Gia đình các học sinh tham gia lột đồ, đánh bạn có xin lỗi nhưng rất hờ hững

Xã hội 01/04/2019 06:00

Người chú ruột của nữ sinh chia sẻ, tất cả đến xin lỗi nhưng thái độ rất hờ hững, bởi từ khi cháu anh vào viện đến nay chỉ có duy nhất một gia đình vào viện thăm, nhà cháu khó khăn mà không một ai bỏ tiền, hỏi chi phí chữa trị cho cháu. Tất cả đều phải do gia đình cháu đi vay mượn.

Nữ sinh vẫn sợ hãi khi nhớ đến việc bị đánh

 Liên quan đến vụ việc nữ sinh lớp 9 bị đánh hội đồng, ngày 31/3 chia sẻ với chúng tôi, anh Nguyễn Văn Doanh (chú ruột nữ sinh) cho biết, hiện tại cháu anh vẫn đang phải điều trị tại bệnh viện Tâm Thần Kinh tỉnh Hưng Yên.

Gia đình các học sinh tham gia lột đồ, đánh bạn có xin lỗi nhưng rất hờ hững - Ảnh 1

Sau sự việc Y. vẫn đang phải điều trị tại viện.

Đến thời điểm này, theo bà L. (bà cô nữ sinh Y.) cho biết, qua quá trình điều trị ở viện, sức khỏe của cháu bà đã có chút tiến triển, tuy nhiễn vẫn còn rất yếu.

 "Cháu vẫn hay kêu đau đầu, mê sảng, sợ hãi khi kể lại vụ việc và tiếp chuyện đông người. Hiện có bà nội và mẹ cháu thay nhau chăm sóc cháu ở bệnh viện, cháu vẫn ăn ít cháo, phải dỗ mãi mới chịu ăn.

 Nhìn nhóm bạn đánh cháu dã man, tôi xem video mà rơi nước mắt, cháu đã khổ nay càng khổ hơn.

 Bố thì không có công việc, lại không được như người bình thường, nhà lại khó khăn, một mình mẹ cháu lo toan bao việc, thương lắm", bà L. chia sẻ.

Gia đình các học sinh tham gia lột đồ, đánh bạn có xin lỗi nhưng rất hờ hững - Ảnh 2

Người thân chia sẻ vụ việc của em với báo chí.

Cùng ngày, bác sĩ Nguyễn Văn Tình - giám đốc Bệnh viện tâm thần kinh Hưng Yên, cho biết nữ sinh Y. nhập viện lúc 15h20 ngày 28/3 với biểu hiện lo âu, hoảng sợ sau một tuần xảy ra sự việc tại trường.

 Trong khai thác hồ sơ bệnh án, gia đình bệnh nhân cho biết có đưa cháu đi khám, kê đơn thuốc điều trị của một phòng khám tư nhân và không nhớ thuốc.

 Trong quá trình uống thuốc ở nhà, sau một tuần bà nội cho biết cháu kêu đau đầu, lo âu, hoảng sợ, thấy các triệu chứng như trên thì đưa cháu đi khám, nhập viện điều trị. Căn cứ vào kết quả khám, khai thác hồ sơ bệnh án thì chẩn đoán ban đầu là phản ứng stress cấp.

Gia đình các học sinh tham gia lột đồ, đánh bạn có xin lỗi nhưng rất hờ hững - Ảnh 3

Y. cho biết đã tha thứ cho nhóm bạn đánh mình.

"Qua điều trị 4 ngày thuốc, cháu có cải thiện, đáp ứng tốt. Chúng tôi hi vọng trong thời gian ngắn nhất cháu có thể xuất viện, quay trở lại môi trường học tập để chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới", bác sĩ Tình cho biết.

