HLV Jordan: "Cầu thủ của tôi sợ hãi trước thầy trò HLV Park Hang-seo"

Xã hội 21/01/2019 06:49

Trong buổi họp báo sau trận đấu giữa Việt Nam và Jordan, nhiều người đã bất ngờ với chia sẻ của HLV bên phía Jordan, ông Vital Borkelmans. HLV người Bỉ đánh giá rất cao lối chơi của ĐT Việt Nam và cho rằng thầy trò HLV Park Hang-seo giành chiến thắng là hoàn toàn xứng đáng.

Trong trận đấu đầu tiên của vòng 1/8 Asian Cup 2019, ĐT Jordan mặc dù được đánh giá cao hơn ĐT Việt Nam nhưng đã chịu khuất phục sau loạt sút luân lưu cân não.

HLV Jordan: 'Cầu thủ của tôi sợ hãi trước thầy trò HLV Park Hang-seo' - Ảnh 1

ĐT Jordan mở tỉ số sau cú đá phạt đẳng cấp của Abdulrahman.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Vital Borkelmans cho biết: "Hiệp 2 chúng tôi đã cố gắng làm gì đó, vấn đề là các cầu thủ có chút sợ hãi nên thực hiện một số hành động không hợp lý. Chúng tôi đã cố gắng nhưng Việt Nam thắng xứng đáng. Khó khăn lớn nhất ở hiệp 2 là việc các cầu thủ Việt Nam có tinh thần rất tốt. Họ chơi kỷ luật. Đội tôi đã hơi e sợ, không dám chơi thứ bóng đá vốn có và bối rối trước Việt Nam. Ngày hôm nay, đội tuyển Việt Nam chơi rất hay".

Sau 90 phút, các chỉ số của 2 đội cũng khá chênh lệch khi ĐT Việt Nam đã thể hiện sự vượt trội khi sút bóng nhiều hơn, được hưởng nhiều quả phạt góc hơn và thời gian kiểm soát bóng cũng nhiều hơn hẳn ĐT Jordan.

"Hiệp 1 là của Jordan còn hiệp 2, Việt Nam đã chơi tuyệt vời. Cầu thủ của tôi đã e sợ, không dám chơi bóng như bình thường. Chúng tôi có 2 cơ hội nhưng không tận dụng được để ghi bàn và giờ chúng tôi phải về nhà", HLV Vital Borkelmans buồn bã.

HLV Jordan: 'Cầu thủ của tôi sợ hãi trước thầy trò HLV Park Hang-seo' - Ảnh 2

Các cầu thủ Việt Nam ăn mừng sau khi Công Phượng ghi bàn thắng đưa trận đấu trở về thế cân bằng. Ảnh: Hiếu Lương.

Bên cạnh đó, vị HLV người Bỉ cũng dành lời khen cho các cầu thủ bên phía Việt Nam. Có thể thấy chiến lược gia 55 tuổi đã có một trận thua tâm phục khẩu phục, ông cho biết thêm: "Hầu hết các cầu thủ Việt Nam đều có tên giống nhau, tôi không đưa ra cái tên hay nhất nhưng có nhiều cầu thủ chơi hay, có nhiều cầu thủ giỏi. 

Mọi HLV đều phải có lựa chọn và đánh giá dựa trên những gì đã xảy ra. Các cầu thủ hôm nay đã chơi 120 phút. Việt Nam lại là đội mạnh. Tôi không nghĩ việc thay người là quá trễ. Hy vọng tôi và đội tuyển Jordan sẽ gắn bó với nhau lâu dài, nhiều cầu thủ đang nổi lên, họ có tiềm năng và kỹ thuật".

HLV Jordan: 'Cầu thủ của tôi sợ hãi trước thầy trò HLV Park Hang-seo' - Ảnh 3

Đội tuyển Việt Nam ăn mừng sau khi đánh bại đội tuyển Jordan

Mặc dù thất bại trước đội bóng bị đánh giá yếu hơn nhưng HLV Vital Borkelmans tỏ ra rất lạc quan về tương lai của ĐT Jordan cũng như vị trí thuyền trưởng của mình:

"Jordan là đội đầu tiên lọt vào vòng 16 đội còn Việt Nam là đội cuối cùng nhưng tôi không ngạc nhiên. Trước tiên tôi rất tôn trọng đội tuyển Việt Nam. Chúng tôi cho thấy có thể chơi bóng trước các đối thủ mạnh. Tôi đang xây dựng đội tuyển cho tương lai. Tôi chưa rõ kế hoạch nhưng sẽ hướng đến World Cup 2022 tại Qatar. Hy vọng có thể làm được gì đó, làm được điều quan trọng cho đất nước này".

Như vậy, HLV Vital Borkelmans và ĐT Jordan đã tạm biệt Asian Cup 2019 sau 4 trận đấu. Dù thất bại tại vòng 1/8 nhưng thành tích bất bại sau 90 phút bóng lăn và để thủng lưới duy nhất 1 bàn thua cũng được coi là một dấu ấn khó quên của ĐT Jordan tại giải năm nay.

Đáng thương hình ảnh cầu thủ Jordan gục đầu khóc sau quả luân lưu định mệnh của "Tư Dũng"

Cú sút phạt đền nâng tỷ số lên 4-2 của trung vệ Bùi Tiến Dũng đã đem về tấm vé đi tiếp cho đội tuyển Việt Nam. Khoảnh khắc bóng nằm gọn trong lưới thủ thành Shafi, các ngôi sao Jordan đã gục đầu khóc như những đứa trẻ.

TIN MỚI NHẤT