Mẹ mất, nhà neo người, chị gái bí mật từ Hàn Quốc về đám cưới em trai khiến cả nhà vỡ òa xúc động

Xã hội 03/02/2023 16:19

Đã 3 năm nay, chị em Hằng chưa gặp lại nhau. Thấy em trai bảnh bao trong bộ đồ chú rể, Hằng ôm em òa khóc.

Trịnh Thu Hằng (sinh năm 1993, Hà Tĩnh) đã 3 năm chưa gặp lại em trai kể từ ngày sang Hàn Quốc sinh sống và làm việc. Khi biết ngày đám cưới của em trai diễn ra vào mùng 7 tết Quý Mão (ngày 28/01), Hằng ấp ủ kế hoạch về nước, tạo bất ngờ cho em trai.

Tuy nhiên, khi xin nghỉ dài gần 1 tháng, công ty Hằng không đồng ý. Nhà vốn neo người, chỉ còn bố và em trai, sợ em tủi thân, Hằng xác định sẽ về đám cưới em bằng được.

“Công ty không cho nghỉ thì tôi sẽ nghỉ việc luôn, mẹ mất đã không về được rồi, cưới em mà chị cũng không về sợ em tủi thân”, Hằng chia sẻ. Và cứ thế cô gái trẻ giữ bí mật với cả gia đình cho tới tận ngày ra sân bay.

Đoạn clip ghi lại hành trình xúc động về Việt Nam của Thu Hằng nhận được gần 3 triệu lượt xem trên mạng xã hội. Sáng 28/1, Hằng lên máy bay về nước. Khi xe dừng trước một rạp đám cưới đông vui, cô chạy xuống và ôm chầm lấy chú rể.

Mẹ mất, nhà neo người, chị gái bí mật từ Hàn Quốc về đám cưới em trai khiến cả nhà vỡ òa xúc động - Ảnh 1
Hằng ôm chầm em trai trong đám cưới (Ảnh cắt từ clip)

Thái - em trai Hằng ban đầu vẫn ngơ ngác vì chưa kịp nhận ra chị gái. Cả hai chị em sau đó ôm nhau, òa khóc. Bố của Thu Hằng từ trong nhà chạy ra cũng bất ngờ vì sự xuất hiện của con gái. Cả nhà ôm nhau khóc nức nở.

Hằng chia sẻ, gia đình cô có hai chị em. Hằng đi làm ở Hàn Quốc từ năm 2014, em trai hiện đang là sĩ quan quân đội, thường xuyên đi xa nhà. Năm 2021, mẹ Hằng đột ngột mất khi đại dịch Covid-19 bùng phát. Vì tính chất công việc, hoàn cảnh ở xa xôi, hai chị không thể về chịu tang mẹ. Đã 3 năm nay, hai chị em Hằng - Thái mới gặp lại nhau.

Mẹ mất, nhà neo người, chị gái bí mật từ Hàn Quốc về đám cưới em trai khiến cả nhà vỡ òa xúc động - Ảnh 2
Đã 3 năm nay, hai chị em Hằng - Thái mới gặp lại nhau

Từ khi mẹ mất, nhà neo người nhưng Hằng luôn tự nhủ sẽ thay mẹ chăm sóc em. Dù "chí chóe" nhau suốt ngày nhưng chỉ cần xa nhà, hai chị em lại nhớ nhau da diết.

Hằng tâm niệm, cô đăng clip lên mạng xã hội vừa để lưu lại kỷ niệm đẹp, đồng thời muốn gửi thông điệp tích cực cho các bạn trẻ. "Khi còn người thân, hãy luôn thương yêu và quan tâm tới nhau nhiều hơn. Tình cảm gia đình là thứ duy nhất không gì có thể đánh đổi được", Hằng nói.

Ảnh, clip: NVCC

Người dân chung cư cũ nát ở TP.HCM phấn khởi khi được chuyển đến căn hộ hiện đại 80m2

Chung cư 440 Trần Hưng Đạo đã xuống cấp trầm trọng, được sự vận động của chính quyền, nhiều cư dân đã chịu di dời đến chung cư hiện đại 80m2 để tạm cư và nhận 50 triệu đồng/hộ.

TIN MỚI NHẤT