Gia cảnh đáng thương của người phụ nữ Hải Phòng chết bốc mùi, 2 con ở cùng không hay

Xã hội 28/06/2019 11:35

Sau khi phát hiện thi thể người phụ nữ tâm thần, những người hàng xóm mong muốn chính quyền cứu giúp 2 người con bệnh tật đang sống lay lắt của bà.

Cách đây ít ngày, tại phường Trại Cau (quận Lê Chân, TP. Hải Phòng) xảy ra vụ việc phát hiện thi thể người phụ nữ chết trong nhà nhưng 2 con sống chung không ai hay. Khi biết về hoàn cảnh của người phụ nữ này, ai nấy đều không khỏi xót xa thương cảm.

Nạn nhân là bà Bùi Thị Thúy (57 tuổi, ngụ phường Trại Cau) tử vong tối 24/6. Đến hôm sau, hàng xóm phát hiện mùi hôi thối bất thường nên báo công an. 

Bà Thúy có hoàn cảnh rất éo le. Chồng bà chết sớm để lại 2 người con gồm 1 trai, 1 gái. Bà bị bệnh trầm cảm nặng, được hưởng trợ cấp nhiều năm nay. Các con của bà cũng đều có vấn đề về tâm thần.

Con trai bà Thúy là anh Nguyễn Quốc Thái (SN 1991), bị nghiện ma túy đá. Gần đây Thái có nhiều biểu hiện tâm thần, hạn chế nhận thức, thường xuyên la hét, đập phá đồ đạc trong nhà. Con gái của bà Thúy là chị Nguyễn Thị Ánh Thi (SN 1987) cũng bị điên nhiều năm nay. 

phat hien thi the 1
Con trai bà Thúy nghiện ma túy, thường xuyên la hét, đập phá đồ đạc trong nhà - Ảnh: Vietnamnet

Năm 2018, ông Bùi Hoàng Long (anh trai bà Thúy) bị địa phương đưa vào trại tâm thần do ông này lên cơn đốt nhà.

Toàn bộ số tiền trợ cấp được chuyển do chị dâu bà Thúy để lo cơm nước cho cả 3 người. Hôm bà Thúy chết, các con bà đều ở trong nhà nhưng không biết gì để báo cho hàng xóm.

Chị Hân (cháu gọi bà Thúy bằng bác ruột) chia sẻ, bố chị đã bao bọc 3 mẹ con nạn nhân nhiều năm nay. Thế nhưng gần đây ông bị tai biến nằm liệt giường, mẹ con chị Hân phải chăm sóc nên việc mang cơm cho mẹ con bà Thúy gặp nhiều khó khăn.

Hàng ngày, khoảng 5 giờ chiều, chị mang cơm sang nhà bà Thúy. Mỗi lần mang thật nhiều cơm và thức ăn để họ ăn cho thật no vì phải đến chiều hôm sau chị Hân mới có thể sang đưa cơm nữa. 

Chiều 24/6 khi mang cơm sang, chị Hân thấy bà Thúy vẫn còn sống nằm ở cửa. Đến tối hôm sau thì gia đình nhận được tin bà Thúy đã chết.

Cũng theo chị Hân, bà Thúy nằm ngay dưới sàn ở cửa ra vào, ăn và đi vệ sinh tại chỗ. Trong nhà lúc nào cũng hôi thối, không ai dọn dẹp.

phat hien thi the
Hàng xóm phát hiện thi thể bà Thúy ở cửa, còn cô con gái thì ngồi trên giường, không mặc đồ, liên tục khóc lóc - Ảnh: Vietnamnet

Gia đình và hàng xóm xung quanh mong chính quyền đưa con gái bà Thúy đi trại hoặc bệnh viện tâm thần để chữa trị vì hiện nay chị Thi không biết tự ăn, không làm chủ được hành vi, không chịu mặc quần áo, đi vệ sinh theo bản năng. Mọi người sợ nếu để chị Thi ở nhà một mình sẽ có ngày giống như bà Thúy, chết cũng không ai biết. Còn anh Thái hiện cũng không thể tự chăm sóc mình, mỗi lần lên cơn là đập đồ, la hét.

Bà Hồng (hàng xóm) cho biết chiều 25/6, mọi người ngửi thấy mùi hôi thối nên báo công an đến kiểm tra. Lúc này, thi thể bà Thúy nằm ngay cửa ra vào, bụng trương phình. Nạn nhân chết không quá 48 tiếng nhưng do trời nắng nóng nên thi thể mới bốc mùi dữ dội.

Khi được hỏi mẹ chết khi nào, con trai bà chỉ im lặng ngồi uống nước ngọt, thi thoảng lại hét lên những câu vô nghĩa, còn cô con gái thì trần truồng ngồi trên giường, khóc lóc rên rỉ khiến ai nấy vô cùng xót xa.

Hiện chính quyền địa phương đang xem xét đưa hai con bà Thúy vào trại tâm thần để có người chăm sóc.

Đau đớn cảnh cha mẹ nghèo không có tiền mua quan tài, khóc ngất bên thi thể 3 con bị đuối nước thương tâm

Sau khi nghe tin về vụ đuối nước ở Quảng Bình, nhiều người kêu gọi quyên góp tiền giúp 3 nạn nhân được mua quan tài và tổ chức hậu sự.

TIN MỚI NHẤT