Lừa vợ nạn nhân Thủy điện Rào Trăng 3 để chiếm đoạt 100 triệu đồng: Bất nhân, bất nghĩa

Xã hội 22/10/2020 12:00

Nhiều Đại biểu Quốc hội bày tỏ bất bình trước thông tin kẻ xấu lợi dụng lòng tin của vợ nạn nhân tại Thủy điện Rào Trăng 3 (Thừa Thiên Huế) để lừa lấy số tiền 100 triệu đồng.

Lừa vợ nạn nhân Thủy điện Rào Trăng 3 để chiếm đoạt 100 triệu đồng: Bất nhân, bất nghĩa - Ảnh 1

Đại biểu Quốc hội Lê Thanh Vân chia sẻ bên hành lang Quốc hội.

Vừa qua dư luận hết sức bất bình trước thông tin kẻ xấu lợi dụng lòng tin của chị Lê Thị Thu Thảo (thôn Nam Tiến, xã Nâm Nung) vợ anh TVL - nạn nhân tại Thủy điện Rào Trăng 3, Thừa Thiên Huế để lừa số tiền 100 triệu đồng.

Theo đơn trình báo của chị Thảo, sau khi được người dân hảo tâm động viên và giúp đỡ gia đình hơn 250 triệu đồng, trưa ngày 20/10, một số điện thoại gọi đến hỏi thăm, động viên chị và nói rất nhiều chuyện. Người này nói tên Nghị, ở TP Đà Nẵng.

Trong cuộc nói chuyện, người này yêu cầu xác nhận đúng số điện thoại và số tài khoản của chị Thảo rồi chuyển một tin nhắn chứa đường link đề nghị chị này nhập thông tin cá nhân.

Đối tượng này yêu cầu 3 lần chuyển tiền với tổng số 150 triệu đồng. Tuy nhiên, sau 2 lần chuyển thành công thì đến lần thứ 3 chị Thảo không thực hiện do lúc đối tượng gọi chị không nghe máy. Do đó, số tiền chị bị lừa sau 2 lần chuyển là 100 triệu đồng.

Nói về vấn đề này, Đại biểu Dương Trung Quốc cho rằng, hiện nay có rất nhiều hình thức lừa đảo trên không gian mạng, từ tín dụng, đa cấp, buôn bán cho đến bất động sản.

Đối với trường hợp cụ thể này, rõ ràng đây là hành vi không thể chấp nhận ở mặt đạo lý và pháp lý. Tôi cho rằng sự việc này phải được xử lý điểm, bởi hành vi lừa đảo xuất hiện ngay trong bối cảnh nạn nhân vừa mất người thân.

“Đề nghị cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc tìm ra bằng được đối tượng đã nhẫn tâm lừa đảo nạn nhân như vậy. Đồng thời, cần phải phát hiện, ngăn chặn và cảnh báo sớm nguy cơ này đối với người dân” - đại biểu Dương Trung Quốc yêu cầu.

Lừa vợ nạn nhân Thủy điện Rào Trăng 3 để chiếm đoạt 100 triệu đồng: Bất nhân, bất nghĩa - Ảnh 2

Đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc chia sẻ bên hành lang Quốc hội.

Bày tỏ quan điểm về vụ việc này, Đại biểu Lê Thanh Vân (Đoàn Cà Mau) cho rằng, hành vi lừa đảo nạn nhân ở thủy điện Rào Trăng 3 đồng thời vi phạm pháp luật hình sự và đạo lý xã hội.

Vi phạm pháp luật hình sự thể hiện ở sự lừa đảo, tạo niềm tin giả tạo cho người bị xâm hại để chiếm đoạt tài sản. Về mặt đạo lý thì việc này thể hiện sự bất nhân, bất nghĩa.

“Không những không chia sẻ về sự mất mát đau thương của người bị ảnh hưởng bảo bão lũ mà còn lợi dụng hoàn cảnh khó khăn để lừa đảo. Một hành vi vi phạm đồng thời cả đạo lý và pháp lý thì cần phải trừng trị nghiêm minh và phải xem xét đến tình tiết tăng nhẹ” - đại biểu Lê Thanh Vân.

“Trong sự việc này tôi đề nghị cơ quan chức năng sớm vào cuộc tìm ra đối tượng này” - đại biểu Lê Thanh Vân nói.

Vụ bắt quả tang vợ ngoại tình với 'ông chú': Người chồng hé lộ nhiều tình tiết bất ngờ

Liên quan đến vụ việc chồng phát hiện vợ ngoại tình với người đáng tuổi cha chú, người chồng đã lên tiếng giải thích vì sao không đánh 2 kẻ ngoại tình.

TIN MỚI NHẤT