Hơn 500 công nhân công ty SSLV - Đà Nẵng bị buộc thôi việc

Xã hội 03/12/2022 10:11

Hơn 500 công nhân làm việc tại công ty TNHH SSLV (đường số 3, KCN Liên Chiểu, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) bị buộc thôi việc vì doanh nghiệp giải thể, chấm dứt dự án do không có đơn hàng.

Trước đó, sáng ngày 2/12, hàng trăm công nhân may của công ty này đã tập trung đình công, không cho xe chở sản phẩm từ nhà máy ra ngoài để đòi quyền lợi.

Nhận tin báo, Đội An ninh Khu công nghiệp Liên Chiểu phối hợp với Đồn Công an Khu công nghiệp Hòa Khánh - Liên Chiểu có mặt đảm bảo an ninh trật tự, động viên công nhân ổn định, không làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại nhà máy.

 

Hơn 500 công nhân công ty SSLV - Đà Nẵng bị buộc thôi việc - Ảnh 1
Hàng trăm công nhân tập trung tại công ty TNHH SSLV Đà Nẵng để đòi quyền lợi

Chị N.X (trú huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) bức xúc cho biết: “Thời gian qua, các công nhân đến công ty nhưng không làm gì cả. Công ty cũng không thông báo gì đến người lao động là nghỉ hay làm. Hàng hóa, thiết bị thì đóng thùng chuyển đi hết. Chúng tôi yêu cầu công ty ra một thông báo rõ ràng đến với các công nhân đang làm việc tại đây”.

Ngay trong buổi chiều, đại diện Ban Giám đốc Công ty SSLV Đà Nẵng đã từ Quảng Ngãi đến Đà Nẵng để đối thoại với công nhân.

Đại diện Ban Giám đốc công ty này cho biết, hiện doanh nghiệp đang gặp khó khăn vì thiếu đơn hàng do đó, công ty đã tiến hành nộp đơn xin giải thể vào đầu tháng 12. Ban Giám đốc Công ty cũng đã hứa sẽ thanh toán dứt điểm tiền lương tháng 11 vào ngày 9/12 tới đây cùng số tiền quỹ công đoàn còn lại mà người lao động đã đóng ở công ty.

Ban Giám đốc công ty cũng mong muốn người lao động đồng hành và thông cảm cùng doanh nghiệp vì giải thể là điều không ai muốn.

Công ty này cũng công bố thời gian chi trả trợ cấp thôi việc, bảo hiểm xã hội cho người lao động. Theo đó, công nhân có thời gian làm việc tại công ty dưới 1 năm sẽ không được hưởng trợ cấp thôi việc. Còn người lao động có thời gian làm việc từ đủ 1 năm trở lên được hưởng trợ cấp thôi việc theo điều 8 nghị định 145/2020/NĐ-CP.

Cụ thể, thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp bằng thời gian người lao động làm việc thực tế tại công ty - thời gian người lao động đã tham gia bảo hiểm thất nghiệp.

 

Hơn 500 công nhân công ty SSLV - Đà Nẵng bị buộc thôi việc - Ảnh 2
Công ty TNHH SSLV Đà Nẵng tuyên bố giải thể vì không có đơn hàng

Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp cụ thể là thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp 1 năm thì được hưởng 1/2 tháng lương bình quân của 6 tháng liền kề, 1/2 năm thì được hưởng 1/4 tháng lương bình quân của 6 tháng liền kề.

Doanh nghiệp này cũng thông báo, ngày làm việc cuối cùng của người lao động tại công ty là ngày 3/12/2022. Lương thưởng, phụ cấp, số ngày phép còn lại được hưởng sẽ được tính đến hết ngày 3/12/2022 theo quy định về chính sách lương thưởng phụ cấp của công ty.

Ngoài những mức trợ cấp này, công ty cũng hỗ trợ thêm cho những lao động có thai sản mức 2 triệu đồng và những công nhân khác là 1 triệu đồng.

Trước đó, Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng thông tin, hiện có 8 doanh nghiệp tại Đà Nẵng đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng do không có đơn hàng, sụt giảm đơn hàng, khiến hơn 1.000 công nhân bị ảnh hưởng. Trong số các doanh nghiệp bị ảnh hưởng này, có Công ty TNHH SSLV Đà Nẵng.

Danh tính nghi phạm chém người vợ tử vong, chồng nguy kịch ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Khi tới đường Điện Biên Phủ (phường Phước Nguyên, TP Bà Rịa), nghi phạm đã xông vào chém nhiều nhát vào người bà T. và chồng bà.

TIN MỚI NHẤT