Được cho đã dẫn 1 đoàn trong số 152 khách tham quan Đài Loan rồi "mất tích", công ty du lịch lên tiếng: Chúng tôi không liên quan!

Xã hội 27/12/2018 06:52

Được cho biết là 1 trong 2 công ty đã làm thủ tục cho các đoàn du khách Việt Nam sang Đài Loan trong vụ việc 152 người "mất tích", Công ty Golden Travel cho biết, họ chỉ giới thiệu cho khách làm visa, không trực tiếp dẫn khách sang Đài Loan.

Liên quan đến vụ việc 152 du khách người Việt Nam nghi trốn ở Đài Loan, theo thông tin được cung cấp từ đơn vị cung cấp dịch vụ làm visa cho đoàn khách là công ty TNHH Thương mại Du lịch Kỳ nghỉ Quốc tế (International Holidays Trading Travel Company Limited) có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh, nhóm hành khách này bao gồm 4 đoàn nhỏ, đều của 2 công ty là: Công ty TNHH Twin Bright (Twin Bright Company Limited) và Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Golden Travel (Golden Travel Trade and Tourism Company Limited).

Được cho đã dẫn 1 đoàn trong số 152 khách tham quan Đài Loan rồi 'mất tích', công ty du lịch lên tiếng: Chúng tôi không liên quan! - Ảnh 1

Được cho đã dẫn 1 đoàn trong số 152 khách tham quan Đài Loan rồi 'mất tích', công ty du lịch lên tiếng: Chúng tôi không liên quan! - Ảnh 2

Giấy phép kinh doanh của 2 công ty được cho là đưa đoàn 152 du khách sang Đài Loan- Ảnh: Trí Thức Trẻ

Tối 26/12, trao đổi với chúng tôi, đại diện Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Golden Travel (trụ sở tại quận Cầu Giấy, Hà Nội) phủ nhận việc đơn vị mình có liên quan đến việc “mất tích” của 152 du khách tại Đài Loan, đồng thời cho biết trong ngày mai sẽ lên Tổng cục Du lịch để báo cáo vụ việc.

Theo vị đại diện, đến thời điểm này công ty anh chưa biết được số người mất tích, số người về, công ty anh mới chỉ nghe thông tin về vụ việc qua báo đài.

"Chúng tôi khẳng định không phải là đơn vị trực tiếp đưa đoàn người nói trên qua Đài Loan. Thực chất tôi có quen một số người bên đó, một số người có nhu cầu đi du lịch Đài Loan nên tôi môi giới cho công ty TNHH Thương mại Du lịch Kỳ nghỉ Quốc tế (International Holidays Trading Travel Company Limited) có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Được cho đã dẫn 1 đoàn trong số 152 khách tham quan Đài Loan rồi 'mất tích', công ty du lịch lên tiếng: Chúng tôi không liên quan! - Ảnh 3

 Website của công ty Golden Travel cho biết họ chuyên cung cấp dịch vụ làm visa - Ảnh chụp màn hình.

Chúng tôi không có khả năng làm visa nên đã môi giới những người có nhu cầu đi du lịch cho công ty này, vì họ có khả năng làm được visa. Tổng cộng chúng tôi môi giới cho công ty trên gần 20 người.

Việc 152 hành khách mất tích chúng tôi không liên quan. Ngày mai chúng tôi sẽ làm việc với Tổng cục Du lịch để làm rõ vụ việc này", vị đại diện cho biết.

Được biết, Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Golden Travel được thành lập từ tháng 5/2018, tuy nhiên chỉ vừa mới được cấp phép kinh doanh lữ hành quốc tế vào tháng 10 vừa qua.

Trước đó, Công ty TNHH Thương mại Du lịch Kỳ nghỉ Quốc tế đã được Công ty ETholiday của Đài Loan đề nghị hỗ trợ việc xin visa cho các đoàn đi du lịch Đài Loan, trong đó có Công ty TNHH Twin Bright và Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Golden Travel, diễn biến như sau:

- Vào ngày 21/12/2018, 01 đoàn khách do Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Golden Travel đã khởi hành tham quan Đài Loan 4 ngày. Đến ngày 24/12/2018 thì hướng dẫn viên của đoàn này không tìm thấy khách tập trung tại điểm hẹn như hành trình tour.

- Tương tự, vào ngày 23/12/2018, 03 đoàn khách do Công ty TNHH Twin Bright đã khởi hành cùng 1 ngày đến Đài Loan 4 ngày. Đến ngày 26/12/2018 thì hướng dẫn viên của đoàn này cũng không tìm thấy khách tập trung tại điểm hẹn như hành trình tour.

Trước sự việc trên Công ty ETholiday của Đài Loan đã báo tình hình với Tổng Cục Du lịch Đài Loan và cơ quan cảnh sát.

Vụ 152 du khách Việt Nam nghi bỏ trốn ở Đài Loan: Công ty du lịch cung cấp dịch vụ làm visa cho khách nói gì?

Công ty cung cấp dịch vụ visa cho đoàn du khách cho biết, họ chỉ chịu trách nhiệm làm visa, không thực hiện dẫn đoàn tại Đài Loan.

TIN MỚI NHẤT