Hy vọng mỉm cười với hai đứa trẻ cùng mắc bệnh bại não, héo úa từng ngày vì không tiền chữa trị

Xã hội 08/12/2018 11:35

Nhờ sự đồng cảm, sẻ chia yêu thương của độc giả hảo tâm, hai anh em ruột Phong và Ân tiếp tục được chữa trị, giành giật sự sống.

Ngày 22/11, chúng tôi có đăng tải bài viết "Tiếng khóc xé lòng của hai đứa con thơ cùng mắc bệnh bại não, héo úa từng ngày vì không tiền chữa trị" nói về hoàn cảnh đáng thương của hai đứa trẻ bất hạnh Phan Hải Phong (4 tuổi) và Phan Thiên Ân (2 tuổi, ngụ khối Tân Hải, phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An) vì cùng mắc chung căn bệnh bại não.

Hy vọng mỉm cười với hai đứa trẻ cùng mắc bệnh bại não, héo úa từng ngày vì không tiền chữa trị - Ảnh 1

Nhờ sự quan tâm, chia sẻ của độc giả hảo tâm, Phong và Ân có cơ hội tiếp tục chữa trị.

 Khi chào đời, Phong và Ân đều là những đứa trẻ bình thường, khỏe mạnh, khôi ngô. Thế nhưng, gần một tuổi, cả hai đều lần lượt mắc phải các triệu chứng như run chân tay, bại liệt dần, không thể lật bò hay chập chững bước đi như trước.

Đưa con đi khám, vợ chồng chị Lê Thị Hoài (23 tuổi, mẹ của 2 cháu bé) đau đớn khi biết hai đứa con đều cùng chung căn bệnh bại não.

Cũng từ đó, cuộc đời của Phong và Ân gắn liền với bệnh viện, chỉ nằm một chỗ, không biết nói.

Hy vọng mỉm cười với hai đứa trẻ cùng mắc bệnh bại não, héo úa từng ngày vì không tiền chữa trị - Ảnh 2

Hiện 2 cháu bé đang được điều trị tại bệnh viện Châm cứu Trung ương.

 Bác sĩ cho biết, bệnh tình của hai đứa trẻ nhẹ hơn so với những trường hợp khác, có thể chữa trị bằng cách cấy tế bào gốc. Bình quân mỗi cháu phải cấy từ 3 đến 4 lần, mỗi lần như vậy chi phí hết khoảng 350 triệu đồng.

Không tiền cấy tế bào, vợ chồng chị Hoài đành nuốt nước mắt, cầm chừng sự sống cho hai đứa con bằng cách hàng tháng đưa con ra Hà Nội điều trị. Mỗi đợt như vậy chi phí khoảng 30 triệu đồng.

Hy vọng mỉm cười với hai đứa trẻ cùng mắc bệnh bại não, héo úa từng ngày vì không tiền chữa trị - Ảnh 3

Bác sĩ cho biết, bệnh tình của Phong và Ân có cơ hội cứu chữa bằng phương pháp cấy tế bào gốc.

 Sau nhiều năm ôm con nằm viện, những thứ có giá trị trong nhà lần lượt đội nón ra đi, mảnh đất cha mẹ tích góp cả đời mua được, dự định làm nhà cho vợ chồng chị Hoài cũng đã bán. Ngoài ra, họ còn vay mượn ngân hàng, nặng lãi hàng trăm triệu đồng. Trong khi đó, thu nhập chính của gia đình chị Hoài chỉ trông chờ vào nghề đánh cá ngoài biển của anh Phan Hồng Ba (25 tuổi, bố của 2 cháu bé). Thế nhưng, kể từ ngày cả 2 con cùng mắc bệnh, anh Ba nghỉ hẳn việc để cùng vợ chăm sóc con. Bố mẹ hai bên đều đã già yếu. Gia đình lâm vào cảnh khó khăn, kiệt quệ.

Mấy tháng nay, vì không còn khả năng vay mượn, họ đành gạt nước mắt, ôm con về nhà chấp nhận số phận.

Bất lực khi đứng trước hoàn cảnh đau thương, chị Hoài chỉ dám cầu xin mọi người chung tay giúp đỡ, cứu lấy một đứa con để sau này làm chỗ dựa cho đứa còn lại.

Hy vọng mỉm cười với hai đứa trẻ cùng mắc bệnh bại não, héo úa từng ngày vì không tiền chữa trị - Ảnh 4

Hy vọng mỉm cười với hai đứa trẻ cùng mắc bệnh bại não, héo úa từng ngày vì không tiền chữa trị - Ảnh 5

Bà Lương cám ơn tấm lòng hảo tâm của độc giả và cho biết sắp tới sẽ bán nhà để cứu hai đứa cháu bất hạnh.

Sau khi bài báo được đăng tải, số phận đáng thương của Phong và Ân nhận được sự đồng cảm, sẻ chia của độc giả xa gần. Ngoài động viên, thăm hỏi, gia đình chị Hoài còn nhận được số tiền gần 70 triệu đồng.

"Với số tiền trên, hai đứa con của tôi có cơ hội tiếp tục nhập viện chữa trị. Tôi không biết nói gì hơn, xin gửi lời cám ơn sâu sắc đến quý báo, độc giả xa gần đã quan tâm, giúp đỡ gia đình trong lúc khó khăn nhất. Ơn nghĩa sâu nặng này cả cuộc đời gia đình tôi sẽ không bao giờ quên", chị Hoài chia sẻ bằng lòng biết ơn.

Hiện tại Phong và Ân đang được điều trị tại phòng 10, nhà 2, tầng 3, khoa nhi, bệnh viện Châm cứu Trung ương.

Bà Hoàng Thị Lương (55 tuổi, bà nội 2 cháu bé) đau đớn chia sẻ: "Sắp tới tôi sẽ bán căn nhà đang ở để lấy tiền chi phí cho 2 cháu có cơ hội cấy tế bào gốc. Thế nhưng, căn nhà bán chắc chỉ đủ cho lần cấy đầu tiên. Tôi cúi xin mọi người dang rộng vòng tay tiếp tục cứu giúp cháu tôi để chúng có cơ hội sống bình yên trên cõi đời này".

Chặng đường giành giật sự sống phía trước của Phong và Ân còn dài và rất khó khăn, mong tiếp tục đón nhận sự đồng cảm, sẻ chia của độc giả.

 

 

Mọi giúp đỡ cho 2 đứa trẻ bất hạnh liên hệ qua địa chỉ: chị Lê Thị Hoài, khối Tân Hải, phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An, hoặc phòng 10, nhà 2, tầng 3, khoa nhi, bệnh viện Châm cứu Trung ương.

STK của chị Hoài: 51510000390271, ngân hàng BIDV, chi nhánh Phủ Diễn. ĐT: 0366.986.695.

Trân trọng cám ơn!

Rớt nước mắt nhìn đĩa đồ ăn mẹ già giấu nhà thông gia đem cho cháu ngoại tẩm bổ

Đi ăn cỗ, người mẹ chỉ dám ăn rau còn những món ngon thì đem về cho cháu ngoại. Sợ nhà thông gia nói ra nói vào, người mẹ phải lén gói vào cái áo len.

TIN MỚI NHẤT