Giá vàng hôm nay 4/12: Tiềm ẩn nguy cơ, vàng leo lên đỉnh

Xã hội 04/12/2018 06:14

Giá vàng hôm nay 4/12 trên thế giới tiếp tục tăng giá và lên mức cao nhất 3 tuần do đồng USD chịu áp lực giảm trong khi những nguy cơ về kinh tế và chính trị vẫn tiềm ẩn ở nhiều khu vực trên thế giới, bao gồm cả Mỹ.

Tới đầu giờ sáng 4/12 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.230 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 2 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.233 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay thấp hơn 5,6% (72,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 34,1 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 2,4 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới tiếp tục tăng giá và lên mức cao nhất 3 tuần do đồng USD chịu áp lực giảm trong khi những nguy cơ về kinh tế và chính trị vẫn tiềm ẩn ở nhiều khu vực trên thế giới, bao gồm cả Mỹ.

Vàng giảm giá chủ yếu do đồng USD thiếu lực để đi lên sau khi chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell trong tuần trước bất ngờ đưa ra một đánh giá trái ngược với những gì mà Fed đề cập trong nhiều tháng trước đó. 

Giá vàng hôm nay 4/12: Tiềm ẩn nguy cơ, vàng leo lên đỉnh - Ảnh 1

Giá vàng hôm nay: treo trên đỉnh 3 tuần.

Ông Powell cho rằng, lãi suất đang ở gần mức “trung lập”. Điều đó đồng nghĩa với khả năng ngân hàng trung ương Mỹ sắp kết thúc chu kỳ tăng lãi suất của họ. Nó cũng đồng nghĩa với triển vọng không còn tươi sáng của nền kinh tế Mỹ.

Một số dự báo cho rằng, nền kinh tế Mỹ có thể đối mặt với một cuộc suy thoái có thể diễn ra vào năm 2019 và 2020.

Một đồng USD không còn lực tăng giá đã giúp giá vàng đi lên.

Vàng tăng giá trong ngắn hạn còn do giới đầu tư lo ngại những nguy cơ về kinh tế và chính trị tiềm ẩn ở nhiều khu vực trên thế giới, bao gồm cả Mỹ.

Tại châu Âu, vấn đề Anh rút khỏi Liên minh châu Âu (Brexit) vẫn còn nhiều vướng mắc, trong khi vấn đề ngân sách của Italy là mối lo lớn cho khu vực. Sự bất ổn gần đây tại nước Pháp cũng khiến tình hình tại châu Âu phức tạp.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đang đối mặt với sự không chắc chắn về chính trị và triển vọng kinh tế Mỹ.

Hàng loạt các dự báo cho rằng, đây là thời điểm vàng có thể tăng giá nhanh. Vàng có thể lên mức 1.250 USD/ounce vào cuối tháng 12.

Nhận định về giá vàng tuần này giữa Wall Street và Main Street đồng quan điểm. Theo đó, các nhà đầu tư và nhà phân tích tham gia cuộc khảo sát qua Wall Street với nhận định: 69% tăng, 25% giảm, 6% trung lập. Còn tại cuộc khảo sát qua Main Street, các nhà đầu tư nhận định về giá vàng tuần này: 56% tăng, 26% giảm, 18 % quan điểm trung lập.

Trên thị trường vàng trong nước chốt 3/12 đa số các cửa hàng vàng giữ giá vàng 9999 trong nước không đổi so với phiên áp cuối tuần trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 3/12, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,44 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,34 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,52 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, giá vàng trong nước vẫn vững quanh ngưỡng  36,36-36,46 triệu đồng/lượng khiến nhu cầu đầu tư trong nước kém sôi động. Trong phiên, trên thị trường ghi nhận số lượng khách bán vàng ra chiếm tỷ lệ lớn, ở phân khúc khác nhiều nhà đầu tư trong nước đều kỳ vọng sự bứt phá của kim loại quý trong tuần mới này.

Giá vàng hôm nay 3/12: Mỹ - Trung đình chiến, vàng tăng giá

Giá vàng hôm nay 3/12 tăng trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đạt thỏa thuận "đình chiến thương mại" 90 ngày nhằm thúc đẩy các cuộc thương lượng tiếp theo giữa hai nước

TIN MỚI NHẤT