Nam thanh niên lừa bán khẩu trang và nhiệt kế qua mạng, chiếm đoạt 2 tỷ đồng

Xã hội 09/04/2020 06:00

Lợi dụng tình hình dịch Covid-19, Lộc đăng lên mạng bán khẩu trang nhưng không có hàng để giao mà chủ yếu lừa lấy tiền cọc của nhiều người. Tổng số tiền Lộc chiếm đoạt lên tới gần 2 tỉ đồng.

Ngày 8/4, Cơ quan CSĐT CAQ Cẩm Lệ (TP Đà Nẵng) cho biết, vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Dương Huỳnh Lộc (21 tuổi, trú P. Hòa Thọ Đông, Q.Cẩm Lệ) để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo điều tra, Lộc nghiện cờ bạc trên mạng, từng vay nợ nhiều người khiến gia đình phải vay mượn khắp nơi để trả. Nhưng vẫn chứng nào tật đó, Lộc luôn có tâm lý muốn gỡ từ cờ bạc nên đối tượng nảy sinh ý định lừa đảo để kiếm tiền bỏ vào cờ bạc nhưng vẫn thua sạch.

Tháng 10/2019, Lộc bị TAND quận Hà Đông (Hà Nội) tuyên phạt 6 tháng tù treo. Mặc dù đang chấp hành án phạt nhưng, Lộc lợi dụng tình hình dịch vừa qua và nảy sinh ý định lừa đảo.

Nam thanh niên lừa bán khẩu trang và nhiệt kế qua mạng, chiếm đoạt 2 tỷ đồng - Ảnh 1

Đầu tháng 2, Lộc dùng tài khoản Facebook tên Dương Đình Lộc đăng bán nhiệt kế điện tử hiệu "SCAN" xuất xứ Trung Quốc với giá 600.000đ/cái. Lộc gửi cả hình ảnh nhiệt kế loại này cho người cần mua nhưng thực tế anh ta không có nguồn hàng.

Đến ngày 19/2, chị T.T.M.P (28 tuổi, trú quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cần mua hàng liên hệ bằng Facebook cho Lộc. Hai bên thỏa thuận mua bán 2.000 nhiệt kế với giá 1,2 tỉ đồng. Hai ngày sau, chị P đi máy bay vào Đà Nẵng, Lộc đã đón chị này tại sân bay. Sau đó, chị P đã ra ngân hàng chuyển cho Lộc 200 triệu đồng tiền đặt cọc.

Vừa có tiền trong tài khoản, Lộc lập tức dùng toàn bộ số tiền nướng sạch vào cờ bạc trên mạng.

Sau đó, đợi mãi không thấy hàng, chị P. liên tục hối thúc trả lại tiền. Sợ bại lộ do chị P. đã biết mặt, địa chỉ nơi cư trú của mình, Lộc tìm cách lừa tiền lại cho chị Phương.

Lộc dùng tài khoản Facebook trên tiếp tục lừa đảo chiếm đoạt tiền của một số người có nhu cầu chuyển tiền ra nước ngoài và đổi ngoại tệ. Lộc đã trả lại cho chị P. 150 triệu đồng.

Tương tự, Lộc còn dùng tài khoản cá nhân đăng bán khẩu trang và lừa một phụ nữ người gốc Việt Nam sống tại Hàn Quốc, chiếm hơn 300 triệu đồng tiền đặt cọc.

Vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

Tin vui: Thêm 4 bệnh nhân Covid-19 bình phục, lần đầu tiên số ca khỏi bệnh ở Việt Nam nhiều hơn số ca đang điều trị

Theo đó, 3 bệnh nhân liên quan đến bar Buddha là BN125, 126 và 152 và BN153 đã được điều trị thành công Covid-19 tại TP.HCM. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 126/251 ca nhiễm được công bố khỏi bệnh, đạt hơn 50%.

TIN MỚI NHẤT