"Kiếp này không đến được với nhau thì tui hẹn ông ở kiếp sau" - câu nói của bà cụ 93 tuổi sau 65 năm gặp lại "mối tình thời thanh xuân" khiến nhiều người rưng rưng

Xã hội 29/04/2019 10:23

Câu chuyện về cuộc tương phùng của ông bà đã ngoài 90 tuổi với "mối tình thời thanh xuân" sau 65 năm xa cách được chính cô cháu gái ghi lại và chia sẻ lên mạng xã hội thật sự đã khiến mọi người khó có thể giấu được cảm xúc của mình.

Người ta thường nói tình bạn trên 7 năm là tình bạn vĩnh cửu, dù sau bao nhiêu năm xa cách rồi mới được gặp lại thì chắc chắn vẫn như ngày đầu. Thế còn tình yêu? Khi chúng ta chia tay nhau vì một lý do nào đó, vậy khi gặp lại nó có còn bồi hồi, xúc động như ngày đầu?!

Mới đây, cuộc hội ngộ đầy xúc động của cụ bà 93 tuổi với mối tình thời thanh xuân là cụ ông 96 tuổi sau hơn 65 năm xa xách được chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người xúc động. 

Chẳng còn vẻ xuân sắc, nhanh nhẹn như thời còn trẻ, hai người giờ đã già, tóc đã bạc, mắt đã mờ, bước đi chậm chạp thậm chí còn chẳng thể nhận ra nhau vì những sự đổi khác sau hơn nửa thế kỉ. Thế nhưng chỉ cần vài câu nói cùng chút kỉ niệm xưa được ôn lại, họ lại như sống lại những năm tháng cũ của một thời thanh xuân, một thời tuổi trẻ.

'Kiếp này không đến được với nhau thì tui hẹn ông ở kiếp sau' - câu nói của bà cụ 93 tuổi sau 65 năm gặp lại 'mối tình thời thanh xuân' khiến nhiều người rưng rưng - Ảnh 1

Dòng chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người xôn xao

"Kiếp này không đến được với nhau thì tui hẹn ông ở kiếp sau mình sẽ thành đôi" - đây là lời nói của bà sau 65 năm tương phùng.

Tụi bây có tin vào "duyên số" không? Đi 1 vòng lớn cuối cùng cũng gặp lại nhau. Nói thiệt là trước giờ mình không tin mấy chuyện này nhưng bắt đầu từ hôm nay mình tin rồi các bạn ạ.

Giới thiệu với các bạn bên phải là ông ngoại mình năm nay 96 tuổi rồi, còn bên trái là "tình yêu thời thanh xuân" của ngoại, năm nay bà 93 tuổi. Nghe cậu mình nói là ngoại hay kể về bà lắm, hồi xưa trong thời kháng chiến 2 người yêu nhau nhưng gia đình không đồng ý nên ông ngoại vì chữ hiếu đành nghe lời cha mẹ chia tay bà và đi lấy vợ là bà ngoại mình (bà ngoại mình mất lâu rồi), và bà cũng đi lấy chồng luôn.

'Kiếp này không đến được với nhau thì tui hẹn ông ở kiếp sau' - câu nói của bà cụ 93 tuổi sau 65 năm gặp lại 'mối tình thời thanh xuân' khiến nhiều người rưng rưng - Ảnh 2

Hai ông bà tuổi ngoài 90 gặp lại mối tình thời thanh xuân của mình sau 65 năm xa cách

Rồi không biết ông trời xui khiến sao mà vô tình cậu mình gặp con của bà và 2 người cũng vô tình kể chuyện ngày xưa của cha mẹ cho nhau nghe. Sau 1 hồi thì thấy sao giống nhau quá rồi hỏi tên thì té ra đây là "tình yêu thời thanh xuân" của cha mẹ mình. Thế là cậu mình lên kế hoạch tổ chức 1 buổi tương phùng sau 65 năm xa cách cho ông bà.

Mới đầu gặp lại 2 người cũng không biết đối phương là ai luôn vì bề ngoài thay đổi quá rồi. 65 năm mà, ai cũng đều già hết rồi. Nhưng sau 1 hồi nói tên và nói chuyện thì đã bít đó là "thanh xuân" của mình. 

Ông ngoại mình ban đầu ngại lắm chỉ bít cười thôi và không nói gì nhiều, nhưng 1 hồi quen rồi thì bắt đầu cởi mở hơn. Rồi ông bà kể lại chuyện thời xưa của ông bà, giọng 2 người run run kể lại chuyện xưa nghe mà thương lắm các bạn ạ. Không ngờ 65 năm sau lại được gặp lại nhau. Mừng mừng tủi tủi.

 Sau khi 2 bên gia đình nói chuyện xong thì đến phần quan trọng là thổi nến và cắt bánh. Nhìn 2 ông bà thổi bánh xong rồi cầm tay nhau cùng cắt bánh mà mình thương quá. Cuối cùng thì 2 người cũng được cầm tay nhau cắt bánh. Tuy không phải bánh cưới nhưng cũng đủ ấm lòng rồi", dòng chia sẻ của bạn Mỹ Duyên trên mạng xã hội khiến nhiều người rưng rưng.

