Người trả lời phỏng vấn VTV9 bị nhóm lạ mặt táo tợn hành hung

Xã hội 17/08/2018 06:29

Anh Quý không ngờ vợ chồng anh lại bị nhóm người lạ mặt vây đánh giữa ban ngày rồi lên ô tô tẩu thoát sau khi anh trả lời phỏng vấn trên VTV9.

Anh Trần Văn Quý (ngụ xã Vĩnh Trạch, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) cho biết hôm 12-8, anh có trả lời phỏng vấn nhóm phóng viên thuộc Đài Truyền hình Việt Nam tại TP HCM (VTV9) trong phần phóng sự điều tra "Đa cấp bất động sản quốc tế lãi khủng - người tham gia mất trắng" về những nghi vấn xoay quanh vụ lừa đảo bất động sản của 1 công ty có trụ sở tại TP HCM.

Người trả lời phỏng vấn VTV9 bị nhóm lạ mặt táo tợn hành hung - Ảnh 1

Anh Quý bị nhóm người lạ mặt hành hung với nhiều vết thương khắp cơ thể. Ảnh do nạn nhân cung cấp.

Đến khoảng 14 giờ 15 phút hôm nay, 16-8, một phụ nữ gọi điện thoại cho anh Quý qua số máy: 01664…, nhờ anh giao thùng nước lọc gấp tại khu vực ngã ba Ông Cường thuộc xã Vĩnh Trạch (cách nhà anh Quý khoảng 4 km) vì nhà bà ta "đang tổ chức tiệc". Nghe vậy, anh Quý cùng vợ tức tốc mang thùng nước đi giao cho khách.

Theo anh Quý, khi xe vợ chồng anh vừa đến điểm hẹn thì bất ngờ, một thanh niên lạ mặt từ trên ô tô mang BKS: 51F 55xxx bước xuống nắm cổ áo anh vật ngã xuống đường. Ngay sau đó, 4 thanh niên khác vây lại đánh anh Quý tới tấp, gây nhiều vết thương khắp cơ thể. Thấy chồng bị đánh, vợ anh Quý tri hô để nhiều người đến ứng cứu thì cũng bị hành hung nhưng không gây thương tích.

"Bọn họ hành động rất nhanh lẹ, chỉ trong vòng 3 phút là lên xe tẩu thoát. Họ đều là những kẻ lạ mặt. Vợ chồng tôi không biết lí do vì sao bị hành hung. Ngay sau khi sự việc xảy ra, nhiều người dân ở đây chở vợ chồng tôi đến công an xã để trình báo và nhờ truy tìm tung tích nhóm người lạ mặt đó" - anh Quý cho biết.

Liên quan đến phóng sự điều tra "Đa cấp bất động sản quốc tế lãi khủng - người tham gia mất trắng" phát trên VTV9, như Báo Người Lao Động Online đã phản ánh, ngày 13-8, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Phát triển Bất động sản Smartland (gọi tắt là Công ty Smartland) đã ký công văn gửi VTV9 cho rằng trung tâm này đưa tin sai sự thật, vu khống, bịa đặt…; đồng thời dọa truy sát gia đình giám đốc, truy sát nhân viên VTV9 nếu tiếp tục đưa thông tin.

Nhận thấy sự đe dọa của lãnh đạo Smartland là nghiêm trọng, vi phạm pháp luật, ngày 16-8, VTV9 đã có công văn gởi Ban Tuyên giáo Trung ương – Cơ quan Thường trực phía Nam và Công an TP HCM, đề nghị chỉ đạo làm rõ, xử lý đối với lãnh đạo công ty này; đồng thời hỗ trợ phương án bảo vệ tài sản và tính mạng của cán bộ, phóng viên của trung tâm.

Hà Nội: Hai người đàn ông trói tay, hành hung một thanh niên vì nghi trộm xe máy

Công an phường chưa xác định được nam thanh niên có hành vi trộm xe hay không, tuy nhiên đây là một đối tượng nghiện ma túy, vì vậy đã làm thủ tục cho đi cai nghiện.

TIN MỚI NHẤT