Lớp trưởng tham gia tát bạn 231 cái cho biết từng có 9 - 10 bạn bị tát như vậy

Xã hội 25/11/2018 19:44

Theo em Nguyên, việc tát bạn là do cô chủ nhiệm quy định từ trước nên lớp thực hiện và đã từng có 9-10 học sinh bị tát vì nói tục nhưng bạn N. bị nặng nhất.

Thông tin mới nhất, tối ngày 24/11, Bộ GD&ĐT đã có văn bản đề nghị sở GD&ĐT Quảng Bình làm rõ và xử lý vụ cô giáo Nguyễn Thị Phương Thủy, giáo viên trường THCS Duy Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình đã yêu cầu tất cả các học sinh trong lớp tát liên tiếp vào mặt em Hoàng L.N (SN 2007) khiến em phải nhập viện.

Bộ GD&ĐT cũng nhấn mạnh, sự việc vi phạm đạo đức nhà giáo nghiêm trọng, khiến dư luận bất bình và yêu cầu sở GD&ĐT Quảng Bình báo cáo sự việc cũng như kết quả vụ việc chậm nhất trước ngày 26/11/2018.

Lớp trưởng tham gia tát bạn 231 cái cho biết từng có 9 - 10 bạn bị tát như vậy - Ảnh 1

Trong trường THCS Duy Ninh: 'Chất lượng là danh dự nhà trường' (Ảnh: Tiền phong)

 Thông tin mới nhất trên báo Dân trí đưa, cũng trong chiều 24/11, em N. đã quay lại trường để học tập. Nam sinh lớp 6 và gia đình em bày tỏ mong muốn được chuyển lớp, không tiếp tục học lớp mà cô Thủy chủ nhiệm.

Cũng chia sẻ trên báo này, em Nguyễn Trung Nguyên, lớp trưởng lớp 6.2 cho hay, việc tát bạnlà do cô chủ nhiệm quy định từ trước nên lớp thực hiện và đã từng có 9-10 bạn bị tát vì nói tục nhưng bạn N. bị nặng nhất.

"Trước cũng có bạn bị tát vì nói tục rồi. Nhiều bạn ghét bạn N. nên tát rất mạnh nên bạn N. mới bị sưng mặt lên như thế. Em cũng không muốn tiếp tục với hình phạt như thế này nữa", em Nguyên chia sẻ.

Sáng 23/11, chia sẻ với PV Tiền Phong tại căn nhà xập xệ bên mé sông, cha mẹ học sinh N. cho biết họ đã chịu rất nhiều áp lực từ khi sự việc xảy ra, cả nhà trường, và chính quyền xã Duy Ninh nhiều lần yêu cầu gia đình không làm to chuyện, ảnh hưởng đến thành tích của địa phương.

Lớp trưởng tham gia tát bạn 231 cái cho biết từng có 9 - 10 bạn bị tát như vậy - Ảnh 2

Cô Nguyễn Thị Phương Thủy trong giờ dạy (Ảnh: Người đưa tin)

 Được biết, N. là con thứ hai trong gia đình có 3 chị em. Cha em bị khiếm thính từ nhỏ, không nhanh nhẹn như người bình thường nhưng gia đình không được công nhận hộ nghèo và hộ cận nghèo. Hôm xảy ra vụ việc, mẹ của N. cho biết, đang làm ngoài đồng, nghe tin con nhập viện, bà tức tốc chạy vào, thấy mặt con sưng vù tím tái.

Các bác sỹ nói là có chảy máu trong. Ngay sau đó, cô Thủy có đưa đến 10 triệu đồng và xin tha thứ nhưng gia đình trả lại. 

Phía nhà trường, và chính quyền địa phương cũng đến thăm nhưng chủ yếu là thuyết phục gia đình không làm to chuyện, vì nhà trường sắp được công nhận danh hiệu Trường chuẩn Quốc gia mức độ II.

Ngày 19/11, cháu N. nói tục ngoài sân trường, bị đội cờ đỏ ghi sổ. Cô Thủy đã bắt 23 bạn cùng lớp "tát phạt" mỗi cháu tát đủ 10 cái nếu bạn nào tát nhẹ, người bị phạt sẽ tát ngược lại 10 cái nên N. bị tát rất mạnh. Khi bị tát cái cuối cùng, N. vừa khóc vừa đau, buột miệng nói "em ghét cô" thì bị cô Thủy đứng cạnh vung thêm một cái tát nữa.

Tổng số N. bị tát 231 cái khiến em choáng váng đầu óc phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng 2 má thâm đen, sưng tấy, khó nhai nuốt. Đến sáng 23/11, cháu đã ra viện nhưng chưa trở lại trường học vì tâm lý không ổn định.

Ngày 24/11, Phòng GD-ĐT huyện Quảng Ninh đã ký công văn tạm đình chỉ công tác đối với cô giáo Nguyễn Thị Phương Thủy 2 tuần và lập đoàn kiểm tra xác minh vụ việc

Cô giáo ở Quảng Bình đặt nội quy 'phạt tát' nếu chửi tục

Nhiều học sinh lớp 6.2 trường THCS Duy Ninh (Quảng Bình) bị phạt bằng cách để các bạn tát vào mặt.

TIN MỚI NHẤT