Người Quảng Nam ra Đà Nẵng sửa xe miễn phí

Xã hội 18/10/2022 07:47

Mưa lũ đã làm hàng nghìn phương tiện ô tô, mô tô chết máy nằm la liệt trên phố. Chia sẻ những khó khăn đó, rất nhiều người dân Quảng Nam đã ra Đà Nẵng sửa xe miễn phí cho người dân.

 

 

 Người Quảng Nam ra Đà Nẵng sửa xe miễn phí - Ảnh 1

Sau mưa lũ lịch sử, hàng ngàn phương tiện ở Đà Nẵng bị hư hỏng do ngập nước. Những ngày qua, rất nhiều điểm sửa chữa xe máy miễn phí được tổ chức để hỗ trợ cho người dân. Trong đó, có rất nhiều tình nguyện viên là thợ sửa xe máy đến từ tỉnh Quảng Nam.

Người Quảng Nam ra Đà Nẵng sửa xe miễn phí - Ảnh 2

Tại KTX của trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng, rất đông người dân và sinh viên xếp hàng dài để chờ được hỗ trợ sửa chữa xe máy miễn phí.

Người Quảng Nam ra Đà Nẵng sửa xe miễn phí - Ảnh 3

Trước đó, khi nghe tin Đà Nẵng ngập lũ hàng chục người là thợ sửa xe ở huyện miền núi Nông Sơn (Quảng Nam) đã bàn nhau ra Đà Nẵng giúp người dân sửa chữa xe máy bị nước nhấn chìm

 Người Quảng Nam ra Đà Nẵng sửa xe miễn phí - Ảnh 4

 

Người Quảng Nam ra Đà Nẵng sửa xe miễn phí - Ảnh 5

Đây là nhóm thợ sửa xe máy đến từ huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam.

Người Quảng Nam ra Đà Nẵng sửa xe miễn phí - Ảnh 6

"Sáng hôm qua (14/10), đang ngồi cafe, đọc thấy tin tức ngập lụt ở Đà Nẵng, anh em thợ sửa rủ nhau 'xuống núi' để hỗ trợ bà con. Anh em đóng cửa tiệm, mang theo đồ nghề, xuống đây anh em góp tiền nhau ứng ra trước mua nhớt, một số linh kiện cơ bản để thay thế lúc sửa chữa xe. Chúng tôi dự kiến sửa đến 22h tối nay, rồi sẽ về quê", anh Đặng Ngọc Tĩnh (SN 1985, thợ sửa xe ở huyện Nông Sơn) chia sẻ.

Người Quảng Nam ra Đà Nẵng sửa xe miễn phí - Ảnh 7

Ngoài điểm sửa xe tại Đại học Sư phạm, anh em thợ sửa xe máy Nông Sơn còn mở điểm sửa xe miễn phí tại 65 Đà Sơn (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng).

Người Quảng Nam ra Đà Nẵng sửa xe miễn phí - Ảnh 8

Phần lớn xe bị chết máy, phải thay bugi, lọc gió, dầu nhớt…

Nếu tăng lương cơ sở cho công chức, viên chức thêm 20,8% vào 2023, lương hưu, trợ cấp tăng lên bao nhiêu?

Tại phiên họp về tình hình kinh tế, xã hội 2022 và kế hoạch 2023 của Chính phủ mới đây, các cơ quan, đơn vị đang đề xuất phương án tăng mức lương cơ sở cho cán bộ, công chức, viên chức lên 1,8 triệu đồng/tháng thay vì mức cũ đang áp dụng từ 01/7/2020 đến nay là 1,49 triệu đồng/tháng theo Nghị định số 38/2019/NĐ-CP. Và thời gian dự kiến áp dụng mức lương cơ sở mới từ 1/7/2023.

TIN MỚI NHẤT