Mua cua biển mà trót "nghịch dại" cắt dây, cô gái nhận ngay cái kết đắng vì không thể chế biến nổi, may mà có dân mạng chỉ cách

Xã hội 23/06/2020 21:37

Ngay cả việc đơn giản là mang cua biển đi hấp thôi cũng có thể gặp muôn vàn khó khăn nếu chẳng may "vấp" phải sai lầm này.

Cua biển là một trong những món được rất nhiều người yêu thích, thậm chí có thể nói rằng cua biển là loại hải sản được yêu thích nhất nhì bởi độ thơm ngon, tươi ngọt và chắc thịt. Bên cạnh ăn các món cua biển được chế biến tại nhà hàng, nhiều người thường chọn cách mua cua tươi sống về nhà để tự chế biến bởi cách này thường có chi phí rẻ hơn. 

Mua cua biển mà trót 'nghịch dại' cắt dây, cô gái nhận ngay cái kết đắng vì không thể chế biến nổi, may mà có dân mạng chỉ cách - Ảnh 1

Những con cua biển tươi sống khi được bán sẽ được buộc chặt bằng những chiếc dây rất to, dày nhằm giữ cho con cua nằm im, dễ cầm nắm và chế biến hơn. Thông thường, khi mua về, chúng ta chỉ việc rửa sạch rồi bỏ vào hấp cùng một số gia vị như sả hoặc hấp bia để hạn chế mùi tanh là được. Công việc tưởng chừng như rất đơn giản này hoá ra lại có thể trở thành khó khăn muôn trùng bởi một sai lầm cực nhỏ..., điển hình như trường hợp dưới đây...

Mua cua biển mà trót "nghịch dại" cắt dây, cô gái nhận ngay cái kết đắng vì không thể chế biến nổi, may mà có dân mạng chỉ cách (Nguồn: Le Luong Dang - Ghét bếp, không nghiện nhà).

Chẳng là khi mới mua cua về định cho vào chế biến nhưng cô bạn Le Luong Dang đã trót "nghịch dại", cắt hết phần dây buộc cua đi. Kết quả là chú cua được cởi trói đã hung hãn giương càng chỉ trực chờ cắp ngay kẻ nào định mang chú cho lên bếp.

Mua cua biển mà trót 'nghịch dại' cắt dây, cô gái nhận ngay cái kết đắng vì không thể chế biến nổi, may mà có dân mạng chỉ cách - Ảnh 2

Hết cách, cô nàng đành cầu cứu cư dân mạng. Dù có rất nhiều người trêu nhưng cũng có những cách của cư dân mạng cực kỳ hữu ích như cho con cua cắp 2 chiếc đũa là thoải mái chế biến:

- Huỳnh Tuấn Kiệt: Ngâm nó vào thau nước đá.

- Phuonganh Nguyen: Đổ đá vào chế ơi.

- Tiểu Lạt Tiêu: Lấy cây đũa cho bạn í kẹp, thế là rảnh tay làm thịt bạn í.

- Huy Tuấn: Lấy nước đun sôi dội thẳng người.

- Nguyễn Xuân Thiện: Đưa nó cầm con dao thử đi bạn.

- Bùi Tất Đạt: Cầm dao cho chắc nhé. Nó giật được dao là nó thịt cả nhà đó.

- Trịnh Lợi: Đưa tay đây nào... mãi bên nhau bạn nhớ.

Bạn còn cách nào để xử lý chú cua trong trường hợp này không? Hãy cùng hiến kế nhé!

Bánh tráng trộn của Việt Nam từng khiến nhiều người Hàn giật mình sợ hãi nhưng ăn rồi lại bị "nghiệp quật": từ sợ chuyển sang "nghiện"

Với người Việt Nam, bánh tráng trộn đã quá quen thuộc nhưng đối với các bạn trẻ Hàn Quốc thì món này vẫn còn rất lạ lẫm, thậm chí hương vị của nó còn khiến cho một số người "hoảng sợ".

TIN MỚI NHẤT