Những thông báo mới nhất về thay đổi lịch nghỉ học của học sinh 63 tỉnh thành ngày 17/3

Xã hội 17/03/2020 09:47

Khi xem xét tình hình dịch bệnh Covid-19 ở địa phương, các tình thành đã điều chỉnh lại thời gian nghỉ học của học sinh, sinh viên chỉ sau ngày đi học đầu tiên.

Vào ngày 16/3, ngoại trừ 61 tỉnh thành vẫn tiếp tục lịch nghỉ học như thông báo trước đó thì có 2 tỉnh đã gửi công văn khẩn thay đổi lịch nghỉ học của học sinh trên địa bàn là tỉnh Kiên Giang và Bình Dương.

UBND tỉnh Bình Dương cho phép học sinh, sinh viên tất cả các cấp của các cơ sở giáo dục và giáo dục nghề nghiệp được nghỉ học từ ngày 17/3 cho đến khi có thông báo mới. Theo ghi nhận, tỉnh Bình Dương vừa tiến hành cách ly 1 khu trọ có người tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 54 nhiễm Covid-19. UBND tỉnh đang triển khai các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho người dân, trong đó có việc tạm dừng đến trường của học sinh THPT.

Còn đối với tỉnh Kiên Giang, UBND đã gửi công văn đồng ý cho học sinh, sinh viên và học viên trên địa bàn huyện Phú Quốc nghỉ học từ ngày 17/3 để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đến khi có thông báo mới.

Trước đó, 2 tỉnh thành Ninh Thuận và Bà Rịa-Vũng Tàu cũng đã có những quyết định đổi lịch phút chót. UBND Bà Rĩa - Vũng Tàu đã đồng ý cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học đến khi có thông báo mới. Đối với tỉnh Ninh Thuận, toàn bộ học sinh, sinh viên sẽ được nghỉ thêm 1 tuần (đến hết ngày 22/3).

Cụ thể, danh sách thời gian nghỉ học mới nhất của 63 tỉnh thành như sau:

Những thông báo mới nhất về thay đổi lịch nghỉ học của học sinh 63 tỉnh thành ngày 17/3 - Ảnh 1

Những thông báo mới nhất về thay đổi lịch nghỉ học của học sinh 63 tỉnh thành ngày 17/3 - Ảnh 2Những thông báo mới nhất về thay đổi lịch nghỉ học của học sinh 63 tỉnh thành ngày 17/3 - Ảnh 3

Bà mẹ trẻ ở Hà Nội bị triệu tập vì bịa lý do "bị nhiễm Covid-19" để xin nghỉ việc ở nhà trông con

Muốn ở nhà trông con, một phụ nữ trẻ đã viết đơn gửi lên công ty xin nghỉ việc với lý do "nhiễm virus corona, cần cách ly với mọi người".

TIN MỚI NHẤT