Nỗi oan ức của người phụ nữ vừa bị chồng hành hung đuổi khỏi nhà, vừa bị tuyên mất tích

Xã hội 14/06/2018 15:33

Bị chồng thường xuyên giở thói “vũ phu” rồi đuổi khỏi nhà sau hơn 15 năm chung sống, chị Nguyễn Thị K.H (SN 1975) không thể ngờ ông Nguyễn Văn Tuynh (SN 1972, chồng chị) thay vì làm đơn ly hôn lại làm đơn gửi tòa án “tuyên bố một người mất tích” để không phải chia tài sản.

Nỗi oan ức của người phụ nữ vừa bị chồng hành hung đuổi khỏi nhà, vừa bị tuyên mất tích - Ảnh 1
Bà K.H đang bán trái cây kiếm sống

Chuyện thật như đùa trên diễn ra tại TAND TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Tháng 6.2017, chị H bị tòa tuyên mất tích bằng bản án dân sự sơ thẩm, theo hồ sơ thụ lý yêu cầu tuyên bố mất tích của ông Tuynh. Ông Tuynh và chị có 2 con chung là Nguyễn T.S (SN 1997), Nguyễn T.A (SN 2011) và tài sản là căn nhà tại đường Bình Giã, P.10, TP. Vũng Tàu.

Theo tường trình của ông Tuynh được Công an phường 10, TP. Vũng Tàu xác nhận: Do mâu thuẫn vợ chồng nên chị H bỏ đi khỏi nhà từ 13.9.2014 đến nay không rõ tin tức. Ông đã áp dụng các biện pháp tìm kiếm bà H qua bạn bè, người thân và các kênh thông tin đại chúng nhưng vẫn không có tin tức của vợ.

Theo bản án trên, sau khi thực hiện các thủ tục tìm kiếm người bị tuyên bố mất tích theo quy định của pháp luật, TAND TP.Vũng Tàu đã tuyên chị có hộ khẩu và nơi cư trú cuối cùng tại P.10, TP. Vũng Tàu bị mất tích, giao cháu Nguyễn T.A (SN 2011) cho ông Tuynh nuôi dưỡng, việc quản lý tài sản của người bị tuyên bố mất tích do đương sự không yêu cầu nên tòa án không xem xét.

Vụ việc trên chỉ được chị H biết sau đó 6 tháng (đầu tháng 12.2017), trong một lần chị đến tòa án để hỏi việc ly hôn giữa chị và ông Tuynh.

Chị cho biết: “Tôi rất ngỡ ngàng khi biết thông tin mình bị tuyên bố mất tích. Sau khi bị chồng hành hung, đánh đuổi ra khỏi nhà, tôi phải trốn lên TPHCM ở nhờ nhà người em hai tháng và đi bán rau tại các chợ đầu mối. Đến khoảng tháng 6.2015, tôi về lại TP.Vũng Tàu sinh sống và thuê trọ cách nhà không xa để buôn bán và tiện thăm con”.

Để mưu sinh, hàng ngày chị H phải đi đi về về Xuyên Mộc, cách nhà hơn 70km, làm rẫy, làm vườn nhà của bố mẹ chị…, sau đó thồ các mặt hàng nông sản, rau rủ lên xe về Vũng Tàu bán.

Trao đổi với PV báo Lao Động, chị H cho biết: “Việc ông Tuynh nói tôi không rõ tung tích là sai sự thật vì tôi vẫn về thăm con nhỏ và gọi điện thoại. Một lần tôi về thăm cháu nhỏ còn bị ông Tuynh đánh đến nhập viện, phải nhờ hàng xóm giúp đỡ mới thoát khỏi sự hành hung. Sự việc trên, tôi đã đến làm bản tường trình tại Công an phường 10 vào thời điểm đó. Hiện tại, tôi đang ở với cháu lớn là Nguyễn T.S (SN 1997) từ năm 2016, cháu nay đã trưởng thành và đi làm phụ lái cẩu”.

Chị H cho biết thêm: "Hiện tôi đã gửi đơn đề nghị xem xét theo thủ tục giám đốc thẩm cho TAND và VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để hủy bỏ bản án dân sự sơ thẩm. Tôi chỉ mong muốn được yên ổn làm ăn và tạo điều kiện chăm sóc cháu nhỏ sau khi tôi và ông Tuynh ly hôn".

Chồng chém vợ và con dâu trọng thương vì mâu thuẫn gia đình

Trong lúc xô xát, ông Tươi chạy xuống bếp lấy dao chém nhiều nhát vào người vợ. Cô con dâu lao vào can ngăn cũng bị bố chồng chém trọng thương.

TIN MỚI NHẤT