 "Gia đình các nữ sinh đánh cháu tôi xin lỗi nhưng vẫn còn thờ ơ lắm"

 Chia sẻ với PV, anh Nguyễn Văn Doanh (chú ruột nữ sinh) cho biết, hiện tại, mong muốn của gia đình là cháu được tiếp tục đến trường, nhờ các cơ quan chức năng tìm kiếm một chỗ học tập mới để cháu chuyển đến học tập.

 "Sự việc giờ ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần cũng như sức khỏe của cháu, cháu và bản thân gia đình vẫn muốn được đi học, nhưng mong có một ngôi trường mới để cháu chuyển đến. Điều này giúp cháu thoải mái hơn, vơi đi nỗi ám ảnh đối với cháu hiện nay", anh Doanh chia sẻ.

Gia đình các học sinh tham gia lột đồ, đánh bạn có xin lỗi nhưng rất hờ hững - Ảnh 4

Anh Doanh chia sẻ với PV.

Nói thêm về vụ việc, anh Doanh cho biết, hiện tại 5 gia đình có con đánh cháu gái của anh đã đến nhà xin lỗi, 1 trong số đó đã đến bệnh viện gặp Y. trực tiếp.

 Anh chia sẻ, tất cả đến xin lỗi nhưng thái độ rất hờ hững, bởi từ khi cháu anh vào viện đến nay nhà cháu khó khăn mà không một ai bỏ tiền, hỏi chi phí chũa trị cho cháu anh. Tất cả đều do anh và gia đình vay mượn lo cho Y. Trong khi những gia đình có con đánh cháu anh đều là gia đình khá giả.

 "Không chỉ gia đình những nữ sinh đánh cháu tôi mà cả cô chủ nhiệm, ban giám hiệm nhà trường từ khi cháu nằm viện cũng không đến thăm.

Gia đình các học sinh tham gia lột đồ, đánh bạn có xin lỗi nhưng rất hờ hững - Ảnh 5

Nhà riêng của gia đình Y.

Hiện tại chúng tôi mong muốn cơ quan pháp luật làm đúng quy định, xử lý nghiêm những người gây ra tội ác cho cháu tôi", anh Doanh nhấn mạnh.

 Sáng nay 31/3, tại cuộc làm việc với Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo Phùng Xuân Nhạ, Y. đồng ý tha thứ cho nhóm nữ sinh.

 "Em đồng ý tha thứ vì thứ nhất các bạn còn trẻ, em mà không tha thứ thì người khác nói em sống không có lương tâm. Em đợi tinh thần ổn định thì em sẵn sàng đi học lại", Yến nói.

 Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền clip một nhóm 5 nữ sinh lớp 9 đã tham gia đánh dã man nữ sinh H.Y., học sinh lớp 9A của trường ngay tại lớp học, làm em này phải nhập viện điều trị.

Nhóm nữ sinh đã lột quần áo và liên tiếp đấm đá vào vùng mặt nữ sinh Y. Điều đáng nói sự việc xảy ra ngay trên lớp học và kéo dài trong thời gian dài mà không có sự can ngăn của các bạn cùng lớp và ngay cả giáo viên.

Theo xác minh ban đầu, clip được cho là xảy ra tại Trường THCS Phù Ủng, huyện Ân Thi, Hưng Yên, giữa nhóm năm học sinh lớp 9.

Nạn nhân là em H.Y. Hiện em H.Y hiện đang hoảng loạn, tinh thần bất ổn, phải điều trị tại Bệnh viện Tâm thần kinh Hưng Yên.

Dương Minh Tuyền đến Hưng Yên thăm nữ sinh lớp 9 bị bạn đánh, người dân hiếu kỳ chào đón như thần tượng?

Sự xuất hiện của Dương Minh Tuyền khiến những người dân ở đây không khỏi tò mò, hiếu kỳ. Hàng chục người vây quanh, xin chụp ảnh tạo nên bầu không khí náo nhiệt và những hình ảnh này nhanh chóng tạo thành chủ đề gây tranh luận trái chiều trong dư luận.

TIN MỚI NHẤT