Hình ảnh bé gái 12 tuổi bị mẹ cột chân, trói tay phía sau xe tải vì trộm tiền gây xôn xao

Xã hội 31/05/2020 01:19

Theo mẹ cháu bé vì trộm vặt nên bé gái đã bị trói hai chân bằng dây vải màu hồng, còn hai tay bị trói quặp ra sau rồi buộc vào thùng của xe tải bằng dây thừng để răn đe.

Mới đây trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh một bé gái bị gia đình cột chân, trói tay phía sau ô tô tải đậu trước cửa nhà nghi vì ăn trộm tiền khiến nhiều người xôn xao. Theo như chia sẻ, sự việc trên được cho là xảy ra tại xã Lý Trạch, H.Bố Trạch, Quảng Bình.

Theo dõi hình ảnh trong đoạn clip cho thấy, một bé gái mặc áo sơ mi trắng, quần bò ngố đang bị trói chân bằng dây vải, hai tay bị trói quặp ra sau rồi buộc vào thùng của xe tải. Phía trên cánh cửa xe tải có ghi thêm dòng chữ chú thích "phạt vì trộm tiền". Trước mặt cháu bé cũng để thêm một tấm bìa carton ghi dòng chữ "phạt trộm".

Hình ảnh bé gái 12 tuổi bị mẹ cột chân, trói tay phía sau xe tải vì trộm tiền gây xôn xao - Ảnh 1

Hình ảnh bé gái 12 tuổi bị mẹ cột chân, trói tay phía sau xe tải vì trộm tiền gây xôn xao - Ảnh 2

Hình ảnh bé gái bị trói tay vào sau xe tải được chia sẻ lên mạng xã hội gây phẫn nộ

Theo chia sẻ trên mạng xã hội không chỉ bị trói, bé gái còn bị người nhà đánh mắng vì hành vi trộm tiền của mình. Chứng kiến sự việc, một số người đi đường đã bày tỏ bức xúc trước hành động của người thân bé gái đồng thời có lên tiếng can ngăn và buộc gia đình tháo dây trói cho bé.

Đồng thời sự việc cũng được chụp lại và chia sẻ lên trên mạng xã hội khiến nhiều người bất bình. Người dùng mạng cho rằng dù hành vi trộm tiền của cháu bé là sai tuy nhiên việc trói chân tay, đánh bé là không nên bởi nó không chỉ là hành động vi phạm pháp luật mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lí, suy nghĩ của bé gái. Gia đình nên giáo dục từ từ chứ không nên dùng vũ lực với trẻ nhỏ.

Hình ảnh bé gái 12 tuổi bị mẹ cột chân, trói tay phía sau xe tải vì trộm tiền gây xôn xao - Ảnh 3

Tay bé gái bị trói bằng dây vải

Trao đổi với PV báo Thanh niên, đại tá Đặng Văn Hoành (Trưởng công an H.Bố Trạch) cho hay Công an xã Lý Trạch đang lập hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật vụ một bé gái bị mẹ trói vào thùng xe tải. Qua xác minh bước đầu, không có chuyện người mẹ và người thân đánh đập bé gái như cộng đồng mạng lan truyền.

Theo báo cáo của Công an xã Lý Trạch, vụ việc xảy ra vào cuối giờ chiều 29.5 tại nhà ông Nguyễn Văn Chánh (62 tuổi, ở thôn 10, xã Lý Trạch). Chị Nguyễn Thị Mai Thu (33 tuổi, cùng ở xã Lý Trạch; là con của ông Chánh) đã dùng dây thừng buộc hai tay của con gái chị Mai Thu là N.T.T. (12 tuổi) vào sau thùng xe ô tô tải loại 2,5 tấn của gia đình đang đỗ trước cổng nhà.

Được biết, sau khi nhận được tin báo về vụ việc, Công an xã Lý Trạch có mặt kịp thời yêu cầu gia đình cởi trói cho cháu Trang đồng thời lập biên bản, triệu tập những người có liên quan để làm rõ.

Bước đầu, chị Mai Thu khai nhận cháu T. hay trộm vặt trong gia đình nên chị đã trói cháu bé vào đuôi xe tải nhằm mục đích răn đe.

"Sau khi làm việc, chị Mai Thu đã nhận thức rõ việc làm sai trái của mình và cam kết không tái phạm. Hiện Công an xã Lý Trạch đang lập hồ sơ xử lý", theo báo cáo của Công an xã Lý Trạch.

Vụ cha trói tay con gái 6 tuổi rồi đánh đập tàn nhẫn: Gia đình nghèo khó, mẹ đi lấy chồng khác bỏ lại 3 con thơ

Liên quan đến vụ cha đánh đập con gái 6 tuổi khiến dư luận xã hội bức xúc, mới đây chính quyền địa phương đã thông tin nhiều tình tiết bất ngờ.

TIN MỚI NHẤT