Khi nhà có một em bé mê âm nhạc và một ông bố lắm chiêu, việc gọi con dậy đi học buổi sáng sẽ vui như thế này

Xã hội 10/06/2018 09:33

Lay gọi mãi mà cậu con trai cưng cứ ngủ nướng không chịu dậy, ông bố này đã bật ca khúc thiếu nhi “Baby shark” cho con nghe. Vậy là chỉ sau vài giây ngắn ngủi, từ trạng thái lơ mơ, cậu bé đã tỉnh tỏ và vẫy tay theo nhạc cực dễ thương mà chẳng có một tiếng khóc hờn.

Bất cứ em bé nào cũng có thói quen muốn ngủ thêm một tí vào mỗi buổi sáng khi bình minh đã chào đón.

Có em bé thì khóc hờn, có bé lại nhăn nhó, uể oải để bắt đầu đón chào một ngày mới. Chính vì vậy, việc gọi con dậy vào mỗi buổi sáng sớm đã trở thành cơn ác mộng của không ít cha mẹ có con đang trong độ tuổi đi học. Tuy nhiên cha của em bé này lại có cách gọi con dậy rất hiệu quả.

Cách đây ít giờ, trên mạng xã hội đang liên tục chia sẻ một clip ghi lại hình ảnh một người bố đang cho con trai nghe nhạc để cậu bé tự dậy sau một hồi đánh thức không được.

Đáng ngạc nhiên là cậu bé đã hoàn toàn tỉnh táo thậm chí chân tay vung vẩy, múa theo lời hát trong khi vẫn nằm trên giường chỉ sau vài giây khi ca khúc yêu thích được cất lên. Đoạn clip ngắn đã thu hút hàng chục nghìn lượt xem và hàng trăm lượt chia sẻ chỉ sau ít giờ đăng tải.

Clip: Ông bố ''bá đạo'' có cách gọi con dậy siêu dễ thương khiến ai xem cũng đổ đứ đừ. Nguồn: Trung Bờm

 

Hình ảnh trong đoạn clip ngắn cho thấy, ông bố nằm cạnh 2 cậu con trai, khi bé em đã dậy từ lúc nào, tròn xoe mắt nhìn bố thì cậu anh vẫn say sưa ngủ ngon lành. Đến nỗi, người bố còn nói: ''Gọi mãi không dậy, dậy thôi, dậy đi nào'' nhưng cậu bé vẫn im thin thít.

Chỉ khi bản nhạc ''Baby shark'' được cất lên từ điện thoại của bố thì ngay lập tức, đang từ trạng thái ngủ ngon, bé trai bỗng mở mắt choàng tỉnh, chân tay vung vẩy theo điệu nhạc vô cùng hào hứng mà chẳng chút mè nheo nào.

Khi nhà có một em bé mê âm nhạc và một ông bố lắm chiêu, việc gọi con dậy đi học buổi sáng sẽ vui như thế này - Ảnh 1

Dù đang ngủ say sưa bên cạnh em mặc bố ra sức lay gọi dậy...

Khi nhà có một em bé mê âm nhạc và một ông bố lắm chiêu, việc gọi con dậy đi học buổi sáng sẽ vui như thế này - Ảnh 2

nhưng chỉ đến khi bố bật nhạc, là cậu bé choàng tỉnh, tay chân nhún nhẩy theo nhạc. Ảnh cắt từ clip

Đoạn clip ngắn ngay sau khi đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút được sự chú ý của đông đảo mọi người. Rất nhiều người bày tỏ sự thích thú xen lẫn ngạc nhiên trước phản ứng quá dễ thương của em bé.

''Ôi trời, cưng quá vậy nè. Chỉ cần giai điệu bài hát yêu thích cất lên là cậu ấy đã mở choàng mắt và tay chân khua lia lịa theo lời bài hát rồi. Yêu quá là yêu luôn. Cậu chàng có vẻ có khiếu cảm thụ âm nhạc cực tốt đây'', bạn H.G bình luận.

"Đáng yêu thế, vào theo nhạc luôn nè. Đúng là múa may theo nhạc là có thật nha. Có ai để ý như tui không? Đoạn đầu mắt ổng vẫn nhắm nghiền mà tay vỗ theo nhịp luôn nè'', bạn N.H xuýt xoa.

Còn mẹ B.A thì chia sẻ: ''Cái bài cá mập này đứa trẻ con nào cũng thích thì phải, con nhà mình cũng không ngoại lệ. Nhưng ít khi mà gọi nàng ấy dậy bằng ca nhạc được, cứ phải hờn dỗi khản cổ mới thôi. Bạn bé này đáng yêu quá! Bố mẹ nhàn rồi''.

Liên hệ với chủ nhân đoạn clip, anh Trung (Long Biên, Hà Nội) cho biết: ''Bé con nhà mình tên Trung Hiếu (ở nhà hay gọi là Mỳ Tôm), năm nay con được hơn 2 tuổi rồi.

Đoạn clip mình quay hồi sáng, khi chuẩn bị gọi con dậy để bắt đầu ngày mới, nhưng cậu chàng cứ say ngủ. Lúc đó mình bật nhạc ca khúc con thích, vậy là con dậy luôn và tỉnh như sáo mà chẳng mè nheo gì cả. Mình chỉ định đăng tải cho vui, không ngờ được mọi người quan tâm đến vậy''.

Khi nhà có một em bé mê âm nhạc và một ông bố lắm chiêu, việc gọi con dậy đi học buổi sáng sẽ vui như thế này - Ảnh 3

Khi nhà có một em bé mê âm nhạc và một ông bố lắm chiêu, việc gọi con dậy đi học buổi sáng sẽ vui như thế này - Ảnh 4

Mỳ Tôm ở ngoài đời là một cậu bé khá dễ thương và yêu âm nhạc. Ảnh: NVCC

Cũng theo anh Trung, bé Mỳ Tôm từ lúc trong bụng mẹ đã được anh Trung và vợ cho tiếp xúc sớm với âm nhạc: ''Lúc trong bụng mẹ và khi bé chào đời, gia đình mình hay cho cháu nghe nhạc giao hưởng nhẹ nhàng, nhưng khi chuyển sang các dòng nhạc vui vẻ thì cháu tỏ ra phấn khích hơn.

Bất kể nhạc nào vui tươi khi bật lên, dù cháu đang buồn hay đang hờn dỗi cũng sẽ quên ngay để hòa mình vào nhảy nhót vui vẻ.

Mọi cử chỉ biểu diễn phụ họa của Mỳ Tôm theo nhạc là do bản thân con tự học theo các video trên Youtube chứ không có ai dạy con cả.

Tuy nhiên cũng tùy hôm, có hôm con ngủ muộn, sáng hôm sau mệt dậy muộn thì có bật nhạc cũng không dậy, nhưng nếu ngủ sớm, tinh thần, sức khỏe tốt thì bất kể sáng sớm, trưa hay chiều tối cứ nghe nhạc là con bật dậy rồi. Ngoài ra, Mỳ Tôm còn thích cả nhạc múa lân nữa'', anh Trung chia sẻ.

Clip bé trai chạy ra ngồi giữa đường suýt bị hai xe tải tông khiến nhiều người thót tim

Bé trai bất ngờ chạy ra giữa đường ngồi chơi mà cả nhà chẳng hay biết. May mắn là hai tài xế xe tải kịp thời quan sát, phanh xe đúng lúc nên tránh được tai nạn thương tâm.

TIN MỚI NHẤT