Bánh tráng trộn của Việt Nam từng khiến nhiều người Hàn giật mình sợ hãi nhưng ăn rồi lại bị "nghiệp quật": từ sợ chuyển sang "nghiện"

Xã hội 23/06/2020 21:31

Với người Việt Nam, bánh tráng trộn đã quá quen thuộc nhưng đối với các bạn trẻ Hàn Quốc thì món này vẫn còn rất lạ lẫm, thậm chí hương vị của nó còn khiến cho một số người "hoảng sợ".

Ẩm thực Việt Nam rất được lòng giới trẻ Hàn Quốc. Từ các món ăn vặt, các loại cafe cho đến các món ăn đường phố đều được rất nhiều bạn trẻ xứ sở kim chi chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội. Trong số đó, vẫn có những món được liệt vào danh sách các món gây... sợ hãi nhưng lại khiến nhiều người Hàn mê mẩn, điển hình như món bánh tráng trộn.

 

Trên mạng xã hội Naver của Hàn Quốc, một tài khoản đã chia sẻ rằng món ăn này khiến cho khá nhiều người Hàn hơi "sốc" trong lần ăn đầu tiên bởi sự kết hợp giữa vị mặn của muối với vị chua gắt của xoài tạo nên một thứ mùi vị quá lạ lẫm, ăn không quen miệng. Người Hàn Quốc lại chỉ dùng bánh tráng để cuốn rau củ, nên khi mang ra để ăn như vậy cũng khiến họ "mắt chữ A, mồm chữ O" vì ngạc nhiên. 

Bánh tráng trộn của Việt Nam từng khiến nhiều người Hàn giật mình sợ hãi nhưng ăn rồi lại bị 'nghiệp quật': từ sợ chuyển sang 'nghiện' - Ảnh 1

Tuy vậy, sự hấp dẫn của món ăn này là không thể bàn cãi. Bởi sau khi đã bắt đầu thấy quen miệng thì nhiều người ăn không thể dừng lại được. Sự kết hợp các nguyên liệu thú vị như bánh tráng, xoài xanh, rau răm, bò khô, trứng cút... tạo nên một tổng thể rất hài hoà, thú vị. 

Thậm chí, nhiều người Hàn còn cố gắng học cách làm bánh tráng trộn, đề phòng khi về nước thấy thèm quá thì còn có thể tự làm.

Bánh tráng trộn của Việt Nam từng khiến nhiều người Hàn giật mình sợ hãi nhưng ăn rồi lại bị 'nghiệp quật': từ sợ chuyển sang 'nghiện' - Ảnh 2

Đi siêu thị Mỹ, cô nàng châu Á choáng váng khi thấy múi mít kì dị và một loạt các loại quả khác cũng bị "hành hạ" không thương tiếc

Đúng là không phải ai cũng biết cách ăn mít và nhiều loại trái cây khác ở khu vực Đông Nam Á đâu!

TIN MỚI NHẤT