Hà Nội: Cháy ô tô trong hầm để xe chung cư cao cấp, cư dân náo loạn vì hệ thống báo cháy không hoạt động

Xã hội 01/10/2021 14:26

Cư dân tòa nhà D2 Mandarin (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy) bị phen hốt hoảng chứng kiến chiếc xe ô tô cháy ngay tại tầng hầm.

Sáng nay (1/10), nhiều người dân sống tại Khu chung cư cao cấp Mandarin Garden (P.Trung Hòa, Q.Cầu Giấy, Hà Nội) chưa hết bàng hoàng sau vụ cháy ô tô ở tầng hầm B2, tòa D2 xảy ra tối qua.

vu chay
Tầng hầm khói um tùm sau vụ cháy

Theo thông tin từ các cư dân, một chiếc xe chập điện, cháy ở tầng hầm tòa nhà D2, làm khói bao trùm mịt mù cả tầng hầm. Tuy nhiên, điều rất nguy hiểm là hệ thống báo cháy của chung cư này đã không hoạt động nên rất nhiều người dân không hề biết sự việc xảy ra.

"Có những người biết thì chạy thang bộ thì thang bộ tối om do ban quản lý cắt điện (tiết kiệm điện, cắt điện nhiều ngày rồi). Và nguy hiểm là thang máy (cũng đã cắt điều hòa nhiều ngày, có lúc thì giải thích do hoạt động theo chế độ mùa đông nên không cần điều hòa, lúc thì bảo do hỏng) vẫn hoạt động bình thường - điều này rất nguy hiểm vì nếu khói xộc lên thang máy thì có thể gây ra thảm họa", thông tin chia sẻ.

vu chay
Người dân hốt hoảng sau sự việc

Dù vụ việc không gây thiệt hại về người nhưng cư dân ở đây cho rằng, với chung cư hiện đại, vị trí quan trọng, giá đắt và dịch vụ cao như hiện nay, khi xảy ra vụ cháy làm cho khói um tùm mà hệ thống báo cháy lại không hoạt động, thì chủ đầu tư phải có trách nhiệm.

Liên quan đến sự việc này, sáng 1/10, trao đổi với chúng tôi, Chủ tịch UBND P.Trung Hòa cho biết, ngay trong tối hôm qua, chính quyền nắm được thông tin đã cử lực lượng công an đến hiện trường. 

Hiện tại cơ quan chức năng vẫn đang làm rõ nguyên nhân vụ cháy, đồng thời kiểm tra tính an toàn của hệ thống phòng cháy chữa cháy tòa nhà.

vu chay 3
Chiếc xe phát cháy
vu chay 4
Theo người dân hệ thống báo cháy không hoạt động khi xảy ra sự việc?
vu chay 5
Nơi được cho là ngọn lửa xuất phát

Theo Chủ tịch UBND phường Trung Hòa, vụ cháy xảy ra vào khoảng 19 giờ 45 tối 30/9, chủ nhân chiếc xe là ông N.T.T (51 tuổi, sinh sống tại tòa D2 chung cư Mandarin) điều khiển xe ô tô nhãn hiệu Ford Escape mang biển số 30A - 025.XX.

Ông T vừa đi làm về về đỗ tại tầng hầm B2 rồi lên nhà, khoảng 5 phút sau thì xảy ra sự cố cháy xe.

Rất may vụ cháy chỉ khiến chiếc xe hư hỏng, không có thiệt hại về người cũng như tài sản khác.

vu chay 6
Tòa nhà D2 chung cư Mandarin 

Vụ cháy khiến 4 cha con tử vong ở Tuyên Quang: Người cha để lại thư tuyệt mệnh

Liên quan đến vụ cháy làm 4 bố con tử vong ở Tuyên Quang, cơ quan công an thu thập được thư tuyệt mệnh của người cha.

TIN MỚI NHẤT