnh; tăng cường các biện pháp phòng chống dịch đồng thời phối hợp tuyên truyền đến cha mẹ học sinh quản lý chặt chẽ thời gian, hoạt động của học sinh.

Nóng: Tỉnh đầu tiên cho học sinh tất cả các cấp nghỉ đến hết ngày 18/4 - Ảnh 1

Nóng: Tỉnh đầu tiên cho học sinh tất cả các cấp nghỉ đến hết ngày 18/4 - Ảnh 2

Tính đến chiều tối ngày 19/3, hầu hết các tỉnh thành đều kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, sinh viên từ 2-3 tuần (đến hết tháng 3, đầu tháng 4 hoặc chờ đến khi có thông báo mới). Một số tỉnh thành đã cho học sinh THPT đi học lại là: Bạc Liêu, Điện Biên, Hà Giang...

Hải Dương cách ly 72 người liên quan đến ca nhiễm 73, lên kế hoạch phong tỏa một thôn

Sau khi về nước từ London (Anh), gia đình ca nhiễm 73 mời một số người thân đến dùng cơm. Hiện đã xác định 72 trường hợp liên quan ca nhiễm này.

TIN MỚI NHẤT