Nghi can giết con gái, ném thi thể xuống sông Hàn bị bắt trở lại

Xã hội 30/07/2019 06:00

Nghi can Hời giết con gái ném xác xuống sông Hàn từng được trả tự do vừa bị bắt giam trở lại.

Chiều 29/7, Đại tá Trần Mưu - Phó Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng xác nhận, Viện KSND TP.Đà Nẵng đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối tượng Bùi Văn Hời (SN 1985, trú huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) về hành vi giết người. Công an TP.Đà Nẵng đã thực hiện lệnh bắt Hời vào chiều cùng ngày. 

Nghi can giết con gái, ném thi thể xuống sông Hàn bị bắt trở lại - Ảnh 1

Nghi can Bùi Văn Hời bị bắt giam trở lại.

Đây là vụ án giết người gây chấn động dư luận thời gian vừa qua. Trước đó, khoảng 2h ngày 24/2, Công an TP.Đà Nẵng tiếp nhận tin báo của bà Nguyễn Thị Huyền (SN 1972, trú tỉnh Thái Bình) về việc cháu ngoại của bà là cháu B.T.U.N (SN 2011, trú huyện Hưng Hà) bị cha ruột là Bùi Văn Hời (SN 1985, trú huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) giết và phi tang xác ở sông Hàn.

Công an TP.Đà Nẵng đã vào cuộc điều tra và bắt đối tượng sau 1 ngày nhận được tin báo. 

Tuy nhiên, ngày 7/3, VKSND TP.Đà Nẵng đã ra quyết định hủy bỏ quyết định tạm giữ trước đó, đồng thời yêu cầu Công an Đà Nẵng trả tự do cho Hời sau 25 ngày tạm giữ để điều tra vì không tìm thấy xác nạn nhân.

Kết quả điều tra ban đầu, khoảng tháng 3/2018, sau khi hoàn thành thủ tục ly dị với vợ cũ, Hời đưa con gái là B.T.Y.N. (SN 2011) vào Đà Nẵng sinh sống và gửi nuôi tại chùa.

Đến tháng 1/2019, Hời đón con N. về cùng sống chung với bạn gái người Hàn Quốc là L.C.W (SN 1979) tại các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn thành phố. Vì vợ cũ thường xuyên ghen tuông gọi điện và vì những mâu thuẫn trong sinh hoạt thường ngày giữa hai bố con nên bạn gái Hời đã bỏ về Hàn Quốc.

Khoảng 14h ngày 1/2, Hời bóp cổ con gái đến chết tại một khách sạn ở phường Thọ Quang (quận Sơn Trà). Sau đó, trưa cùng ngày, Hời bỏ xác con gái vào túi xách rồi đưa đến cầu Thuận Phước phi tang. Tuy nhiên, lúc này, do có nhiều người nên Hời lại chở bao tải về.

Đến 0h ngày 4/2, Hời chở xác con gái trở lại khu vực cầu Thuận Phước, bỏ thêm 2 cục đá khoảng 10kg vào bên trong rồi ném xuống sông Hàn. 

Rạng sáng ngày 25/2, Công an TP.Đà Nẵng bắt giữ Hời sau khi nhận được tin báo Hời giết chết con gái mình và phi tang xác xuống sông Hàn.

Vì sao Công an thả tự do cho người cha khai giết con gái 8 tuổi rồi phi tang xác xuống sông Hàn?

Cơ quan điều tra trả tự do cho người cha khai giết hại rồi phi tang xác con gái xuống sông Hàn là đúng quy định. Do chưa đủ các chứng cứ xác đáng để chứng minh hành vi phạm tội của nghi can Hời.

TIN MỚI NHẤT