Hình ảnh mẹ đặt con nằm trong cốp xe máy để rảnh tay làm rẫy gây tranh cãi

Xã hội 22/07/2019 10:54

Hình ảnh mẹ mang con đi mưu sinh thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Kẻ trách bà mẹ vô tâm, người cho rằng cha mẹ nào cũng muốn mang đến cho con những thứ tốt đẹp nhất, chẳng qua hoàn cảnh bất đắc dĩ nên mới phải làm vậy.

Trước đây, trên mạng xã hội đã nhiều lần xuất hiện hình ảnh mẹ mang con đi mưu sinh khiến nhiều người xúc động. Hầu hết các trường hợp đều là do hoàn cảnh khó khăn, nhà neo người, không có điều kiện cho con đi học mầm non hoặc thuê người trông giữ.

Mới đây, trên mạng xã hội lại xuất hiện hình ảnh mẹ cho con nằm ở cốp xe dưới bóng cây râm mát để rảnh tay làm rẫy thu hút sự chú ý của nhiều người. 

me mang con di muu sinh 1
Hình ảnh cha mẹ mang con đi mưu sinh khiến nhiều người xúc động - Ảnh: FB
me mang con di muu sinh 2
Em bé ngoan ngoãn nằm ngủ để mẹ làm rẫy - Ảnh: FB

Chỉ sau thời gian ngắn đăng tải lên mạng xã hội, hình ảnh đã nhận về vô số ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng. Hầu hết đều cho rằng cách này chỉ để "chữa cháy" ngắn hạn vì dù sao nằm trong cốp xe cũng không tốt cho sức khỏe em bé.

"Để bé trong cốp không sợ bị ngạt xăng hả ta, chưa kể cốp xe lỡ sập xuống nữa. Nói chung không nên làm thế này chút nào", tài khoản H.P. bình luận.

"Người ta làm cha mẹ thì cũng thừa biết cái gì tốt cho con mình. Hơn nữa mình thấy đứa bé nằm khá ngoan nên chắc không khó chịu hay có vấn đề gì đâu", tài khoản L.T. bày tỏ.

me mang con di muu sinh 3
Hình ảnh nhận về nhiều ý kiến trái chiều - Ảnh: FB

"Nhìn con nằm chật chội thấy thương quá. Sợ nhất là chân chống xe yếu, hoặc bé trở mình. Chưa kể mùi xăng cũng gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bé", tài khoản U.N. cho biết.

"Người mẹ đã lót đồ cẩn thận, để xe dưới bóng râm mát mẻ, em bé cứ thế mà ngủ thôi. Cha mẹ nào chả mong muốn điều tốt đẹp nhất cho con mình. Vì mưu sinh nên mới phải để con thế này chứ đâu ai muốn, các bạn đừng trách cứ người ta nữa", tài khoản Q.A. bày tỏ.

Hiện những hình ảnh trên vẫn đang được cộng đồng mạng chia sẻ rộng rãi.

Con gái bị tai nạn trên đường đi học về, mẹ cầu cứu cộng đồng mạng giúp tìm nguyên nhân

Sau khi vụ nữ sinh bị tai nạn trên đường đi học về được đăng tải trên mạng xã hội, cư dân mạng đã chia sẻ thông tin vô cùng nhiệt tình. Ai nấy đều xót thương và mong gia đình sớm tìm ra nguyên nhân.

TIN MỚI NHẤT