Ngắm bức tượng đàn cá chép khổng lồ đẹp mê mẩn, dân mạng té ngửa khi soi ra mẩu giấy bé tí teo ghi giá bằng cả căn penthouse

Xã hội 08/12/2020 06:10

Nhiều người tỏ ra thắc mắc không hiểu sao người làm ra bức tượng xa xỉ này lại tiết kiệm đến mức dán mẩu giá như tạp hóa bình dân vậy!

Đối với những người đam mê nội thất đá quý phong thủy thì được ngắm các tác phẩm nghệ thuật làm từ đá, ngọc chính là niềm hạnh phúc vô bờ bến. Ngoài giá trị thẩm mỹ, các tác phẩm này còn mang lại nhiều giá trị khác trong cuộc sống, mà thiết thực nhất chính là để trưng bày trang trí nhà cửa.

Trong buổi khai trương của một công ty đá quý mới đây ở Sài Gòn, nhiều người đã tò mò đến xem vì công ty này mạnh tay trưng bày khá nhiều sản phẩm bằng đá, ngọc tự nhiên có giá trị cao. Đáng chú ý hơn cả là một bức tượng cá chép vượt vũ môn khá đồ sộ tạc bằng ngọc hoặc đá màu vàng, to như một bức tường và chạm trổ vô cùng tinh xảo. Phần bệ đỡ bức tượng làm bằng gỗ nhìn khá sang chảnh, được quay clip cận cảnh khá chi tiết thu hút sự chú ý của vô số người trên MXH TikTok, ai cũng tò mò muốn biết giá của bức tượng là bao nhiêu.

Nhìn mãi mà chẳng ai phát hiện ra có tấm bảng nào ghi giá bức tượng ở xung quanh. Không để dân mạng chờ quá lâu, người quay clip trên đã zoom thẳng vào chỗ dán giá không ai ngờ tới, và con số ghi trên đó quả thực khiến tất cả mọi người choáng váng. Vâng, nếu ai nhìn không rõ thì con số ấy là 6,2 tỷ đồng!

Ngắm bức tượng đàn cá chép khổng lồ đẹp mê mẩn, dân mạng té ngửa khi soi ra mẩu giấy bé tí teo ghi giá bằng cả căn penthouse - Ảnh 1Ngắm bức tượng đàn cá chép khổng lồ đẹp mê mẩn, dân mạng té ngửa khi soi ra mẩu giấy bé tí teo ghi giá bằng cả căn penthouse - Ảnh 2

Lập tức, mẩu giấy ghi giá bé tí teo thường hay bắt gặp ở tiệm tạp hóa này đã trở thành tâm điểm bàn tán xôn xao trên MXH. Người thì ngạc nhiên cho rằng đây là một trò đùa do ai đó tự dán lên cho vui. Người thì hài hước bảo rằng mẩu giấy dán ở đầu cá chép nên có thể đây chỉ là giá cho 1 chú cá trên tượng mà thôi. Nhưng hầu hết số đông đều tin là thật, thậm chí có người còn "bủn rủn" tay chân khi nghĩ đến việc muốn khuân bức tượng cá chép vượt vũ môn về nhà thì chủ nhân của nó phải chi số tiền bằng cả một căn penthouse sang chảnh! Người bình thường muốn mua bức tượng thì không biết đến bao giờ mới trả đủ tiền?!?

Bên cạnh đó, không ít ý kiến tranh cãi từ những người đam mê tượng ngọc và đá, cho rằng bức tượng này chưa xứng đáng để niêm yết mức giá "trên trời" như vậy. Một số thành viên mạng tỏ ra am hiểu về ý nghĩa và hình thức bức tượng theo chủ đề cá chép vượt vũ môn đã mạnh tay bình luận rằng tác phẩm trên chỉ khoảng vài trăm triệu mà thôi, không đến nỗi tiền tỷ.

Cũng trong buổi trưng bày khai trương này, một bức tượng khác tạc hình chim hạc màu hồng bắt mắt cũng được dán giá theo phong cách "gây lú" cho người xem. Rút kinh nghiệm từ pho tượng cá chép, dân tình chăm chú chờ người quay clip tìm chỗ dán giá. Quả nhiên, lần này số tiền mua tượng chim hạc được ghi "khiêm tốn" hơn, có 4,2 tỷ thôi chị em ạ!

Ngắm bức tượng đàn cá chép khổng lồ đẹp mê mẩn, dân mạng té ngửa khi soi ra mẩu giấy bé tí teo ghi giá bằng cả căn penthouse - Ảnh 3Ngắm bức tượng đàn cá chép khổng lồ đẹp mê mẩn, dân mạng té ngửa khi soi ra mẩu giấy bé tí teo ghi giá bằng cả căn penthouse - Ảnh 4Ngắm bức tượng đàn cá chép khổng lồ đẹp mê mẩn, dân mạng té ngửa khi soi ra mẩu giấy bé tí teo ghi giá bằng cả căn penthouse - Ảnh 5

Quảng Trị: Tá hỏa phát hiện bé trai 2 ngày tuổi xinh như thiên thần bị bỏ rơi trong bao ni lông

Mới đây, người dân trên địa bàn tỉnh Quảng Trị vừa phát hiện một bé trai bị bỏ rơi trong bao ni lông.

TIN MỚI NHẤT