Nghịch tử ra tay sát hại bà và cô ruột vì không cho bán đất: Tòa tuyên tử hình

Xã hội 31/01/2024 13:13

Án mạng xuất phát từ việc Đức đòi bán đất nhưng không được người nhà đồng ý.

Báo VnExpress cho biết, hình phạt được TAND Hà Nội tuyên trưa 31/1 với bị cáo Đức, 39 tuổi, trú huyện Phú Xuyên, về tội Giết người.

HĐXX đánh giá hành vi của Đức cực kỳ nghiêm trọng, chỉ vì bất đồng với gia đình đã "để những cảm xúc ích kỷ lấn át phần con người". Bị cáo có 4 tình tiết tăng nặng kịch khung: giết hai người, giết ông bà/cha mẹ trực tiếp nuôi dưỡng, có tính chất côn đồ và nạn nhân trên 70 tuổi.

"Dù bất cứ nguyên nhân hay động cơ nào thì tội của bị cáo cũng không thể tha thứ", HĐXX nêu và đánh giá Đức thể hiện phần nào sự hối hận nhưng hành vi mất nhân tính của bị cáo là không thể cải tạo giáo dục.

Nghịch tử ra tay sát hại bà và cô ruột vì không cho bán đất: Tòa tuyên tử hình - Ảnh 1
Bị cáo Đức tại tòa, đằng sau là họ hàng của mình và cũng là đại diện bị hại. Ảnh: Dân Việt

Theo Báo Dân Việt, theo cáo trạng, Đức sống chung với bà nội là cụ Đỗ Thị Là (SN 1933) và cô ruột là bà Phạm Thị Thoa (SN 1965). Anh ta "không có công ăn việc làm ổn định, thường xuyên chơi bời, cờ bạc, rượu chè nên nợ tiền của nhiều người".

Đức từng nhiều lần xin bán đi một suất đất, lấy tiền trả nợ nhưng cụ Là, bà Thoa đều không đồng ý. Hai bên do vậy phát sinh mâu thuẫn.

Trong năm 2022, Đức đã vay tại quỹ tín dụng 2 lần, một khoản 300 triệu đồng và một khoản 200 triệu đồng. Tháng 2/2023, do tới thời hạn trả nên anh ta đến nhà người quen, nhờ cho vay "đảo nợ".

Được cho vay 300 triệu đồng, Đức không dùng trả khoản ở quỹ tín dụng mà mang đi đánh bạc trực tuyến rồi thua hết, theo cáo trạng.

Rạng sáng 23/2/2023, Đức đến chỗ giường bà nội đang nằm và nói: "Bà ơi, cho con xin bán một suất đất trước bà chia cho con nhé?".

Nghịch tử ra tay sát hại bà và cô ruột vì không cho bán đất: Tòa tuyên tử hình - Ảnh 2

Phạm Văn Đức tại cơ quan công an - Ảnh: Tuổi Trẻ

Trong khi cụ Là chưa trả lời thì bà Thoa đang chuẩn bị đồ ăn sáng gần đó nói: "Suốt ngày mày chơi bời cờ bạc, rượu chè, không có thì quay về đòi bán đất…". Cụ Là cũng ngồi dậy và tiếp lời: "Mày có giết chết tao thì mới bán được đất".

Bực tức, Đức cầm một tuýp sắt đi đến chỗ giường nơi bà nội và cô đang ngồi, vụt họ nhiều nhát bất chấp các nạn nhân kêu la, bỏ chạy. Thấy cả hai tử vong, bị cáo kéo chăn đắp lên thi thể họ rồi ra ngoài, viết giấy chuyển nhượng đất cho mẹ đẻ nhưng đều sai chính tả, viết lại nhiều lần không được.

Bị cáo sau đó đi xe máy bỏ trốn, đến Hải Dương đã thay quần áo dính máu, vứt tuýt sắt tang vật. Khi tới Quảng Ninh, Đức còn chụp ảnh thẻ, dán đè lên chứng minh thư của người khác để sử dụng.

Có giấy tờ mới, bị cáo xin vào làm thi công thạch cao ở Quảng Ninh, nhưng bị công an bắt giữ vào ngày 25/2/2023, khoảng 3 ngày từ khi gây án.

Người phụ nữ có thuê bao ở Hà Nam bất ngờ khi trúng giải thưởng Vietlott hơn 48 tỷ đồng

Chị P.V có cơ sở kinh doanh sản xuất tại Hà Nam. Gần một năm nay, chị PV tìm hiểu về sản phẩm xổ số tự chọn qua website Vietlott và bắt đầu tham gia dự thưởng.

TIN MỚI NHẤT