Nóng: Khởi tố tội danh hiếp dâm, bắt khẩn cấp thêm nhiều đối tượng trong vụ nữ sinh giao gà bị sát hại

Xã hội 18/02/2019 06:40

Công an đã bắt thêm nhiều đồng phạm của Hùng, các đối tượng bị khởi tố với các tội danh bắt giữ người trái phép, hiếp dâm, giết người, cướp của và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Liên quan đến vụ việc nữ sinh Cao Mỹ D. (21 tuổi, trú ở xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) khi đi giao gà chiều 30 tết thì bị mất tích và sau đó thi thể được phát hiện tại ngôi nhà hoang, tối 17/2, lãnh đạo công an tỉnh Điện Biên thông tin với báo chí rằng đơn vị đã ra lệnh bắt khẩn cấp thêm nhiều đối tượng, các nghi phạm cũng bị khởi tố bổ sung thêm nhiều tội danh.

Nóng: Khởi tố tội danh hiếp dâm, bắt khẩn cấp thêm nhiều đối tượng trong vụ nữ sinh giao gà bị sát hại - Ảnh 1

Nghi phạm Vương Văn Hùng (ảnh nhỏ) và chiếc lồng gà của nạn nhân được tìm thấy.

Sau hai nghi phạm Vương Văn Hùng (SN 1984) và Bùi Văn Công (SN 1975), 3 đối tượng vừa bị bắt khẩn cấp là Phạm Văn Nhiệm (SN 1972), Lường Văn Lả (chưa rõ năm sinh) cùng trú ở xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên và Lường Văn Hùng (SN 1980) trú ở xã Hua Thanh, huyện Điện Biên.

Theo nguồn tin, cả 5 đối tượng đều nghiện ma túy, có nhiều tiền án, tiền sự. Dựa trên kết quả điều tra mới nhất và các chứng cứ mới thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố 5 tội danh gồm bắt giữ người trái phép, hiếp dâm, giết người, cướp của và tàng trữ trái phép chất ma túy đối với 5 bị can nêu trên.

Trước đó, vào chiều 4/2 (30 Tết), nạn nhân đã chở 13 con gà đi giao cho khách hàng sau đó mất liên lạc với gia đình. Sáng 7/2 (mùng 3 Tết), thi thể nạn nhân được tìm thấy trong tình trạng mặc áo phông, quần lót, đầu đội mũ bảo hiểm, cổ có vết siết tại một ngôi nhà hoang ở xã Thanh Nưa.

Quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã bắt hai nghi phạm là Vương Văn Hùng và Bùi Văn Công. Hiện các nghi phạm đã thừa nhận mình cùng nhau lên kế hoạch sát hại nạn nhân, tuy nhiên lời khai còn nhiều mâu thuẫn. 

Trong ngày hôm nay (17/2)m công an đã tiến hành khai quật mộ, tái khám nghiệm tử thi để phục vụ công tác điều tra, Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Sự lì lợm của nghi phạm thứ 2 vụ sát hại nữ sinh giao gà: Khai báo quanh co, một mực phủ nhận phạm tội

"Hiện nay Bùi Văn Công vẫn có thái độ chưa thành khẩn, còn quanh co chưa công nhận về tội trạng. Tuy nhiên, căn cứ vào những chứng cứ khoa học và đặc biệt là lời khai của Vương Văn Hùng cho thấy, đã khớp với những thực tiễn xảy ra tại hiện trường", Đại tá Tráng A Tủa thông tin.

TIN MỚI NHẤT