'Kiếp này không đến được với nhau thì tui hẹn ông ở kiếp sau' - câu nói của bà cụ 93 tuổi sau 65 năm gặp lại 'mối tình thời thanh xuân' khiến nhiều người rưng rưng - Ảnh 3

Dù tuổi đã cao, mắt đã mờ, tóc đã bạc, da đã nhăn nheo,... nhưng cuộc tương phùng này đã mang đến niềm vui lớn cho hai người bạn già

Câu chuyện về cuộc tương phùng với mối tình thời thanh xuân của hai ông bà hơn 90 tuổi sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. 

Nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ của mình trước tình cảm của hai cụ, dù do gia đình, do hoàn cảnh chẳng đến được với nhau nhưng khi về già họ vẫn may mắn được gặp lại, hàn huyên chuyện cũ và sống lại chút kí ức thời tuổi trẻ. Với ông bà, bây giờ dù không còn tình yêu nồng nhiệt như hồi trẻ, nhưng họ vẫn là đôi bạn già, tương phùng sau hơn 60 năm xa cách.

Chia sẻ thêm với chúng tôi, bạn Mỹ Duyên - cô cháu gái của ông cụ 96 tuổi cho biết, "Ông mình hiện đang sinh sống ở Cai Lậy, Tiền Giang. Trước đó có nghe cậu của mình nói sẽ làm tiệc cho ông nhưng thật bất ngờ khi lại là cuộc gặp gỡ của ông với "mối tình thời thanh xuân" sau 65 năm xa cách".

'Kiếp này không đến được với nhau thì tui hẹn ông ở kiếp sau' - câu nói của bà cụ 93 tuổi sau 65 năm gặp lại 'mối tình thời thanh xuân' khiến nhiều người rưng rưng - Ảnh 4

Những thay đổi về ngoại hình sau 65 năm xa cách khiến ông cụ ngỡ ngàng, chẳng thể nhận ra "mối tình thời thanh xuân" của chính mình.

Mỹ Duyên cũng cho biết, trước đó cả gia đình có nghe nói bà bệnh mấy ngày liền sợ không sang nhà được nhưng cuối cùng bà vẫn qua.

"Hai ông bà khi mới gặp nhau thì bồi hồi một lúc, có lẽ nhiều năm rồi không gặp nên chẳng ai nhận ra ai, phải ngồi hỏi tên, nói chuyện một lúc mới nhận ra nhau. Ban đầu, có lẽ do ông ngại hay sao đó nên không nói gì nhiều. Chủ yếu là hai bên gia đình vui vẻ trò chuyện với nhau, rồi thỉnh thoảng bà kể lại chuyện hồi đó rồi ông nói thêm vài câu", cô cháu gái chia sẻ thêm.

'Kiếp này không đến được với nhau thì tui hẹn ông ở kiếp sau' - câu nói của bà cụ 93 tuổi sau 65 năm gặp lại 'mối tình thời thanh xuân' khiến nhiều người rưng rưng - Ảnh 5

Cuộc gặp gỡ của ông bà sau 65 năm còn có sự chứng kiến của rất đông con cháu hai bên. Nhìn nụ cười vui vẻ, hạnh phúc của ông bà ở cái tuổi thất thập khi gặp lại bạn cũ khiến nhiều người rưng rưng

Thêm vào đó, Duyên cũng cho biết, dù tuổi đã cao nhưng cả 2 ông bà khá minh mẫn, và vẫn nhớ được những chuyện cũ thời thanh xuân, và cùng nhau ôn lại. "Dù ông đã 96 tuổi nhưng khá minh mẫn, ông ngoại mình chỉ hơi lãng tai thôi".

Bên cạnh đó, cô cháu gái cũng cho biết, cuộc tương phùng sau 65 năm của ông bà không chỉ đem lại niềm vui lớn lúc tuổi xế chiều cho 2 người bạn già mà còn là niềm hạnh phúc của con cháu hai bên gia đình khi chứng kiến ông bà vui vẻ. Thật sự đây là món quà lớn và bất ngờ đối với tất cả mọi người.

Duyên cũng bật mí thêm, cậu của Duyên đã hứa khi cả hai ông bà 100 tuổi thì cậu sẽ đứng ra tổ chức một cái lễ lớn thật linh đình cho 2 người khiến cả gia đình đều háo hức.

Khách bị vướng tà áo dài vào xích xe, hành động của tài xế GrabBike khiến nhiều người thấy đời vẫn còn dễ thương

Tà áo dài vướng vào xích xe khiến nữ hành khách bị ngã xuống đường. Ngay lập tức, tài xế GrabBike đã cởi áo cho khách mặc còn mình thì cởi trần lái xe.

TIN MỚI NHẤT