Người phụ nữ 30 tuổi làm bằng giả tốt nghiệp cho 12 cán bộ xã

Xã hội 19/11/2017 05:49

12 cán bộ xã đảm nhận các chức vụ như cán bộ địa chính, văn hóa, phụ nữ, mặt trận… ở nhiều xã ở huyện Hướng Hóa đã nhận bằng tốt nghiệp THPT giả từ Hiền.

Hôm 16/11, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Quảng Trị đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Thúy Hiền (ở thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa) để làm rõ hành vi Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức. Người phụ nữ 30 tuổi này được cho phép tại ngoại do vừa sinh con được 1 tháng tuổi.

Trước đó, Cơ quan an ninh điều tra (PA92) Công an tỉnh Quảng Trị phát hiện nhiều cán bộ các xã tại huyện Hướng Hóa đã bỏ tiền với chi phí cao nhất là 13 triệu đồng/người để nhờ Hiền “phúc khảo” bài thi tốt nghiệp THPT.

Bị cơ quan điều tra triệu tập, Hiền khai đã thuyết phục 12 cán bộ xã ở huyện Hướng Hóa làm đơn phúc khảo bài thi. Người phụ nữ 30 tuổi nói bản thân có mối quan hệ có thể phúc khảo bài thi, giúp cho những cán bộ xã này đủ điểm đậu kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Sau khi nhận tiền của các bị hại, Hiền móc nối với một số người, làm bằng tốt nghiệp THPT giả rồi cấp cho các cán bộ xã nói trên.

Theo điều tra, có 12 cán bộ xã đảm nhận các chức vụ như cán bộ địa chính, văn hóa, phụ nữ, mặt trận… ở các xã Hướng Việt, Hướng Lập, Hướng Linh, A Dơi, Húc, Ba Tầng đã nhận bằng tốt nghiệp THPT giả từ Hiền.

Người phụ nữ 30 tuổi làm bằng giả tốt nghiệp cho 12 cán bộ xã - Ảnh 1
Nguyễn Thị Thúy Hiền đang trú tại thị trấn Khe Sanh (dấu đỏ), huyện Hướng Hóa. Ảnh: Google Maps.

Năm 2016, Hiền từng bị kết án 9 tháng tù do làm giả giấy tờ ôtô nhưng được hoãn thi hành án do đang mang thai.

Gã trai làm giả vé số trúng thưởng 2 tỷ đồng

Đức sử dụng kỹ thuật cắt dán và scan để biến một vé số không trúng thành trúng giải đặc biệt. Anh ta mang vé số làm giả này đi nhận thưởng thì bị công an bắt giữ.

TIN MỚI NHẤT