Tin vui: Bác sĩ mắc Covid-19 tham gia chống dịch từ những ngày đầu tiên đã khỏi bệnh

Xã hội 07/04/2020 17:55

Bệnh nhân 116 nhiễm Covid-19 tại Việt Nam chính là bác sĩ của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương được công bố khỏi bệnh vào hôm nay 7/4.

Trước đó, vào ngày 21/3, bệnh nhân 116 là một bác sĩ nam, 29 tuổi, làm việc tại khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 được xác định nhiễm virus SARS-CoV-2 do lây nhiễm chéo trong quá trình điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19 tại đây.

Được biết, vị bác sĩ này tham gia chống dịch Covid-19 từ 31/1 với các công việc khám sàng lọc các bệnh nhân nghi mắc Covid-19 tại bệnh viện, điều trị bệnh nhân được chẩn đoán dương tính, đồng thời tham gia cấp cứu một số bệnh nhân nặng.

Tin vui: Bác sĩ mắc Covid-19 tham gia chống dịch từ những ngày đầu tiên đã khỏi bệnh - Ảnh 1

Bác sĩ đầu tiên khỏi bệnh Covid-19 là người nằm trong tuyến đầu phòng chống dịch của đất nước.

Trong quá trình làm việc, bệnh nhân 116 được cấp đầy đủ trang thiết bị phòng hộ cá nhân. Sau giờ làm việc, bệnh nhân nghỉ và sinh hoạt ở khu vực cách ly dành cho nhân viên y tế trong bệnh viện.

Đến ngày 19/3, bệnh nhân xuất hiện các triệu chứng đau rát họng. Ngày 20/3, bệnh nhân xuất hiện thêm triệu chứng ho, đau mỏi cơ, sốt. Ngày 21/3, bệnh nhân tự cách ly tại khu vực đệm của khoa Cấp cứu, được xét nghiệm cho kết quả xét nghiệm tại bệnh viện dương tính với SARS-CoV-2.

Thông tin từ Bộ Y tế cho biết, sau khi nhập viện điều trị ngày 21/3, tới ngày 30/3, bệnh nhân đã cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2, và tới ngày 2/4, tiếp tục cho kết quả xét nghiệm âm tính lần 2.

Bệnh nhân 116 là trường hợp bác sĩ đầu tiên tại Việt Nam nhiễm Covid-19. Anh cũng là bác sĩ được công bố khỏi bệnh đầu tiên khiến nhiều người vô cùng vui mừng trong công cuộc dập dịch.

Hải Dương: Nam thanh niên say xỉn điều khiển xe máy tông thẳng vào nữ nhân viên chốt kiểm dịch COVID-19

Khi có biểu hiện say xỉn, một nam thanh niên đã điều khiển xe máy không biển số, không tem nhãn mác, không đèn chở theo một thanh niên khác tông thẳng vào nữ cán bộ y tế tại chốt kiểm dịch COVID-19 khiến cán bộ này bị thương nhẹ.

TIN MỚI NHẤT