Một thanh niên treo cổ tự tử nghi do vay tiêu dùng lãi suất cao

Xã hội 08/11/2019 16:37

Vài ngày trước khi chết, C. liên tục bị 'khủng bố' điện thoại đòi nợ. Sau đó, C. nghỉ làm rồi treo cổ tự tử ở nhà. Lực lượng chức năng phát hiện có 2 bản hợp đồng vay tiêu dùng của 2 tổ chức tài chính với lãi suất 47%/năm.

Một thanh niên treo cổ tự tử nghi do vay tiêu dùng lãi suất cao - Ảnh 1

Bà Trần Thị Tuyết, mẹ ruột C., thắp hương cho con trai - Ảnh: BỬU ĐẤU

Chiều 8-11, thượng tá Lê Văn Thạnh - phó trưởng Công an huyện Châu Phú, An Giang - cho biết đơn vị đang tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ anh N.M.C., 31 tuổi, ngụ ấp Bình Yên, xã Bình Thủy, huyện Châu Phú, An Giang, treo cổ tự tử vào sáng 7-11.

Theo ông Thạnh, anh C. hiện làm công nhân cho một công ty ở Khu công nghiệp Bình Hòa, huyện Châu Thành, An Giang với mức lương khoảng 5 triệu đồng/tháng. Ở địa phương, anh C. không dính vào tệ nạn xã hội hay cờ bạc.

"Lực lượng công an đã khám nghiệm hiện trường, tử thi, phát hiện tại gia đình có 2 bản hợp đồng vay tiêu dùng của 2 tổ chức tài chính ở huyện Châu Thành, An Giang với số tiền trên 15 triệu đồng. Chúng tôi nghi cái chết của C. liên quan đến nợ. Ngoài ra, chưa phát hiện nguyên nhân nào khác", thượng tá Thạnh nói.

Còn bà Trần Thị Tuyết - mẹ ruột anh C. - cho biết vài ngày trước khi chết, C. nói bà cho mượn vài triệu đồng để trả nợ nhưng gia đình không đủ tiền.

"Nó nói nếu không trả họ sẽ tìm đến nhà. Điện thoại nó bị gọi liên tục đến nỗi nó bẻ sim không xài điện thoại luôn", bà Tuyết khóc kể lại.

Bà Trần Thanh Nga - dì ruột của C. - cho biết C. chưa vợ con và cũng không ăn chơi nên cũng không hiểu sao lại vay tiền thiếu nợ nhiều như vậy.

"Bữa đó, C. nói với mẹ xin hốt hụi để trả nợ 12 triệu đồng. Dù đã trả xong nhưng vài ngày sau đó, em bà con với C. cũng bị người khác gọi điện đòi tiền C. nữa. Đứa cháu này mới gọi lại cho C. nhưng đã khóa máy. Phía bên kia chỉ nói đã quá hạn mấy ngày rồi và hăm dọa sẽ tìm đến nhà", bà Nga nói.

Theo bà Bùi Ngọc Dung - phó Ban ấp Bình Yên, xã Bình Thủy, toàn xã có khoảng 200 người vay tiêu dùng theo hình thức tương tự như C. 

"Có lần tôi gặp cả nhóm 10 thanh niên xăm trổ đầy mình lại địa phương cầm theo danh sách hỏi địa chỉ từng người để đòi nợ. Tôi chỉ họ lên công an xã tìm thì họ lên xe chạy mất. Vì sao vay vốn tiêu dùng lại tràn ngập nông thôn mà lãi cao như vậy, cơ quan chức năng cần vào cuộc làm rõ", bà Dung nói.

 

Thương tâm: Bị người tự tử rơi trúng, nam sinh ĐH Kiến Trúc Hà Nội đang đi bộ dưới sân trường nguy kịch

Chiều nay (7/11), cơ quan công an vẫn đang điều tra, làm rõ vụ việc nam sinh trường Kiến Trúc nghi nhảy lầu tự tử rơi trúng 1 nam sinh khác.

TIN MỚI NHẤT