Nghẹn ngào dòng tin nhắn sau bão mẹ gửi cho con đi học xa nhà: Chỉ sập la phông thôi, cảm tạ trời đất!

Xã hội 29/10/2020 09:30

Biết con học ở thành phố đang thấp thỏm lo cho gia đình vì cơn bão số 9, người mẹ đã gửi một dòng tin nhắn ngắn nhưng chứa đựng nhiều cảm xúc.

Bão số 9, cơn bão được dự báo là có cường độ cực mạnh đã đổ bộ vào đất liền Việt Nam vào hôm nay. Cơn bão di chuyển nhanh, cường độ mạnh, phạm vi ảnh hưởng rất rộng trải dài khu vực miền Trung và Tây Nguyên. Trước khi cơn bão này càn quét các tỉnh thành của khúc ruột Trung Bộ, người ta đã lo lắng về sức ảnh hưởng của bão số 9 và xem đây là một trong những cơn bão mạnh nhất trong 20 năm qua.

Khoảng 12h trưa 28/10, bão số 9 đã đi vào các tỉnh từ Quảng Nam đến Bình Định. Bão đã làm sập những nhà yếu, tốc mái hầu hết nhà cấp 4 và những công trình có mái lợp; cây cối đổ rất nhiều, thiệt hại rất nặng nề, đặc biệt ở Quảng Ngãi và một số địa phương. Hiện nay bão mới bắt đầu, sẽ tiếp tục vào sâu đất liền trong những giờ tới và lưu lại rất lâu, nên ảnh hưởng của cơn bão là rất lớn.

Nghẹn ngào dòng tin nhắn sau bão mẹ gửi cho con đi học xa nhà: Chỉ sập la phông thôi, cảm tạ trời đất! - Ảnh 1

Ngay từ mấy ngày trước, khi nghe tin về bão số 9, trong lúc đang dọn dẹp thiệt hại do bão số 8 để lại, người dân lại phải cùng nhau thực hiện nhiều biện pháp chằng chống nhà cửa, bảo vệ tài sản trước khi đối mặt với bão dữ. Với những người con miền Trung xa quê đang học tập tại các thành phố lớn, đây là lúc các bạn trong tâm trạng thấp thỏm hơn bao giờ hết vì những người thân của mình đang phải chống chọi trước thiên tai.

Ở xa, những sinh viên luôn tìm cách cập nhật tình hình, chủ động liên lạc với gia đình và không biết làm gì hơn ngoài cầu mong mọi người sẽ bình yên vượt qua sóng gió. Một số địa phương sau khi đón bão đi ngang qua vài giờ thì lượng mưa đã giảm. Tuy nhà cửa không còn nguyên vẹn nhưng giữ được an toàn đã là một niềm an ủi cho những ai đang ở xa luôn mong ngóng tin tức. Mới đây, trên trang fanpage Cộng đồng sinh viên ĐH Tôn Đức Thắng vừa chia sẻ một hình ảnh vô cùng xúc động.

Theo đó, một sinh viên của nhà trường đã chia sẻ hình ảnh cuộc trò chuyện qua tin nhắn với mẹ mình ở quê, người mẹ đã cho người bạn biết cơn bão đã đi qua, tuy sập la phông nhưng cả nhà đều bình an. Đây chính là tin mà mỗi người con đất Quảng mong nhất ngay lúc này từ gia đình.

Nghẹn ngào dòng tin nhắn sau bão mẹ gửi cho con đi học xa nhà: Chỉ sập la phông thôi, cảm tạ trời đất! - Ảnh 2

Ảnh: Tiến Trần - Cộng đồng sinh viên Đại học Tôn Đức Thắng

Tin nhắn ngắn gọn nhưng lại mang đến cảm giác an tâm cho những đứa con xa nhà. Dù biết rằng sau bão dữ sẽ còn vô vàn khó khăn ập đến như lũ lụt, mưa gió, nhà cửa hư hại, ruộng vườn bị tàn phá... nhưng trước mắt, bảo toàn được tính mạng của các thành viên trong gia đình là điều quan trọng nhất. Tuy người thân đang ra sức chống chọi trước sức mạnh của thiên nhiên nhưng hẳn mong cầu lớn lao nhất của bố mẹ cũng chỉ là con cái nơi phương xa không quá bận lòng mà chuyên tâm học tập.

Qua những trận bão lớn trong nhiều ngày qua, chúng ta lại càng thêm khâm phục ý chí và bản lĩnh vượt qua khó khăn, nghịch cảnh của đồng bào miền Trung. Hy vọng rằng thiên tai dần qua đi, bầu trời xanh trở lại, người dân nơi đây sẽ trở về cuộc sống bình thường và an yên từ đống đổ nát, hoang tàn mà giông bão để lại.

Tin mới nhất về 2 vụ sạt lở ở Quảng Nam: Vùi lấp 53 người, đã tìm thấy 11 thi thể

Lực lượng chức năng cứu hộ, cứu nạn đã tìm thấy 11 thi thể trong 2 vụ sạt lở đất nghiêm trọng vùi lấp hàng chục người xảy ra tại 2 xã ở Quảng Nam.

TIN MỚI NHẤT