Mẹ già khóc nhắn nhủ con dâu mất khi chưa kịp làm lễ cưới: "Má chưa kịp rước con về mà con đã đi"

Xã hội 26/08/2019 16:28

"Con có nhớ không, má có một thằng con trai duy nhất thôi, nên khi má cưới con về má không có coi con là con dâu, mà má coi con là một đứa con gái của má...".

Bà Nguyễn Ngọc Lan, Chủ tịch UBND xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi, TP.HCM) chia sẻ trên Vietnamnet, câu chuyện đám cưới của anh Đặng T.A. tổ chức ngay trong đám tang chị D. (vợ sắp cưới của anh A.), diễn ra trên địa bàn. Khi biết sự việc, chính quyền đã cử người tới gia đình chị D. thăm hỏi, động viên và chia buồn với nỗi đau của gia đình.

Chị D. và anh A. quyết định kết hôn trong thời gian cùng ở Nhật Bản. Sau khi hết hợp đồng làm việc, D. quay về Việt Nam còn A. ở lại. Hai người dự định tổ chức đám cưới vào cuối tháng 9 năm nay. Khi biết vợ sắp cưới gặp nạn mất trong vụ tai nạn sáng 25/8, anh A. đã bằng mọi cách về Việt Nam nhanh nhất có thể, để làm "đám cưới" với người vợ sắp cưới của mình.

Cảnh tượng T.A. quỳ gối trước di ảnh vợ, lấy nhẫn ra đặt trước ban thờ, hát bài hát mà vợ thích, khiến tất thảy những người có mặt trong đám tang rơi nước mắt.

Trong đoạn video được bạn bè của A. ghi lại , cũng như được báo giới đăng tải, những lời nói nghẹn ứ trong cổ họng của A. và người mẹ già gây xúc động mạnh.

Mẹ già khóc nhắn nhủ con dâu mất khi chưa kịp làm lễ cưới: 'Má chưa kịp rước con về mà con đã đi' - Ảnh 1

Ảnh cưới của A. và D. (nguồn: FBNV)

"Con có nhớ không, má có một thằng con trai duy nhất thôi, nên khi má cưới con về má không có coi con là con dâu mà má coi con là một đứa con gái của má. Coi như là má có một đứa con... Chỉ còn có 1 bước nữa thôi là 3 mẹ con mình đã bước lên đỉnh vinh quang, theo má nghĩ là như vậy.

Coi như cái ngày cưới là ngày 3 mẹ con mình bước lên đỉnh vinh quang. Tại vì cả một đời má đã cực khổ lắm rồi nên ngày đó má coi như là một ngày vinh quang.

Con không đợi má được ngày đó, má chưa kịp rước con về là con đã đi rồi...", bà Đặng Thiên Thanh, mẹ ruột của T.A., nói tại tang lễ D., đoạn video được PV Lê Nam - Vũ Phương ghi lại, đăng tải trên báo Thanh niên.

Theo ghi nhận của Dân trí, sau khi trao nhẫn và hát tặng D., chàng trai T.A. bộc bạch: "Từ giờ phút này trở đi chúng tôi đã chính thức là vợ, là chồng. Lần đầu tiên, tôi cảm nhận được mình là một người chồng đúng nghĩa".

Ngoài ra, tại "lễ cưới", mẹ của D. đã thay mặt con mình tặng món quà mà con gái lúc còn sống đã chuẩn bị để tặng má chồng trong ngày cưới, mà không thể thực hiện.

Trong đoạn video được Thanh niên ghi lại, chàng trai T.A. cầm hộp đựng dây chuyền nói rằng, không nghĩ lúc về lại không được gặp vợ mình và bây giờ chỉ có thể làm việc này với đám tang của vợ. Nói xong, anh lặng lẽ trao dây chuyền cho người vợ vừa mất.

Anh nén khóc bộc bạch, chắc là thiên đường có chuyện gì gấp mới kêu D. về, chứ hà cơ gì D. lại không đợi anh.

"Mình tin là vợ mình không có lầm lỗi gì với ai, chỉ có một lỗi duy nhất là hay cãi mình thôi.... Em là tuyệt vời nhất... Tuyệt vời nhất", chàng trai nói tại đám tang.

Đau lòng: Vợ sắp cưới bị tai nạn tử vong ở Sài Gòn, chồng tức tốc bay từ Nhật về làm hôn lễ trong đêm

Trong lúc xem livestream, chàng trai vô tình phát hiện vợ sắp cưới là nạn nhân trong một vụ tai nạn thương tâm. Ngay trong đêm, anh A. bay từ Nhật về làm đám cưới.

TIN MỚI NHẤT